Phát hoảng nem bốc mùi, mốc xanh trong siêu thị Fivimart

Google News

Anh Nguyễn Thanh Sơn cho biết: ngày 5/4 anh mua phải một món hàng kém phẩm chất tại siêu thị Fivimart Trần Quang Khải (số 2 Chương Dương Độ - Hà Nội).

Anh Nguyễn Thanh Sơn (trú tại nhà CT235/08 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngày 5/4, anh mua một lô thực phẩm tại hệ thống siêu thị Fivimart Trần Quang Khải (số 2 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong đó có một hộp nem chua rán thương hiệu Đôi Đũa Vàng có giá 44.400 đồng.
Anh Sơn cho biết: "Tôi đã cẩn thận xem hạn sử dụng. Vỏ hộp bên ngoài cũng không có dấu hiệu bị tháo gỡ".
Tuy nhiên, khi lấy nem để chuẩn bị bữa tối cùng gia đình, anh Sơn bất ngờ phát hiện hộp nem chua mới mua đã bị mốc xanh mốc vàng.
“Khi lấy hộp nem từ tủ lạnh ra tôi cũng giật mình. Chỉ cần nhìn qua lớp túi bóng bên ngoài cũng có thể thấy rõ những vết mốc màu xanh, màu vàng. Bọn trẻ nhà tôi rất thích ăn nem chua, thấy nem bị hỏng nên khóc mãi. Nhưng vì đã bị mốc, không đảm bảo an toàn cho sức khỏe nên tôi cũng đành phải cho vào sọt rác”, anh Sơn cho biết.
Phat hoang nem boc mui, moc xanh trong sieu thi Fivimart
 Hộp nem chua bị mốc xanh dù thời hạn sử dụng còn gần một năm.
Theo quan sát, sản phẩm nem chua rán thương hiệu Đôi Đũa Vàng loại 300 gram của siêu thị Fivimart Trần Quang Khải có hạn sử dụng đến 18/03/2016, tức là còn tới gần một năm nữa mới hết hạn sử dụng. Nhưng không hiểu vì lý do gì, hộp nem này đã bị mốc xanh.
Anh Sơn chia sẻ, sau khi mua hộp nem tại Fivimart Trần Quang Khải, về tới nhà anh đã ngay lập tức bảo quản sản phẩm theo đúng hướng dẫn của nhà cung cấp. Theo như thông tin được in trên bao bì, sản phẩm cần được giữ ở nhiệt độ < -18 độ C hoặc trong ngăn đá tủ lạnh. Anh Sơn đã cất hộp nem trên ngăn đá tủ lạnh đúng như hướng dẫn, vậy nhưng khi lấy ra để sử dụng thì đã mốc xanh, có mùi chua khó chịu.
Phat hoang nem boc mui, moc xanh trong sieu thi Fivimart-Hinh-2
 Hóa đơn mua hàng ngày 5/4 của anh Sơn tại siêu thị Fivimart Trần Quang Khải.
“Mang tiếng là hệ thống siêu thị thưc phẩm lớn nhất nhì mà làm ăn kiểu này thì không thể chấp nhận được. Bán nem chua mốc như vậy có khác gì đầu độc người tiêu dùng. Nếu tối đó tôi không ở nhà, bọn nhỏ tự ý lấy ra rồi sử dụng, không biết hậu quả gì sẽ xảy ra. Liệu ai sẽ là người chịu trách nhiệm?”, anh Sơn bức xúc.
Anh Sơn cho biết thường mua hàng tại siêu thị và đây là lần đầu tiên anh gặp chuyện bực mình như kể trên.
Để tìm hiểu thông tin, PV đã liên lạc với siêu thị Fivimart Trần Quang Khải. Một nhân viên của siêu thị cho biết: “Cửa hàng chúng tôi mới mở được 3 tháng (?), toàn bộ máy móc đều vẫn còn mới. Hơn thế, các sản phẩm đều được bảo quản theo đúng tiêu chuẩn, không thể có chuyện hàng bị hỏng như vậy. Nếu có, cũng là do bên nhà cung cấp, chúng tôi sẽ liên hệ với họ để xem lại vấn đề này”.
Siêu thị Fivimart Trần Quang Khải có địa chỉ tại Trung tâm thương mại Thiên Sơn Plaza Hoàn Kiếm, số 2 Chương Dương Độ, Hà Nội. Chính thức được khai trương ngày 20/9/2014 thuộc quản lý Công ty Cổ phần Nhất Nam - Hệ thống Siêu thị Fivimart.

Theo Nghị định số 80/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa, tổ chức, cá nhân phải chịu một trong các hình thức xử phạt chính là cảnh cáo hoặc phạt tiền.
Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm còn có thể bị áp dụng một hoặc các hình thức xử phạt bổ sung như:
i) tước quyền sử dụng có thời hạn: Giấy chứng nhận hợp chuẩn; giấy chứng nhận hợp quy; dấu hợp chuẩn; dấu hợp quy; giấy chứng nhận đăng ký lĩnh vực hoạt động đánh giá sự phù hợp; giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm; giấy chứng nhận kiểm định;
ii) đình chỉ hoạt động có thời hạn;
iii) Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Các hành vi vi phạm hành chính khác trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa không được quy định tại Nghị định này thì áp dụng quy định tại các nghị định khác của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước có liên quan để xử phạt.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)