Phát hiện gây sốc về đồ chơi ngựa Pony bắt mắt

Google News

Trong khi Cộng hòa Séc nghiêm cấm đồ chơi ngựa Pony lưu hành trên thị trường thì người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang sử dụng sản phẩm này.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Consumers of EU, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Cộng hòa Séc đang tiến hành thu hồi sản phẩm đồ chơi ngựa Pony dành cho trẻ em mang tên Fantasy Pony Sweet´n Fun.
Phat hien gay soc ve do choi ngua Pony bat mat
 Đồ chơi ngựa Pony có các chất tác động hệ sinh dục của trẻ nhỏ, gây các biến chứng nguy hại lên cơ thể.
Giới chức cho biết số model của sản phẩm là no.19102, số lô 140322, mã vạch 8590311100718. Sản phẩm đồ chơi cho trẻ em này thuộc danh mục đồ chơi/trò chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD. Các đồ chơi ngựa nhựa có 4 màu với một bông hoa trên thân, được đóng gói trong hộp nhựa kèm với bàn chải màu hồng.
Theo báo cáo, nhà sản xuất Trung Quốc chế tạo ra sản phẩm này nhưng chúng lại chứa 2 hợp chất gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ nhỏ là di-(2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) (hàm lượng đo được lên đế 16,4% khối lượng) và and dibutyl phthalate (DBP) (hàm lượng đo được lên tới 11,4% khối lượng). Cả hai chất này tác động hệ sinh dục của trẻ nhỏ, gây các biến chứng nguy hại lên cơ thể.
Phat hien gay soc ve do choi ngua Pony bat mat-Hinh-2
 Cận cảnh đồ chơi ngựa Pony.
Sản phẩm đã không tuân thủ tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu REACH. Hiện chúng đã bị cấm lưu hành và tiến hành thu hồi.
Các bậc phụ huynh nên thận trọng khi mua đồ chơi cho con cái bởi sự nguy hiểm có thể tiềm ẩn trong những món đồ nhỏ xinh, bắt mắt, dễ gây chú ý tới trẻ nhỏ.
Phat hien gay soc ve do choi ngua Pony bat mat-Hinh-3
 Ngựa Pony.
Hiện tại, sản phẩm đồ chơi ngựa Pony đã xuất hiện nhiều trên thị trường Việt Nam nhưng chưa có bất kỳ thông tin gì về việc thu hồi sản phẩm.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)