“Ông chủ” trà C2 Ô Long phản pháo gì về lừa khách hàng?

Google News

(Kiến Thức) - Doanh nghiệp cho rằng, thông tin lừa khách hàng đang ảnh hưởng tiêu cực đến kinh doanh. Liệu trà C2 Ô Long hoa hồng được quảng cáo "hào nhoáng" có chính xác?

Trao đổi với Kiến Thức về vấn đề này, bà Nguyễn Thiên Hương - giám đốc PR của URC Việt Nam khẳng định: Nội dung đăng tải trên báo chí về trà C2 Ô Long là không chính xác, có ảnh hưởng tiêu cực đến doanh nghiệp cũng như gây hoang mang cho người tiêu dùng.
Còn anh Nguyễn Phúc Qúy Trường - Quản lý nhãn hàng trà C2 Ô Long cho biết: Sản phẩm trà C2 Ô Long tuân thủ theo đúng quy định về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Khách hàng chưa thực sự hiểu rõ về quảng cáo cho loại trà này.
 Chai trà xanh C2 Ô Long được quảng cáo trong siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh: Diên Lệ.
Trước việc dư luận đang xôn xao về thông tin trà xanh C2 Ô Long lừa dối khách hàng khi người tiêu dùng "tố" quảng cáo cho loại trà này là gian dối, Công ty TNHH URC Việt Nam gửi công văn tới các cơ quan báo chí. Theo đó, Công ty URC Việt Nam cho biết: Toàn bộ nguyên liệu phục vụ cho sản xuất trà C2 Ô Long do Công ty TNHH SX&TM Phúc Long (trụ sở tại phường 4, quận 8, TP HCM) cung cấp. Theo giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp cho sản phẩm trà Ô Long cao cấp của Công ty Phúc Long thì toàn bộ trà Ô Long nguyên liệu của công ty này được trồng tại Lâm Đồng và Thái Nguyên, đều đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và được phép lưu hành.
Phản bác lại việc một số người tiêu dùng cho rằng không có chuyện vừa ủ vừa đóng chai trong cùng một ngày, Công ty URC Việt Nam khẳng định: Quy trình sản xuất tiên tiến của công ty cho phép sản phẩm trà C2 Ô Long được ủ và đóng chai trong cùng một ngày tính từ lúc bắt đầu ủ, chế biến cho đến khi đóng chai. Quy trình này giúp lưu giữ được những dưỡng chất và vị tươi ngon tinh khiết của trà.
URC Việt Nam khẳng định rằng không có việc lừa dối khách hàng và tin rằng nội dung quảng cáo liên quan là phù hợp. Công ty này cũng cam kết sản phẩm phù hợp với sức khỏe người tiêu dùng, sử dụng nguyên vật liệu đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm từ các nhà cung cấp có uy tín. URC Việt Nam cũng xác nhận việc báo đưa tin về trà C2 Ô Long ảnh hưởng tới việc kinh doanh loại trà này, đến uy tín và danh dự của URC Việt Nam.
Theo ý kiến một luật sư thuộc đoàn luật sư TP Hà Nội (đề nghị giấu tên), nếu quảng cáo của trà C2 Ô Long là sai sự thật và bị cơ quan chức năng phát hiện thì quảng cáo này buộc phải gỡ khỏi các phương tiện truyền thông, thậm chí bị phạt nếu là quảng cáo gian dối, lừa khách hàng. Hoặc nếu có việc, khách hàng sử dụng sản phẩm trà C2 Ô Long gây ảnh hưởng tới sức khỏe và có đơn kiện gửi tới cơ quan chức năng thì URC Việt Nam phải bồi thường cho khách hàng đó.
Tuy nhiên, sự thật về vụ việc này thế nào, Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!
Trong nhiều ngày lại đây, dư luận xôn xao về đoạn quảng cáo trà C2 Ô Long. Ba nghi vấn chính được nhắc đến là: Nghi vấn nguồn gốc nguyên liệu trà Ô Long của sản phẩm trà C2 Ô Long do công ty URC Việt Nam sản xuất có phải thực sự được trồng ở Thái Nguyên hay không?, Trà C2 Ô Long "được ủ và đóng chai trong cùng một ngày", sự thật về nội dung này đến đâu?, Việc công ty TNHH URC Việt Nam quảng cáo rằng trà C2 Ô Long làm từ "những búp trà Ô Long tươi ngon Thái Nguyên" là lừa dối khách hàng.

Diên Lệ

Bình luận(0)