Những thương hiệu Việt nổi như cồn nhờ ông Obama

Google News

(Kiến Thức) - Sự kiện Tổng thống Obama thăm Việt Nam trong những ngày qua khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Không ít thương hiệu Việt cũng có cơ hội “thơm lây”.

Nhờ liên quan đến một số sự kiện trong dịp Tổng thống Obama thăm Việt Nam trong những ngày qua, một số thương hiệu Việt trở nên nổi tiếng hơn.
Khách sạn JW Marriott Hà Nội
Thương hiệu phải được nhắc đến đầu tiên là khách sạn JW Marriott trên đường Đỗ Đức Dục, Từ Liêm, Hà Nội. Ngay khi thông tin về lịch trình chuyến thăm của Tổng thống Obama được công bố, nhiều người tỏ ra đặc biệt quan tâm đến nơi ở của vị Tổng thống này khi ở Hà Nội.
Nhung thuong hieu Viet noi nhu con nho ong Obama
Khách sạn JW Marriott.
Khách sạn JW Marriott cũng từ đó nổi như cồn và được giới truyền thông chú ý đưa thông tin nhiều hơn về tất cả mọi khía cạnh như giá phòng, dịch vụ, diện tích… hay thậm chí là chủ nhân của khách sạn này. Từ khóa “Khách sạn Tổng thống” ở đây có lẽ cũng đươc tìm kiếm nhiều hơn.
Đây chắc chắn là một trong những cơ hội lớn để khách sạn JW Marriot quảng bá hình ảnh của mình đến với khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí quảng cáo nào.
Hãng hàng không Vietjet
Vietjet Air cũng được dịp "nổi như cồn" trong việc truyền bá thương hiệu nhờ ông Obama. Bởi trong ngày đầu tiên đặt chân tại Hà Nội, Tổng thống Obama đã đích thân cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang chứng kiến sự kiện Vietjet Air ký hợp đồng mua 100 máy bay B373 MAX200 của Boeing Mỹ. Hợp đồng này có giá trị khủng lên đến 11,3 tỷ USD.
Nhung thuong hieu Viet noi nhu con nho ong Obama-Hinh-2
Hình ảnh nhân sự kiện Vietjet Air ký hợp đồng mua 100 máy bay boeing 737 của Mỹ được truyền thông khai thác nhiều.
Trong thời điểm mọi hình ảnh, hoạt động của ông Obama tại Việt Nam đang được dư luận theo sát từng phút một thì giao dịch này của VietJet Air vì thế càng được chú ý và thương hiệu Vietjet Air được nhắc đến rất nhiều trên các trang báo.
Bún chả Hương Liên và bia Hà Nội
Sự kiện ông Obama đi ăn bún chả ở Hà Nội được người dân đặc biệt quan tâm. Bức ảnh được chụp lúc vị Tổng thống này ngồi ăn bún chả trên tay cầm chai bia Hà Nội được truyền thông trong nước và quốc tế đăng tải cũng là một trong những cơ hội lớn để hai thương hiệu này quảng bá hình ảnh cho mình.
Nhung thuong hieu Viet noi nhu con nho ong Obama-Hinh-3
Hình ảnh gây gốt dư luận trong mấy ngày nay.
Những ngày sau đó, quán bún chả Hương Liên này trở thành đề tài hot để báo chí khai thác về mọi phương diện, từ chủ quán đến chất lượng bún chả ở đây. Thông tin quán ăn này cháy hàng sau sự kiện này cũng được nói tới rất nhiều.
Dreamplex của người yêu Hoa hậu Đặng Thu Thảo
Chiều 24/5, ông Obama đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp trẻ và Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Sài Gòn. Dreamplex được chọn là nơi tổ chức buổi gặp này. Ngay khi thông tin này được công bố, nhiều câu hỏi được đặt ra như: Dreamplex tại sao lại được lựa chọn làm địa điểm cho cuộc gặp gỡ này; Dreamplex là của ai?... được nhắc đến trên nhiều diễn đàn mạng.
Nhung thuong hieu Viet noi nhu con nho ong Obama-Hinh-4
Không gian làm việc ở Dreamplex.

Dreamplex là “đứa con tinh thần” của doanh nhân 8X Nguyễn Trung Tín, người yêu của Hoa hậu Đặng Thu Thảo. Dreamplex càng “nóng” hơn khi doanh nhân Trung Tín chia sẻ các vấn đề liên quan đến Dreamplex và đặc biệt nhất là món quà ông Obama dành cho mình.
Ngoài các thương hiệu kể trên, FPT và VNPT-NET cũng là những thương hiệu được nhắc đến trong lịch trình của Tổng thống Obama ở Việt Nam. Phía Mỹ đã thuê đường truyền riêng của VNPT Thành phố Hồ Chí Minh kết nối từ Tổng lãnh sự quán Mỹ về thẳng Nhà Trắng.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)