Những ngân hàng nào đang miễn phí rút tiền qua ATM?

Google News

Trong khi hầu hết ngân hàng đang áp dụng thu phí rút tiền cả nội mạng và ngoại mạng thì một số đang miễn phí rút tiền mặt tại ATM.

Đó là một số ít ngân hàng sau:
TPBank và Baoviet Bank miễn phí rút tiền tại tất cả các điểm ATM của ngân hàng nội địa trên toàn quốc.
ACB miễn phí rút tiền với thẻ ghi nợ quốc tế hạng bạch kim
Viet Capital Bank và SCB miễn phí rút tiền với thẻ ghi nợ quốc tế và nội địa
Maritime Bank miễn phí 2 lần giao dịch đầu tiên trong tháng với thẻ ghi nợ quốc tế;
SHB cũng áp dụng cho một số thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế.
VIB miễn phí rút tiền mặt tại ATM trong hệ thống đối với thẻ thanh toán.
Nhung ngan hang nao dang mien phi rut tien qua ATM?
Ảnh minh họa. 
Số liệu từ Hiệp hội Ngân hàng cho thấy, nếu như năm 1996 mới chỉ có Vietcombank cung ứng dịch vụ thẻ tại một số máy ATM với vài trăm chủ thẻ, thì nay đã có 53 tổ chức phát hành và thanh toán thẻ với tổng số trên 100 triệu thẻ.
Theo đó, mạng lưới ATM của các ngân hàng tại Việt Nam đang mở rộng hơn 17.000 điểm. Các ATM được kết nối với nhau để rút tiền và thực hiện một số dịch vụ thanh toán liên ngân hàng.
Tuy nhiên, các ngân hàng cũng thu phí thẻ và thu phí các giao dịch qua thẻ tại các điểm ATM. Mức phí này có thể được tính cố định hoặc theo tỷ lệ số tiền rút từ ATM.
Như tại VietinBank và Vietcombank, mức phí rút tiền mặt tại ATM là 1.100 đồng/giao dịch. Phí giao tịch chuyển khoản liên ngân hàng qua ATM của VietinBank là 11.000 đồng/lần. Còn Vietcombank thu phí chuyển khoản nội mạng qua ATM là 3.000 đồng/lần giao dịch, không cho chuyển tiền liên ngân hàng qua ATM.
MBBank áp dụng mức phí rút tiền mặt tính theo giá trị giao dịch từ 1.000-3.000 đồng/lần, phí chuyển khoản là 3.000 đồng/giao dịch. Các ngân hàng khác đều áp dụng mức phí từ 1.100 đồng trở lên với các giao dịch rút, chuyển tiền qua ATM
Đối với biểu phí rút tiền mặt tại ATM bằng thẻ tín dụng, các ngân hàng hiện nay đều áp dụng mức phí giao dịch cao gấp vài chục lần so với sử dụng thẻ ghi nợ thông thường, cùng với đó là các quy định về lãi suất và hạn mức rút trong các giao dịch.
Mỗi chiếc thẻ ATM chịu 6 loại phí
Hiện một chiếc thẻ ATM thông thường (thẻ ghi nợ nội địa) đang "gánh" 6 loại phí cơ bản gồm phí phát hành thẻ, thường niên, rút tiền mặt, chuyển khoản, vấn tin tài khoản, in sao kê.
Trong đó có 2 loại phí cố định là phí thường niên, phí phát hành. Phí phát hành sẽ được ngân hàng thu một lần khi phát hành thẻ, còn phí thường niên thường được thu hàng năm. Các loại còn lại thì khách hàng không phải chịu, dùng đến đâu thì trả tiền đến đó.
Theo quy định thẹo Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010, tiền trong tài khoản thanh toán (trong thẻ ATM) là các khoản tiền gửi không kỳ hạn. Thông tư 23 năm 2014 của Ngân hàng Nhà nước cho biết lãi suất quy định với tài khoản này là lãi suất không kỳ hạn. Hiện tại, mức lãi suất này áp dụng tại 0,2%/năm.
Theo Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)