Những loại quả cực “độc” giá chát trưng Tết nhưng vẫn cháy hàng

Google News

Dưa lê thần tài, dừa khắc chữ, dưa hấu hình con khỉ, xoài khắc chữ… là những loại quả cực "độc" giá chát trưng Tết nhưng vẫn cháy hàng.

Dưa lê thần tài
Dưa lê thần tài cũng là một loại quả mới nhiều người không thể bỏ qua khi tìm kiếm các loại quả cực độc trưng Tết. Với mức giá dao động từ 110.000 – 150.000 đồng một cặp, dưa lê Thần Tài xuất xứ Trung Quốc đang thu hút khá nhiều người mua.
Nhung loai qua cuc “doc” gia chat trung Tet nhung van chay hang
 
Dưa lê Thần tài có màu xanh ngọc bích, nhìn rất bắt mắt, mỗi quả trung bình nặng từ 0,3- 0,5 kg. Bình thường, dưa sẽ có màu xanh, khi chưng độ chừng 20-30 ngày dưa sẽ chuyển sang màu vàng nhạt. Thời gian chưng có thể lên tới 1-2 tháng.
Dừa khắc chữ
Thị trường tết năm nay có thêm một loại trái cây độc đáo là quả dừa “Phú quý Bến Tre” được khắc chữ thư pháp có giá 300 nghìn đồng/quả.
Nhung loai qua cuc “doc” gia chat trung Tet nhung van chay hang-Hinh-2
 
Đây là sản phẩm của một người nông dân tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre sau 2 năm nghiên cứu. Trong vụ Tết năm nay, người tạo mẫu quả này dự kiến sẽ đưa ra thị trường 300 quả.
Dưa hấu hình con khỉ độc lạ
Nhung loai qua cuc “doc” gia chat trung Tet nhung van chay hang-Hinh-3
 
Dành cho Tết Bính Thân 2016, trên thị trường xuất hiện loại dưa hấu với tạo hình chú khỉ thông minh đang leo lên núi vàng và 3 ông tiên Phúc Lộc Thọ khắc nổi ở bên ngoài. Và tương tự như các sản phẩm hoa quả tạo hình độc đáo khác, giá bán của cặp dưa này cũng không hề rẻ với khoảng 2,5 triệu đồng/cặp.
Xoài in chữ nổi
Người sáng tạo ra loại xoài đặc biệt này là một nông dân tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Loại xoài này có giống Đài Loan và điểm độc đáo là trên bề mặt được khắc nổi các chữ như “Phúc Lộc Thọ, Vạn Sự Như Ý, Phát Tài Phát Lộc, An Khang Thịnh Vượng…”
Nhung loai qua cuc “doc” gia chat trung Tet nhung van chay hang-Hinh-4
 
Một quả xoài có cân nặng khoảng 600 gram cho tới 1,3 kg/quả, khi chín quả sẽ có màu vàng nhưng chữ nổi bên trên vẫn là màu xanh. Giá bán dự kiến của loại quả độc đáo này là 500 nghìn đồng/quả hoặc bán theo bộ chữ.
Bưởi hồ lô
Theo các lão nông chuyên “nặn” trái cây độc trưng Tết, dịp Tết năm nay sẽ có khoảng 6.000 quả bưởi tạo hình, trong đó có khoảng 350 - 400 quả in hình bản đồ Việt Nam được ra thị trường. Giá bán của loại trái cây này vẫn ổn định ở mức cao, khoảng 300 - 800 nghìn đồng/quả, riêng bưởi bản đồ có giá 1,3 triệu đồng/quả.
Ngoài bưởi hồ lô, bưởi bàn tay phật tuy xuất hiện từ năm ngoái nhưng vẫn là một trong số những loại quả tạo hình hút khách.
Dưa hấu thỏi vàng Thần Tài
Dưa hấu hình thỏi vàng vốn đã khá quen thuộc với người mua trong vài năm trở lại đây nhưng năm nay là năm đầu tiên dưa hấu thỏi vàng với hình Thần Tài xuất hiện trên thị trường.
Dưa hấu được tạo hình thỏi vàng với cả 2 mặt trái dưa đều có hình ông Lộc cùng câu đối chúc Tết. Loại dưa này có trọng lượng từ 1,8 - 2,2 kg/quả, vỏ vàng ruột đỏ và được bán trên thị trường với mức giá 4,5 triệu đồng/cặp.
Bưởi bàn tay Phật
Bưởi bàn tay phật là một trong những loại quả lạ và độc đáo được đưa ra thị trường tết. Để tạo ra loại bưởi có hình dáng bàn tay Phật, nhà sản xuất đã mất 3 năm đầu tư, nghiên cứu và thử nghiệm bằng công nghệ, kỹ thuật hiện đại tạo hình 3D.
Nhung loai qua cuc “doc” gia chat trung Tet nhung van chay hang-Hinh-5
 
Được biết, hầu hết công nghệ , khuôn tại hình loại bưởi này đều nhập từ Thái Lan với giá thành tương đối cao.
Mỗi trái bưởi bàn tay Phật được bán với giá khoảng 600.000 đồng/quả.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)