Những chốn ăn chơi luôn kín chỗ cả chục năm

Google News

(Kiến Thức) - Thực khách cần chờ tới 14 năm để được phục vụ sau khi đặt chỗ tại nhà hàng Club 33 hay chờ hơn 10 năm để thưởng thức món ăn tại Damon Baehrel.

Club 33 (California, Mỹ)
Thời gian chờ đợi: Hơn 14 năm
Nhung chon an choi luon kin cho ca chuc nam
Nhà hàng Club 33 cần đặt chỗ trước và chờ đợi hơn 14 năm mới được phục vụ.

Được thành lập bởi Walt Disney, Club 33 là một trong những nhà hàng sang trọng và đắt tiền nhất trên thế giới. Club 33 ban đầu được mở để chiêu đãi các nhà đầu tư nhưng sau đó mở cửa rộng rãi cho công chúng vào năm 1967.
Chi phí để đặt bàn ở nhà hàng là 25.000 USD và phí thường niên là 10.000 USD/năm. Ngoài ra, bạn còn phải trả phụ phí cho thức ăn và đồ uống. Dù mức giá cao ngất ngưởng như vậy nhưng khách hàng vẫn phải chờ đợi 14 năm sau khi đặt chỗ mới được phục vụ.
Mức giá đắt đỏ trên không chỉ dành riêng cho việc ăn uống, khách hàng còn có thể nhận nhiều quyền lợi khác như tham gia trò chơi của Disneyland cũng như được tham quan hậu trường của các trò chơi ở đây.
Disney thỉnh thoảng mới mở cửa cho người đăng ký làm thành viên của Club 33, lần gần đây nhất là vào năm 2012 với hơn 800 người vẫn đang nằm trong danh sách chờ.
Nhà hàng Damon Baehrel (New York, Mỹ)
Thời gian chờ đợi: 10 năm trở lên
Nhung chon an choi luon kin cho ca chuc nam-Hinh-2
 Các món ăn độc đáo của nhà hàng Damon Baehrel.

Kể từ khi mở nhà hàng cùng tên vào năm 1989, đầu bếp nổi tiếng Damon Baehrel luôn trong tình trạng quá tải. Nhà hàng được đặt tại tầng hầm căn hộ của Damon ở New York (Mỹ) chỉ có 20 chỗ ngồi. Thực khách sẽ được phục vụ những bữa ăn hữu cơ gồm 15-20 món do chính tay Damon Baehrel chế biến. Nhà hàng mở cửa 5 ngày một tuần và giá cho một bữa tối là 265 USD.
Khách muốn ăn ở nhà hàng không thể tự ý bước vào để được phục vụ, thay vào đó phải đặt chỗ trước bằng email. Điều đáng nói là hệ thống email này chỉ có mình Damon quản lý nên cũng dễ hiểu nếu nhiều vị khách phải chờ đến vài năm mới được ăn ở nhà hàng. Từ tháng 4/2014, hệ thống đặt chỗ này đã được đóng bởi vẫn còn quá nhiều thực khách đang chờ tới lượt mình được phục vụ.
Talula’s Table (Philadelphia, Mỹ)
Thời gian chờ đợi: 1 năm
Nếu bạn muốn dùng bữa tại Talula’s Table – nhà hàng chuyên phục vụ thực phẩm nguồn gốc địa phương, bạn cần phải dậy sớm và vô cùng kiên nhẫn.
Nhà hàng mở hệ thống đặt chỗ vào lúc 7h mỗi buổi sáng, và người gọi điện thoại đầu tiên mỗi ngày sẽ được đặt bàn và phải chờ tới đúng một năm sau đó mới được phục vụ.
El Celler de Can Roca (Tây Ban Nha)
Thời gian chờ đợi: 11 tháng
Nhung chon an choi luon kin cho ca chuc nam-Hinh-3
Bếp trưởng và các nhân viên của nhà hàng El Celler de Can Roca.

Là nhà hàng ngon nhất thế giới năm 2013 với những món ăn truyền thống vùng Catalan, El Celler de Can Roca có rất nhiều khách hàng đang chờ được phục vụ. Hệ thống đặt chỗ của nhà hàng chỉ mở vào nửa đêm ngày đầu tiên của tháng.
Mặc dù bạn có thể nhanh chóng đặt bàn ở El Celler de Can Roca nhưng hiện trên hệ thống đặt chỗ của nhà hàng đã kín chỗ tới tháng 12/2015.
Noma (Copenhagen, Đan Mạch)
Thời gian chờ đợi: 3 tháng
Nhà hàng Noma có danh sách khách chờ đợi đang ở con số 60.000 người. Đầu bếp Rene Redzepi của nhà hàng chỉ sử dụng các nguyên liệu Bắc Âu để chế biến món ăn nổi tiếng của mình, bao gồm bánh mì nướng nhím biển, gan cá tuyết với sữa caramel hay thịt bò ăn với kiến...
Noma thường xuyên đứng đầu danh sách nhà hàng tốt nhất thế giới. Hệ thống đặt chỗ của nhà hàng chỉ mở vào ngày mùng 6 mỗi tháng và nhận được hơn 20.000 cuộc gọi đặt chỗ.
Nhà hàng Takazawa, Nhật Bản
Thời gian chờ đợi: 2 tháng trở lên
Chỉ với 2 bàn ăn duy nhất và tối đa phục vụ 10 người mỗi tối, để đặt chỗ ở nhà hàng Takazawa của Nhật Bản là rất khó khăn.
Với các món ăn kết hợp độc đáo giữa ẩm thực Nhật Bản và Pháp, Takazawa thường xuyên lọt vào danh sách những "nhà hàng tốt nhất thế giới".
Nhung chon an choi luon kin cho ca chuc nam-Hinh-4
Một trong những món ăn tinh tế của nhà hàng Takazawa.

Những món ăn do đầu bếp Yoshiaki Tazakawa của nhà hàng thực hiện đều được làm rất công phu và tỉ mỉ tới mức bạn phải e dè... khi "phá bỏ" chúng để thưởng thức. Với hương vị quyến rũ cùng cách trình bày cầu kỳ, các món ăn được làm bởi đầu bếp Takazawa đã khiến cho thực đơn tại nhà hàng của ông trở thành một trong những địa chỉ thu hút dân sành ăn nhất trên toàn thế giới.
Nếu muốn có một cơ hội ăn uống ở đây, bạn cần đăng ký vào danh sách đặt bàn và kiên nhẫn chờ đợi đến lượt mình.
Schwa (Chicago, Mỹ)
Thời gian chờ đợi: 3 tuần
Những món ăn ở Schwa được đánh giá là tuyệt ngon và rất đáng để thử qua. Muốn ăn uống tại Schwa, bạn phải gọi điện thoại đặt chỗ và để lại lời nhắn thoại. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng hộp thư thoại của Schwa lúc nào cũng đầy tin nhắn, nên bạn khó lòng đặt được, trừ khi có ai đó vừa rời khỏi danh sách.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)