Nhét quả dưa hấu vào chai và cái kết không tin nổi

Google News

Quả dưa hấu mọc trong chai sau khi cho thu hoạch được bán với giá cao hơn hẳn những quả thông thường, nên ai cũng muốn học theo cách làm của ông lão này.

Một ông lão nông dân người Trung Quốc yêu thích làm vườn đang sở hữu vài mẫu ruộng trồng dưa hấu đã nảy ra ý tưởng "biến hóa" những quả dưa hấu sau khi đi thăm ruộng về.
Những quả dưa hấu lớn sẽ được để lại và đợi đến khi thu hoạch rồi đem bán. Còn đối với dưa hấu non, ông lão lấy những chai nhựa loại 1.5 lít, cắt bỏ đầu chai, sau đó nhét quả dưa hấu vào trong chai.
Nhet qua dua hau vao chai va cai ket khong tin noi
 
Vì chai nhựa trong suốt và có đục lỗ dưới đáy chai để không khí lọt vào, nên quả dưa hấu vẫn có thể nhận ánh sáng mặt trời và "thở" cũng như phát triển bình thường.
Quả dưa hấu lớn lên bình thường qua từng ngày. Nửa tháng sau đó, ông lão ra xem quả thì thấy rất bất ngờ: Quả dưa hấu đã phát triển khá to và mọc kín chai nhựa, nếu cắt ra, thì quả sẽ có hình dạng y hệt như chai rất độc đáo.
Nhet qua dua hau vao chai va cai ket khong tin noi-Hinh-2
 
Hàng xóm của ông lão sau khi nhìn thấy quả dưa hấu hình cái chai đã tỏ ra rất thích thú. Chất lượng dưa thì vẫn như cũ nhưng hình dạng độc đáo và bắt mắt hơn, hứa hẹn sẽ bán được giá cao hơn hẳn những quả dưa hấu tròn bình thường, bởi vậy nên ai cũng muốn học theo.
Trên thực tế, kĩ thuật tạo hình cho quả ngay từ khi quả còn non đã khá phổ biến ở nhiều vùng trồng cây ăn quả. Những loại quả sau khi được "tạo dáng" sẽ có giá trị lớn hơn, đắt đỏ hơn nhiều lần so với quả thông thường.
Nhet qua dua hau vao chai va cai ket khong tin noi-Hinh-3
 Để quả khi thu hoạch có hình dáng như mong muốn, người ta đã thiết kế và sản xuất ra những khung nhựa trong suốt, có nút vặn cố định và có thể mở ra mở vào để đưa quả vào khung dễ dàng. Nhờ những chiếc khung này, quả khi lớn sẽ mọc đúng theo khung, mang những hình dạng độc đáo như thỏi vàng, hình vuông, hình ngũ giác,... thậm chí là hình chiếc ô tô... hay có in chữ.
Nhet qua dua hau vao chai va cai ket khong tin noi-Hinh-4
 Một mẫu khung nhựa hình thỏi vàng.
Nhet qua dua hau vao chai va cai ket khong tin noi-Hinh-5
Dưa hấu vuông độc đáo. 
Thông thường những loại quả tạo hình độc đáo này sẽ được mua về để bày trong nhà hoặc đem biếu dịp lễ, tết như một món quà quý và sang.
Nhet qua dua hau vao chai va cai ket khong tin noi-Hinh-6
 Cặp dưa hình thỏi vàng từng gây sốt có giá bán không hề rẻ.
Nhet qua dua hau vao chai va cai ket khong tin noi-Hinh-7
 Giống cam ngũ giác do những nông dân Nhật Bản trồng được. Họ dùng những khung gỗ hình ngũ giác có hở hai đầu để đưa quả vào ngay từ khi còn nhỏ.
Nhet qua dua hau vao chai va cai ket khong tin noi-Hinh-8
Lê hình Phật 
Nhet qua dua hau vao chai va cai ket khong tin noi-Hinh-9
 Những trái dừa có in chữ từng có giá 300.000 - 500.000 đồng/quả.
Nhet qua dua hau vao chai va cai ket khong tin noi-Hinh-10

Nhet qua dua hau vao chai va cai ket khong tin noi-Hinh-11
Dưa hấu có hình nổi, dưa vàng hình xe hơi có thể có giá vài triệu, thậm chí vài chục triệu một cặp.  
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)