Người tiêu dùng thất vọng lễ hội khinh khí cầu của Ecopark

Google News

(Kiến Thức) - Khác với những kỳ vọng và mong đợi của người dân đến thăm quan, lịch bay tại lễ hội khinh khí cầu ở Ecopark đã thông báo hủy bỏ với lý do kỹ thuật.

Được Ecopark quảng cáo là lễ hội khinh khí cầu hoành tráng, hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm bay thú vị trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, song trái ngược với những mong đợi của người tiêu dùng, lễ hội khiến nhiều người chưng hửng về cách tổ chức.
Theo quảng cáo, lịch trình bay khinh khí cầu sẽ diễn ra trong khung giờ từ 6h30 đến 9h và từ 15h đến 18h30 các ngày 30/4, 1/5 và 2/5 tại công viên mùa xuân - khu đô thị Ecopark (Gia Lâm- Hà Nội). Đó được xem là khoảng thời gian thuận lợi về mặt thời tiết, nhiệt độ và áp suất để vận hành khí cầu an toàn. Thời điểm này trời sáng, ánh nắng không gay gắt và du khách sẽ ngắm nhìn được không gian xanh mát, bao la trước mắt. 
Tuy nhiên, ban tổ chức lễ hội đã thông báo hoãn lịch trình bay lễ hội khinh khí cầu vì yếu tố kỹ thuật. Những du khách đến đây chỉ tham gia hoạt động ngắm, tham quan khinh khí cầu với giá 25.000 đồng/lượt (trong 10 phút). Nhưng những khinh khí cầu này được bơm lên trong thời gian ngắn rồi được đội vận hành tắt bơm và cuộn dây. 
Ecopark
 Lịch trình bay khinh khí cầu tại Ecopark không diễn ra như dự kiến. Ảnh: Nam Minh
Lí giải cho việc hoãn lịch bay khinh khí cầu, ban tổ chức cho biết vì yếu tố kỹ thuật, và các hoạt động khinh khí cầu phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết tại nơi diễn ra. Trong điều kiện gió to, trời nóng sẽ không thực hiện được các hoạt động khinh khí cầu. Nên chương trình bay trải nghiệm với khinh khí cầu tại khu đô thị sẽ không diễn ra như đã thông tin. Trước đó, Ecopark có thông báo việc bán vé bay khinh khí cầu là 100.000 đồng/trẻ em và 200.000 đồng/người lớn, nhưng khi không có chương trình bay, Ecopark đã hủy toàn bộ loại vé bay khinh khí cầu, và chưa có một vé bay nào được bán cho du khách.
Mặc dù vậy, cách giải thích này chưa thực sự làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái, bởi trước đó, ban tổ chức lễ hội từng quảng cáo về mặt kỹ thuật, khách khi bay có thể yên tâm vì khinh khí cầu được định vị bằng 3 sợi cáp dù lớn, có sức kháng kéo trên 300kg/dây, đội ngũ phi công vận hành có chứng chỉ quốc tế và kinh nghiệm dày dặn. Nhiều người đặt ra câu hỏi, ban tổ chức lễ hội tại sao không khảo sát điều kiện tổ chức một cách cẩn thận hơn, khiến cho du khách bức xúc?
Trên các trang mạng xã hội, không ít dòng chia sẻ của các du khách nuối tiếc, người bức xúc vì chịu cảnh chen chúc để đến lễ hội khinh khí cầu, nhưng mất tiền không đáng. 
Thành viên có nickname Khánh Vi chia sẻ trên trang Facebook “Hội những người yêu thích thành phố xanh Ecopark” rằng, thà mất 200.000 đồng một lượt bay còn xứng đáng, chứ mất 25.000 đồng chỉ để ngắm khinh khí cầu thì không đáng. Hầu hết du khách đều bức xúc vì có mặt tại Ecopark từ sáng sớm, song phải chưng hửng đi về. Không ít người “nản toàn tập” vì đi từ xa đến lễ hội lại không gửi được xe, mất phí vào cửa 30.000 đồng lại không được xem khinh khí cầu bay như quảng cáo.
Ecopark
 
Thay vì chờ đợi tham quan khinh khí cầu, không ít du khách chuyển hướng sang các hoạt động khác ở Ecopark. 
Hiện tại, thông tin hoãn lịch trình bay khinh khí cầu tại Ecopark đã được ban tổ chức thông báo và đính chính trên nhiều phương tiện thông tin.
Ngọc Linh

Bình luận(0)