Người tiêu dùng bóc lỗi xe Yamaha Grande vừa bị triệu hồi

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người tiêu dùng lên tiếng bóc lỗi xe Yamaha Nozza Grande vừa bị triệu hồi vì liên quan đến chi tiết lỗi ở họng rót xăng.

Yamaha Việt Nam vừa thông báo, từ 30/3, hãng sẽ triệu hồi hơn 95.000 chiếc xe Nozza Grande sản xuất từ tháng 08/2014 tới ngày 18/03/2016 với số khung từ RLCSE7610EY001001 tới RLCSE7610GY096350 để thay thế linh kiện miễn phí. Được biết, đợt triệu hồi xe Yamaha Nozza Grande liên quan đến chi tiết lỗi ở họng rót xăng. Theo lí giải của hãng, nguyên nhân của đợt thay thế linh kiện này là “do nhà cung cấp sử dụng vật liệu không thích hợp chế tạo họng rót xăng, gây ra khả năng nứt, một số trường hợp vỡ tại vị trí ống thông hơi bình xăng.
Nguoi tieu dung boc loi xe Yamaha Grande vua bi trieu hoi
Yamaha triệu hồi xe Nozza Grande. Ảnh minh họa. 
Mặc dù Yamaha Việt Nam chỉ nói về lỗi liên quan đến họng rót xăng song thông qua sự việc này, không ít người tiêu dùng bức xúc lên tiếng, dòng xe Grande còn khá nhiều "sạn" trong khi sử dụng.
Chị Hoàng Thảo (28 tuổi, một khách hàng sử dụng dòng xe Grande) cho biết: “Gia đình tôi có hai chiếc xe Nozza Grande, cái nào cũng có lỗi phải mang đi thay linh kiện đợt này. Chưa hết, xe còn nhiều lỗi khác khi sử dụng. Mới đầu, xe khởi động nghe khá êm, nhưng về sau thì tiếng kêu rất to. Hai lần đi xe bị chết máy giữa đường, rất nguy hiểm. Chưa kể, xe của tôi nhanh phải thay bình ắc quy trong khi xe mới dùng không được bao lâu, chưa đến một năm. Tôi cũng đã thay côn mới một lần cho xe mà buổi sáng lúc khởi động, xe vẫn kêu bành bạch, nghe rất khó chịu”.
Không kém phần khó chịu, bạn Duy Nguyễn (một khách hàng sử dụng xe Nozza Grande) tâm sự: “Xe Nozza của mình đi được khoảng 5.000km thì có hiện tượng đèn vàng báo lỗi, khi thì đèn vàng sáng, khi thì nhấp nháy, xe khi đi ga bị giật giật và có tiếng khựt khựt rất khó chịu. Do đã hết hạn bảo hành nên mình có mang ra cửa hàng để sửa nhưng vẫn bị lỗi này, đã sửa 3 lần rồi mà vẫn chưa khắc phục được”.
Trên diễn đàn, trang mạng xã hội, thành viên có nickname Hoai An chia sẻ: “Dạo này đi xe được khoảng 4-5 tháng là lại phải đi thay ắc quy một lần vì xe hay chết máy giữa đường, đã thế bánh còn trơn kinh khủng. Đến chán dòng xe này".
Trên diễn đàn Tinh tế, thành viên có nickname Kultinl băn khoăn không biết chiếc Grande mua đợt đầu bị lỗi nồi không vì xe chạy được 8000km thì bị kêu lộc cộc ở nồi. "Càng rõ hơn khi khởi động vào buổi sáng, lên ga xe rất giật và kêu, chạy tầm 2km mới hết giật nhưng vẫn kêu" - thành viên này chia sẻ. 
Trong khi đó, nhiều người tiêu dùng cũng gặp những lỗi khó chịu khi dùng xe Yamaha Nozza Grande: "Mình vừa mua xe được 2 tuần, xe có hiện tượng hụt ga khi tăng tốc và bị gắn máy ở tốc độ 40km/h trong khi không chạy thốc ga. Xe bị tắt máy trong khi máy nguội, và bị mất hơi, xe rất khó nổ máy lại. Nút mở yên xe cứng ngắc, ấn vào không mở được, mình phải bất tắt chìa khóa nhiều lần mới mở được 1 lần, mình thử xịt RP7 vào nút nhấn SEAT vẫn vậy" - thành viên Vegairon pantech sk thắc mắc trên diễn đàn Tinh Tế.
Nguoi tieu dung boc loi xe Yamaha Grande vua bi trieu hoi-Hinh-2
Thông tin triệu hồi xe Yamaha Nozza Grande "nóng" diễn đàn, trang mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình ngày 31/3. 
Không chỉ riêng dòng Yamaha Grande bị người tiêu dùng "mổ xẻ", tìm "sạn", một số dòng xe “cưng” của Yamaha cũng được nhắc đến như Exciter, Cuxi với những lỗi khó chịu.
Thái An (29 tuổi, nhà khu Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) không giấu được ức chế cho biết: “Nhân sự việc triệu hồi Grande, mình thắc mắc sao không triệu hồi Exciter GP 150. Khi dùng cực kỳ khó chịu vì giảm xóc trước, hơi xóc một chút là đã như đi kịch gầm”.
Trong khi đó, chị Ngọc Linh (28 tuổi, nhân viên hành chính) không giấu nổi sự thất vọng khi sử dụng dòng xe Cuxi của Yamaha: “Khi mua xe cũng hơn 30 triệu, nhưng giờ bán lại không biết có nổi 10 triệu đồng không. Xe thường xuyên bị các lỗi ở bình xăng, lúc mở hay bị kẹt. Có lần đi xe được khoảng 30 phút thì chết máy, nếu để xe nghỉ khoảng 20 – 30 phút thì lại đi được tiếp. Chưa kể, nếu đang đi xe ở tốc độ thấp, nếu khẽ ga nhẹ tay ga, xe cũng hay bị giật, rất khó chịu”.
Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến phản hồi, "mổ xẻ" lỗi của dòng Yamaha Nozza Grande, nhiều người tiêu dùng tỏ ra hài lòng về cách xử lý của Yamaha Việt Nam khi hãng đã triệu hồi, thay mới linh kiện lỗi cho khách miễn phí.
Ngoài ra, Yamaha cũng thực hiện bảo trì thay thế hai chi tiết “cao su giảm xóc sau” và “Bộ guốc ly hợp” cho xe. Mỗi khách hàng khi mang xe đến thay thế còn được tặng 1 lọ dung dịch làm sạch carbon và 2 phiếu thay dầu miễn phí. Sau khi thực hiện xong việc thay thế và bảo trì, phía đại lý sẽ dán tem chữ Y vào vị trí gần số khung để xác nhận đã thay thế.
Hiện tại, trên thị trường, giá dòng xe Yamaha Grande dao động khoảng 40 - 42 triệu đồng.
Ngọc Linh

Bình luận(0)