Ngoài Kidsmix hỏng, nhiều sản phẩm do Nhất Lâm phân phối bị tố kém chất lượng

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài sữa chua Kidsmix bị hỏng, các sản phẩm khác như Kidsmix Premiumsữa chua Le Petit Plaisir do Nhất Lâm phân phối cũng bị khách hàng tố kém chất lượng.

Như Kiến Thức đã đưa tin trước đó, cháu Thái An, 16 tháng tuổi - con anh Vũ Hoàng Đạt (trú tại KĐT Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội) bị ngộ độc, sốt cao sau khi ăn sữa chua Kidsmix bị hỏng (dù còn hạn sử dụng đến 5/1/2018) mua tại siêu thị Kids Plaza (66 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, Hà Nội).
Liên quan đến vấn đề này, Công ty Cổ phần Kids Plaza cho biết, đây là sản phẩm nhập khẩu của Công ty An Nam và được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Thương mại & Xuất nhập khẩu Nhất Lâm (địa chỉ lô H18 + H19, Ngõ 68, Trung Kính, Yên Hòa), Kids Plaza là đơn vị bán lẻ sản phẩm này.
Tìm hiểu của Kiến Thức cho thấy, sản phẩm sữa chua Kidsmix được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Thương mại & Xuất nhập khẩu Nhất Lâm không phải là lần đầu tiên bị tố về chất lượng sản phẩm. Trước đó sữa chua Kidsmix còn từng bị tố có dị vật, có dấu hiệu tẩy hạn sử dụng...
Không những thế, ngoài sản phẩm này, các sản phẩm khác như sữa chua Kidsmix Premium hay sữa chua Le Petit Plaisir do Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhất Lâm phân phối cũng liên tiếp bị tố kém chất lượng.
Sữa chua Kidsmix có dị vật to bằng đốt ngón tay, dai như cao su
Cụ thể, ngày 17/12/2016, báo Sức khỏe và Môi trường điện tử đưa tin, chị Nguyễn T.T. (Quận Gò Vấp) TP HCM đã mua sữa chua Kidsmix tại siêu thị Auchan (Quận Gò Vấp) để cho con ăn.
Tuy nhiên, khi bóc ra thì phát hiện trong hộp sữa chua có “dị vật” lạ, màu đen, to bằng đốt ngón tay, dai như cao su, trong khi hạn sử dụng còn đến tháng 2/2017.
Ngoai Kidsmix hong, nhieu san pham do Nhat Lam phan phoi bi to kem chat luong
Hộp sữa chua Kidsmix còn nguyên nhãn mác, bao bì... Ảnh: Sức khỏe và Môi trường điện tử. 
Ngoai Kidsmix hong, nhieu san pham do Nhat Lam phan phoi bi to kem chat luong-Hinh-2
...nhưng lại có dị vật khi bóc ra. Ảnh: Sức khỏe và Môi trường điện tử. 
“Không chỉ riêng tôi, bạn tôi cũng mua sữa chua Kidsmix cho con ăn và 2 lần đều thấy có “dị vật” trong hộp sữa chua. Vì tin dùng hàng ngoại và mong muốn những sản phẩm tốt nhất cho con, nhưng qua sự việc trên tôi cảm thấy quá lo lắng và sợ hãi”, chị T. chia sẻ.
Trả lời về vấn đề này, ông Lưu Tuấn Anh, đại diện Công ty TNHH Thương mại & Xuất nhập khẩu Nhất Lâm cho biết: “Chúng tôi cũng gặp nhiều trường hợp khách hàng phản ánh về tình trạng sữa chua bị mốc như thế này và chúng tôi đều có trách nhiệm giải quyết và giải thích cho phía khách hàng hiểu rõ nguyên nhân để tiếp tục tin dùng sản phẩm Kidsmix”.
Sữa chua hoa quả Kidsmix Premium bị nghi tẩy hạn sử dụng?
Trước đó, theo báo Người đưa tin, ngày 24/5/2016, chị T.T.V. (trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết, chị mua 1 vỉ 6 hộp sữa chua hoa quả Kidsmix Premium tại siêu thị Kids Plaza Trần Thái Tông (Hà Nội). Khi đem về nhà vẫn bảo quản trong tủ lạnh theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất.
Nhưng đến ngày 29/5/2016, chị V. lấy sữa ra cho con trai sử dụng thì hoảng hốt phát hiện sữa chua chảy nước, có mùi hôi khó chịu. Kiểm tra nắp hộp sữa, chị V thấy hạn sử dụng bị nhòe. Chị V. còn phát hiện thêm một hạn sử dụng in ngay phía sau hạn sử dụng hiện tại.
Sau đó đại diện Kids Plaza khẳng định với báo chí: Sản phẩm này không phải do Kids Plaza sản xuất mà được nhập từ nước ngoài. Kids Plaza sẽ làm việc với đơn vị cung ứng sản phẩm - Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Nhất Lâm - để doanh nghiệp này trả lời. Đồng thời, Kids Plaza cũng yêu cầu công ty Nhất Lâm phải có văn bản chính thức trả lời về nghi vấn sữa có dấu hiệu tẩy hạn sử dụng.
Ngoai Kidsmix hong, nhieu san pham do Nhat Lam phan phoi bi to kem chat luong-Hinh-3
 Dấu hiệu chị V. nghi hộp sữa chua Kidsmix bị tẩy date nhằm tiêu thụ sữa. Ảnh: Xuân Tùng/NĐT.
Mời quý độc giả xem video "Cảnh báo siêu thị có tiếng bán sữa chua kém chất lượng". Nguồn: ANTV.
Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch hội đồng thành viên công ty Nhất Lâm cho biết: "Sữa Kidsmix Premium là sản phẩm đặc thù nên việc bảo quản và sử dụng cũng phải đặc thù".
Theo bà Hạnh, sữa Kidsmix Premium phải được bảo quản ở 4 đến 8 độ C. Nếu lọt không khí, sản phẩm sẽ hỏng. Người đại diện Công ty Nhất Lâm cho rằng nguyên nhân sản phẩm của chị T.T.V (khách hàng khiếu nại) mua bị hỏng có thể là vỏ sữa bị rách trong khi vận chuyển.
Bà Hạnh cũng khẳng định rằng, Nhất Lâm có đầy đủ giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như giấy phép nhập khẩu theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.
Ông Hồ Anh Khoa, Đại diện pháp lý của công ty Nhất Lâm cũng phủ nhận thông tin những hộp sữa chị T.T.V mua bị tẩy hạn sử dụng. Tuy nhiên, ông Khoa thừa nhận, doanh nghiệp này chưa kiểm tra thực tế sản phẩm về những dấu hiệu tẩy xóa hạn sử dụng mà khách hàng phản ánh. Vị đại diện này phân trần rằng, do quá chú trọng tới việc giải thích cho khách hàng mà “quên” xem sản phẩm.
Sữa chua Le Petit Plaisir chưa hết hạn đã mốc xanh
Không chỉ sản phẩm Kids Mix, một sản phẩm khác của Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhất Lâm phân phối là sữa chua Le Petit Plaisir cũng từng bị tố kém chất lượng.
Cụ thể, theo thông tin trên Tầm nhìn, anh Đào Xuân Hùng, tại 107 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, anh thường xuyên mua loại sữa chua hoa quả Le Petit Plaisir của Đức (được phân phối bởi Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhất Lâm) tại siêu thị Bibo Mart, địa chỉ 483 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tuy nhiên, lần mua hàng gần đây nhất, khi bóc sữa cho con gái ăn, anh Hùng hoảng hốt khi thấy bên trong hũ sữa chua một góc bị mốc xanh dù vẫn còn hạn sử dụng.
Ngoai Kidsmix hong, nhieu san pham do Nhat Lam phan phoi bi to kem chat luong-Hinh-4
Một góc hộp sữa chua lên men mốc xanh. Ảnh: Tầm nhìn. 
Ngoai Kidsmix hong, nhieu san pham do Nhat Lam phan phoi bi to kem chat luong-Hinh-5
 Biên bản xử lý vụ việc của Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhất Lâm xác nhận một hũ sữa bị mốc và 2 hũ cùng vỉ không có hiện tượng gì. Ảnh: Tầm nhìn. 
Trao đổi về vấn đề này, bà Dương Mai Trang, Trưởng phòng Marketing Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhất Lâm cho biết, bên Nhất Lâm cũng đã nhận được phản ánh phía khách hàng và ngày đại diện công ty đã qua nhà anh Hùng để tiếp nhận vụ việc, xác nhận tình trạng một hộp sữa bị mốc.
Bà Dương Mai Trang cũng đưa ra một số giấy tờ pháp lý về phân phối hàng hóa tại Việt Nam như giấy ủy quyền từ Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu An Nam cho Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhất Lâm được phép phân phối sản phẩm Le Petit Plaisir; xác nhận công bố hợp quy an toàn thực phẩm.
Tuy nhiên khi được hỏi về thủ tục nhập khẩu hải quan, các giấy tờ pháp lý khác tại thời điểm đó, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhất Lâm cho biết đang xin bên công ty cung cấp.
Theo bà Dương Mai Trang, nguyên nhân bị mốc có thể là khâu vận chuyển hoặc bảo quản sản phẩm giữa các khâu dẫn tới hiện tượng trên.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)