Mua thực phẩm chức năng bổ não nào tốt, hiệu quả?

Google News

(Kiến Thức) - Mua thực phẩm chức năng bổ não, phòng ngừa bệnh thiếu máu não nào tốt nhất hiện nay, mua ở đâu đảm bảo và giá cả ra sao?

Não bộ là một trong những phần hết sức quan trọng của cơ thể con người, là trung tâm chỉ huy điều khiển những suy nghĩ, cảm xúc và hành động. Thế nhưng nhiều lúc chúng ta lại quên chăm sóc nó dẫn đến tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê bì nhức mỏi chân tay… Đây là các biểu hiện của bệnh thiếu máu não (hay còn gọi là bệnh thiểu năng tuần hoàn não).
 Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, suy giảm trí nhớ,... là biểu hiện của thiếu máu não.
Nếu không chữa trị kịp tình trạng thiếu máu não không chỉ gây ra các biểu hiện trên mà nó còn là nguyên nhân gây tổn thương thần kinh, suy chức năng tâm thần, rối loạn nhịp tim, có thể dẫn đến suy tim, xung huyết, đột quỵ. Đặc biệt, với phụ nữ có thai, thiếu máu não có thể gây sẩy thai liên tục, đẻ non hoặc trẻ sinh ra có cân nặng sơ sinh thấp.
Do đó, để bảo vệ sức khỏe của bản thân, chúng ta phải có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để não có thể hoạt động tốt nhất giúp chúng ta làm việc và học tập hiệu quả hơn. Để phòng ngừa bệnh thiếu máu não, ngoài chế độ dinh dưỡng lành mạnh với sự phong phú về nhóm thực phẩm, nhất là những thực phẩm giàu DHA, vitamin và vỉ chất dinh dưỡng, sự cần thiết sử dụng thực phẩm chức năng bổ não giúp tăng trí nhớ đang ngày càng trở thành lựa chọn được ưu tiên số 1 của rất nhiều người.
Ngoài ra chúng ta có thể dùng những loại thực phẩm chức năng bổ não, phòng ngừa bệnh thiếu máu não để bổ sung các chất dinh dưỡng cho não và hoạt huyết giúp não lưu thông tốt hơn.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm chức năng bổ não, phòng ngừa bệnh thiếu máu não, tuy nhiên chất lượng của những loại thực phẩm chức năng đó thì không phải ai cũng biết rõ. Thực phẩm chức năng bổ não, phòng ngừa bệnh thiếu máu não hàng ngoại tốt nhất và tính an toàn cao phải kể đến các sản phẩm của Mỹ, Úc, Nhật. Đây là các dòng sản phẩm có chứa hàm lượng cao axit béo omega 3, DHA, EPA, DPA có bổ sung nhiều tinh dầu tự nhiên, nhiều loại thảo dược quý cùng nhiều vi chất thiết yếu mang lại cho người dùng nguồn dinh dưỡng dồi dào tốt cho não bộ và tăng cường hệ miễn dịch cho toàn bộ cơ thể.
Nổi bật cho dòng sản phẩm này như phải kể đến thực phẩm chức năng DHA 1000 của Nhật. Đối tượng áp dụng của loại thực phẩm này khá rộng, cả người trẻ lẫn người già đều vẫn có thể sử dụng được. Giá của sản phẩm này có giá khoảng 700 nghìn đồng /hộp 120 viên;
Hay thuốc bổ não thần kinh Ginkgo Biloba - thực phẩm chức năng bổ não của Mỹ, dòng sản phẩm này rất thích hợp với người lớn tuổi, những người mang các bệnh lý rối loạn tiền đình, ngộ độc do thực phẩm, thuốc men. Sản phẩm bán khá rộng rãi với giá giao động khoảng 500 - 700.000 đồng/hộp 300 viên.
 Một số sản phẩm thực phẩm chức năng bổ não ngoại nhập có giá khoảng 700.000 đồng.
Và một dòng sản phẩm khác của Mỹ là Focus Factor cũng được người tiêu dùng đánh giá là sản phẩm uy tín. Focus Factor là dòng thực phẩm chức năng mới, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Mỹ. Sản phẩm này mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng với nhiều ưu điểm vượt trội. Trên thị trường hiện nay, Focus Factor hộp 150 viên của Mỹ có giá khoảng 560 nghìn đồng.
Ngoài các loại thực phẩm chức năng bổ não, phòng ngừa bệnh thiếu máu não nhập ngoại thì có một số dòng sản phẩm trong nước cũng được nhiều người tin dùng. Có thể kể đến một số sản phẩm như Hoạt huyết dưỡng não, Hoạt huyết nhất nhất và Otiv, …
Hoạt huyết dưỡng não là sản phẩm do công ty dược phẩm Traphaco cung cấp. Sản phẩm này phù hợp hơn với độ tuổi từ 18, những người thường xuyên căng thẳng do công việc, thi cử. Sản phẩm được sản xuất với 3 dạng bào chế: viên bao đường, viên bao phim và viên nang mềm. Tùy từng thể trạng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Hiện nay, Hoạt huyết dưỡng não hộp 2 vỉ x 20 viên giá bán khoảng 70.000 đồng.
Hay sản phẩm Hoạt huyết nhất nhất của công ty dược phẩm Nhất Nhất cũng là loại thực phẩm chức năng bổ não, phòng ngừa thiếu máu não được nhiều người lựa chọn. Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi, chống chỉ định với phụ nữ có thai và đang chảy máu. Giá sản phẩm trên thị trường hiện nay là 70.000 đồng 1 hộp 3 vỉ x 10 viên.
Thực phẩm chức năng là những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh, không có tác dụng thay thế thuốc. Thực phẩm chức năng cũng không có tác dụng trong thời gian ngắn, trung bình cần sử dụng trên 3 tháng mới có tác dụng. Bởi vậy, mỗi người cần tự trang bị cho mình những kiến thức về các loại thực phẩm này để sử dụng một cách hiệu quả, tránh sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ để chăm sóc sức khỏe của mình và người thân tốt nhất.
Hồng Liên

Bình luận(0)