Mua phấn nước loại nào tốt, loại da gì nên dùng phấn nước?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù phấn nước rất tiện lợi nhưng chị em cần phải biết phấn nước nên dùng khi nào, loại da gì mới nên dùng, thương hiệu nào tốt?

Cơn sốt về phấn nước (cushion compact) dường như không hề hạ nhiệt sau một khoảng thời gian khá dài, bởi dòng sản phẩm làm này thay thế cho toàn bộ các bước trang điểm gồm kem lót, kem nền, phấn phủ đem lại một làn da căng bóng, mịn màng. Đặc biệt mang đến vẻ ngoài tự nhiên như không hề trang điểm. Chính vì vậy mà dòng sản phẩm đẹp da này được các cô gái trẻ Châu Á ưa chuộng và săn đón. Vậy, mua phấn nước loại nào tốt và an toàn? Loại da nào nên dùng phấn nước?
Theo khảo sát của Kiến Thức, trên thị trường hiện nay, phấn nước rất đa dạng về thương hiệu, chủng loại, từ những hãng mỹ phẩm cao cấp như Sulwhasoo cho đến những hãng thuộc tầm trung của Hàn Quốc như Laneige, IOPE, Hera hay bình dân hơn một chút là Innisfree, The Face Shop, Etude House...
Ví như, sản phẩm phấn nước cao cấp Sulwhasoo Evenfair Perfecting Cushion, sản phẩm này có mùi hương thảo mộc dễ chịu, mang đến một lớp nền bóng khỏe, tự nhiên. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, chống nắng và làm trắng da một cách hiệu quả, chính vì lẽ đó giá của sản phẩm này khá cao, rơi vào khoảng 1.700.000 đồng.
Hay phấn nước Amore Pacific Color Control Cushion Compact Broad Spectrum, đây là dòng mỹ phẩm thuộc hàng cao cấp của Hàn Quốc nên mức giá cho một hộp phấn nước của Amore Pacific không hề rẻ so với túi tiền của nhiều cô gái. Giá tham khảo cho dòng sản phẩm này khoảng 1.300.000 đồng...
Phấn nước là dòng mỹ phẩm  được các cô gái trẻ Châu Á hết sức ưa chuộng và nhiệt tình săn đón.
Ngoài ra còn một số sản phẩm phấn nước tầm trung và bình dân khác như: phấn nước Hera giá 825.000 đồng, phấn nước IOPE Air Cushion XP giá 700.000 đồng, phấn nước Kiềm dầu Oil Control Water Cushion – The Face Shop giá 290.000 đồng...
Bên cạnh các sản phẩm mang thương hiệu Hàn Quốc, các thương hiệu phấn nước đến từ phương Tây như Pur Minerals, Dr. Jart+ và cả Lancôme cũng tung ra loại kem nền nằm trong chiếc hộp nhỏ xinh, với mức giá rất cạnh tranh và chất lượng không hề kém cạnh.
Điển hình như Lancôme, mặc dù ra đời muộn hơn những người tiền nhiệm châu Á nhưng dòng phấn nước của Lancôme lại được các chị em trên toàn thế giới yêu thích hơn cả nhờ dưỡng ẩm sâu, làm mát và sáng da. Đây là một trong những điểm nổi bật nhất về dòng Cushion Compact này. Về giá, dòng phấn nước của Lancôme có giá 1.200.000 đồng cho lõi và 400.000 đồng cho hộp đựng.
Mặc dù phấn nước được biết đến với công dụng 3 trong 1 tiện lợi và tiết kiệm thời gian khi trang điểm, với thao tác sử dụng đơn giản chỉ cần dùng bông phấn ấn nhẹ vào miếng mút lấy lượng phấn vừa phải và thoa nhẹ nhàng lên da mặt, chờ trong 1 phút lớp nền sẽ tự khô và cho bạn lớp nền cực tự nhiên mỏng mịn trong suốt.... Thế nhưng, chị em cần phải biết phấn nước cushion nên dùng khi nào, loại da gì mới nên dùng phấn nước?
Nếu chị em sở hữu làn da khô và da thường thì phấn nước phù hợp để sử dụng với cả 4 mùa trong năm. Chị em chỉ cần lưu ý vào mùa hè nên xịt khoáng bước sau cùng để giữ lớp nền lâu trôi hơn, đồng thời dùng phấn phủ nhẹ cho vùng chữ T.
Với da dầu và hỗn hợp thì chị em không nên dùng phấn nước vào mùa hè, vì da mặt sẽ ra nhiều dầu làm trôi lớp trang điểm nhanh. Nếu quá ưa thích phấn nước chị em nên sử dụng kem lót kiềm dầu trước khi dùng phấn nước, sau đó phủ phần bột và xịt khoáng để khoá lớp trang điểm. Ngoài ra, chị em cần mang theo giấy thấm dầu.
Hơn nữa, chị em cũng cần phải lưu ý, dù phấn nước cung cấp độ ẩm và làm mát da nhưng chị em không nên bỏ qua các bước chắm sóc da như nước cân bằng (nước hoa hồng) và kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng phấn nước.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)