Mua máy tập chạy bộ loại nào tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Theo khảo sát của Kiến Thức, trên thị trường hiện nay, máy tập chạy bộ được phân ra làm 2 loại gồm: máy tập chạy bộ bằng điện và máy tập chạy bộ cơ.

Với nhiều người bận rộn, để chủ động thời gian tập luyện thể dục thể thao vào những lúc rảnh rỗi ngay tại nhà thì việc có một chiếc máy tập chạy bộ là điều hợp lý. Tuy nhiên, mua máy tập chạy bộ loại nào tốt lại đang là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người tiêu dùng.
 
Đa dạng thị trường máy chạy bộ
Theo khảo sát của Kiến Thức, máy tập chạy bộ được phân ra làm 2 loại gồm: máy tập chạy bộ bằng điện và máy tập chạy bộ cơ. Về cơ bản, cả 2 dòng máy chạy bộ đều có công năng chính là chạy bộ.
Đặc điểm của máy chạy bộ cơ là phải dùng chính sức mình để tập luyện không có sự hỗ trợ bài tập lập trình sẵn để vận chuyển băng tải như máy chạy bộ điện. Vì vậy muốn chạy được trên máy cần dùng rất nhiều sức và rất mỏi. Nhược điểm của dòng máy này là băng truyền hay bị lệch, chạy một thời gian thì gặp vấn đề, vì vậy, người không kiên trì thì không dùng lâu được.
Hiện nay trên thị trường, dòng máy máy tập chạy bộ cơ này có giá từ 1.400.000 đồng đến 7.000.000 đồng chia làm 2 là: máy chạy bộ trên không và máy chạy bộ cơ. Máy chạy bộ trên không người tiêu dùng có thể ham khảo một số dòng máy như: máy chạy bộ trên không Marathon có giá 1.400.000 - 1.700.000 đồng; máy chạy bộ trên không Elip giá từ 1.390.000 - 3.900.000 đồng...
Máy chạy bộ cơ, người tiêu dùng có thể tham khảo máy chạy bộ cơ của Life có giá 3.400.000 - 6.500.000 đồng; máy chạy bộ cơ của Royal có giá từ 3.600.000 đồng đến 8.500.000 đồng…
Thị trường máy chạy bộ cơ
Còn loại thứ 2 là máy chạy bộ điện. Đây là loại máy tập chạy bộ được gắn thêm nhiều thiết bị điện tử cung cấp các thông tin cần thiết cho bài tập của người tập. Với máy chạy bộ điện người tập có thể kiểm soát bài tập của mình thông qua các đồng hồ chỉ thời gian, tốc độ, số lần tập, đồng thời có nút chỉnh độ cao thấp cho yên ngồi và tay lái...
Loại máy này trên thị trường có rất nhiều loại với đủ các loại giá cả khác nhau. Đầu tiên có thể kể đến dòng máy chạy bộ cao cấp Reebok. Tuy nhiên, điều đang ngăn cách các dòng máy chạy bộ Reebok với người tiêu dùng việt đó là giá khá cao so với thu nhập mặt bằng chung của người Việt Nam. Máy chạy bộ của hãng này có giá trung bình từ 20.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.
 Các loại máy chạy bộ điện được bán trên thị trường.
Tiếp đến là máy chạy bộ điện của thương hiệu MOFIT, máy của hãng này có đa dạng hơn về giá cả, trung bình từ 9.500.000 đồng đến 52.000.000 đồng; hay máy chạy bộ điện của GoodFor với giá từ 8.500.000 đến 45.000.000 đồng.
Ngoài ra người tiêu dùng cũng có thể chọn máy chạy bộ điện của thương hiệu Elip, máy của hãng này có giá thấp nhất từ 3.800.000 đến 58.000.000 đồng và rất nhiều thương hiệu máy khác với giá cả phù hợp.
Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần phải cẩn trọng khi lựa chọn các loại máy được quảng cáo là giá rẻ trên mạng để ránh gặp phải rủi do.
Một số lưu ý khi mua máy chạy bộ
1. Ngân sách: Khi mua một chiếc máy chạy bộ điều quan trọng nhất là tìm được chiếc máy ưng ý về tính năng và trong khoản tiền mà mình có thể bỏ ra. Vì vậy, giá thành sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng trong việc quyết định mua máy của người tiêu dùng.
2. Động cơ: Đây thành phần quan trọng và là yếu tố chính ảnh hưởng đến khả năng hoạt động, độ bền của máy và giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn. Một động cơ tốt phải đảm bảo phải đủ mạnh ở tốc độ thấp và không quá ì ạch ở tốc độ cao, và không quá chịu ảnh hưởng bởi trọng lượng người sử dụng. Vị vậy nếu có điều kiện người tiêu dùng nên chọn động cơ từ 2.0 HP trở lên cho một chuyển động liên tục, tập luyện mượt mà hơn. Hoặc không, người tiêu dùng có thể sử dụng các dòng máy 1.5HP vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng gia đình.
Khi mua máy chạy bộ người tiêu dùng phải chú ý đến động cơ máy 
3. Thông số kỹ thuật tối thiểu
- Tốc độ : Có thể thay đổi từ 0.5--> 15 km/h giúp cho việc luyện tập ở cường độ cao, thấp dễ dàng phù hợp cho cả trẻ em, người lớn tuổi, đồng thời giúp người tiêu dùng đẩy nhanh tiến trình giảm cân, giảm mỡ, tập mông và đùi tốt, nam giới tập luyện cơ bắp
- Độ nghiêng: Có thể thay đổi độ nghiêng máy qua dốc tay hoặc dốc tự động giúp cho việc chay bộ, đi bộ tại nhà được mô phỏng như việc luyện tập bên ngoài: chạy trên dốc, đi bộ,..ngoài ra còn giúp tăng độ khó bài tập.
- Thảm chạy - Diện tích băng chạy càng rộng thì càng tạo ra cho người tiêu dùng một không gian chạy thỏa mái hơn. Băng chạy rộng, dài giúp bạn có thể tập đi bộ chậm với bước chân dài, chạy tốc độ cao mà không lo vấn đề ngã ra khỏi máy. Thảm chạy rộng ít nhất 40cm, dài 120cm
- Đệm cao su giảm sốc: Máy chạy bộ cần có đệm cao su giảm sốc giúp người tập không đau nhức cơ bắp và ảnh hưởng tới hệ xương khớp,...
- Độ ổn định - Khung máy được thiết kế chắc chắn và làm từ thép chịu lực cao tạo cảm giác yên tâm cho người sử dụng ngay cả khi có trọng lượng lớn.
- Bảng điều khiển - Trực quan, dễ sử dụng và hiển thị các thông số như quãng đường, tốc độ, nhịp tim, calo,...giúp người tập theo dõi kết quả tập luyện từ đấy có sự điều chỉnh tập luyện hiệu quả hơn.
- Trọng lượng máy: Trọng lượng càng lớn thì độ rung và tiếng ồn khi dùng sẽ càng nhỏ. Nếu sử dụng tại nhà thì máy có trọng lượng trên 60 kg là phù hợp.
4. Tính năng luyện tập: Tùy theo nhu cầu, người tiêu dùng có thể lựa chọn đơn chức năng là chạy bộ và đi bộ hay đa năng là chạy bộ, đi bộ, Motor massage, xoay eo, thanh gập bụng,....
5. Tính năng an toàn: Điều này đặc biệt quan trọng trong các hộ gia đình có trẻ em. Có hai tính năng an toàn chính có sẵn trên máy chạy bộ: thiết bị khóa an toàn và nút tắt khẩn cấp. Khi bạn có chẳng may vấp chân, hay hụt sức so với tốc độ máy ngã khỏi máy... thì nhờ thiết bị an toàn máy sẽ dừng chạy và gây ra tổn thương thấp nhất cho người tập.
6. Tính năng gấp gọn sau khi luyện tập: Do nhiều gia đình có không gian diện tích nhỏ hẹp hoặc khi tập luyện xong người tiêu dùng muốn gấp gọn tạo không gian sinh hoạt hay làm việc.
7. Thử trước khi mua: Trước khi mua người tiêu dùng nên thử khoảng 10 phút để xem xét tính năng, máy chạy có ổn định và mượt không, có gây ra tiếng ồn không,...
8. Tìm cửa hàng bán uy tín
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)