Mua chảo đá loại nào bền tốt, an toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Trên thị trường hiện nay, chảo đá được bày bán rất đa dạng, tuy nhiên nếu không tìm hiểu kỹ, chị em có thể mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Chảo là một vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp của mỗi gia đình. Một chiếc chảo đá tốt không chỉ giúp bạn chế biến thức ăn một cách ngon nhất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn làm đẹp cả không gian bếp nhà bạn. Vậy mua chảo đá loại nào bền tốt?
Hiện nay, việc sử dụng chảo đá chống dính là xu hướng mới của các bà nội trợ. Với ưu điểm không bám dính thức ăn khi nấu, ngoài khả năng kháng khuẩn đem lại sự an toàn cho sức khỏe, chảo đá hoa cương còn rất tiết kiệm cho người sử dụng.
Chảo đá chống dính là xu hướng mới của các bà nội trợ - Ảnh minh họa - nguồn Internet. 
Các loại chảo chống dính thông thường, chất liệu chảo chủ yếu làm từ nhôm, thép hoặc gang, sau đó phủ một lớp chống dính trên mặt chảo, dùng thời gian ngắn, nhiệt độ sẽ làm bong tróc lớp sơn hoặc cũng có thể để lại sạn và kim loại va chạm hoặc dùng các dụng cụ chùi rửa gây mòn sẽ làm trầy xước và bong tróc lớp chống dính này. Nhưng với chảo đá chống dính thì những nhược điểm của các loại chảo này đã được khắc phục. Và hơn nữa là không bao giờ có chuyện bong tróc lớp chống dính như các loại chảo bằng kim loại khác.
Các loại chảo đá chống dính thường có ưu điểm là khi chiên, xào thức ăn có thể không cần đến dầu mỡ hoặc cần rất ít dầu mỡ, ngoài ra chảo còn có khả năng kháng khuẩn. Mặt chảo được ép đúc một lớp thép cứng, hoa văn dạng đá rất đẹp và bắt mắt, tiếp diện bóng loáng, giúp chống dính và chống trầy xước.
Chảo đá thường có bề mặt tráng nhiều lớp chống dính. Lớp 1 là lớp giúp sát khuẩn, chống trầy xước, chống dính, không gây hại cho sức khỏe. Lớp 2 phủ hai lớp chống dính chuyên chất lượng tiêu chuẩn cao, giúp tiết kiệm dầu ăn tới mức tối đa. Lớp 3 là lớp phủ giúp tăng độ bền cho lớp chống dính. Lớp 4 là lớp nhôm nguyên chất, cuối cùng là lớp sơn giúp bảo vệ chống oxi hóa.
Loại chảo này không dùng chất PTFE để phủ bề mặt và không chứa thành phần gây ung thư là PFOA nên rất an toàn cho người sử dụng.
 Một số loại chảo đá.
Theo khảo sát của Kiến Thức, trên thị trường hiện nay, chảo đá được bày bán rất đa dạng, nhiều nơi còn bày bán cả hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, gây khó dễ cho các chị em khi đi lựa chọn mua chảo. Vì vậy, để lựa chọn được một cái chảo chống dính ưng ý, an toàn bền đẹp, đảm bảo sức khỏe cho gia đình chị em nên tìm đến những thương hiệu và cửa hàng uy tín như chảo đá Sunhouse, chảo đá Hàn Quốc, Pearl Metal…
Trong đó, chảo đá Pearl Metal đến từ công ty hàng gia dụng hàng đầu Nhật Bản có giá từ 490.000 đến 730.000 đồng/chảo tùy vào từng loại và từng kích cỡ; chảo đá chống dính Cookway có giá 330.000 - 550.000 đồng; chảo đá Unimax có giá 260.000 - 400.000 đồng; chảo đá Hàn Quốc Mammy có giá 290.000 - 450.000; chảo đá Sunhouse, chảo đá Kangaroo có giá từ 100.000 – 400.000 đồng; chảo đá Happycook có giá 160.000 - 250.000 đồng….
Ngoài ra, để nhận biết chảo tốt, chị em có thể kiểm tra bề mặt chảo có nhẵn mịn hay không, khi xoa tay vào đáy chảo không bị gợn sóng, không bị dính màu hay đen tay.
Một lưu ý khác để chảo bền lâu, khi nấu chị em nên dùng đũa gỗ để đảo thức ăn, chùi rửa bằng vải mềm, nước tẩy rửa có nồng độ nhẹ, khi rửa chảo bạn nên chùi nhẹ nhàng với lại không nên dùng vật dụng bằng nhôm để cọ, khi nấu xong nên để chảo nguội rồi mới mang đi rửa.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)