Mua camera chống trộm loại nào tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Để giữ an toàn, phòng chống trộm, hiện nay nhiều gia đình đã quan tâm đến việc lắp đặt camera quan sát trong nhà để thuận tiện theo dõi.

Hiện trên thị trường có bán đa dạng các loại camera quan sát và máy báo chống trộm. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình, khách hàng nên tìm hiểu kỹ công dụng, giá cả cũng như xuất xứ của từng loại.
Theo khảo sát của Kiến Thức, thị trường thiết bị điện tử, camera an ninh rất phong phú về mẫu mã, chủng loại cũng như giá cả. Có một số nhãn hiệu quen thuộc như Avtech, Vivotek, Vantech, Questek, Protek... với giá dao động từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng, có loại đến 4 - 5 triệu đồng tùy sản phẩm.
 
Với căn hộ hoặc nhà có diện tích không lớn, người tiêu dùng có thể lắp một chiếc camera giá 1,2 triệu đồng do Nhật Bản sản xuất hoặc sản phẩm của Đài Loan với giá khoảng 900.000 đồng.
Nếu cần quan sát ở phạm vi rộng hơn như nhà biệt thự, văn phòng, chúng ta chọn lắp camera 360 của Trung Quốc hoặc lắp trọn bộ từ 4 camera của Malaysia, giá từ 4,5 – 14 triệu đồng/bộ. Các camera này có độ phân giải từ 1.3 – 2 megapixel và có thể truyền hình ảnh qua máy tính, điện thoại có kết nối Internet.
Những gợi ý để chọn mua và lắp đặt được camera chống trộm phù hợp với nhu cầu:
Có những loại camera khác nhau về góc quay, độ lưu trữ, độ phơi sáng, khả năng chịu thời tiết… Tùy vào nhu cầu của bạn mà các cửa hàng sẽ hướng dẫn loại phù hợp nhất với miêu tả. Điều này cũng giúp cho người bán hàng dễ dàng tư vấn chính xác cho bạn hơn.
Thường bạn nên chọn loại camera hình bán cầu có ống kính lớn và có hồng ngoại để đảm bảo thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn cho hình ảnh tốt, quan sát được cả ban đêm.
Ở những vị trí như dưới mái hiên hay ngoài trời thì loại camera được lựa chọn là loại có thân ống tốt nhất.
Chọn hãng camera và nhà cung cấp uy tín
 
Nếu bạn là dân không chuyên trong lĩnh vực camera thì cách tốt nhất để bạn chống lại rủi ro là hãy sử dụng sản phẩm của các công ty danh tiếng. Chính uy tín của công ty đối với các khách hàng là phiếu bảo đảm cho chất lượng của sản phẩm đối với bạn.
Việc chọn nhà cung cấp uy tín cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét, vì nếu người lắp đặt camera không đúng kỹ thuật có thể sẽ khiến cho camera không phát huy hết tác dụng. Ngoài ra, những người lắp đặt chuyên nghiệp cũng sẽ tư vấn cho bạn tốt hơn về mọi thứ.
Tất cả dữ liệu quay được của bạn sẽ được lưu trữ trong đầu ghi. Và vì vậy bạn cần phải cất đầu ghi ở nơi kín đáo và bí mật. Điều này nhằm tránh cho các tác động không mong muốn khiến cho đầu ghi bị hỏng, bị mất dữ liệu. Và đồng thời nó cũng nhằm đề phòng kẻ gian làm hư hại hệ thống hay ngắt nguồn điện và vô hiệu hóa các camera của bạn.
 
Một số loại camera quan sát chống trộm tốt hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn như Camera chống trộm Osamic, Vantech, Quetek, Panasonic, camera quan sát Sony. Những sản phẩm của các thương hiệu này có nhiều tính năng vượt trội, hình ảnh sắc nét, song giá thành cũng khá cao.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)