Mẹo sử dụng tivi tiết kiệm điện

Google News

(Kiến Thức) - Màu sắc càng đậm, độ sáng và độ tương phản càng cao thì càng tiêu hao nhiều điện. Dưới đây là những lưu ý để sử dụng tivi tiết kiệm điện.

Hỏi: Tivi là thiết bị điện tử khá phổ biến trong mỗi gia đình. Tôi muốn hỏi cách sử dụng tivi tiết kiệm điện? - Trần Bảo Ngọc (Hà Nội).
Meo su dung tivi tiet kiem dien
 
KS Nguyễn Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao: Màu sắc (color) càng đậm, độ sáng (brightness) và độ tương phản (contrast) càng cao thì càng tiêu hao nhiều điện. Vì vậy, hãy điều chỉnh màu sắc, độ sáng và độ tương phản của màn hình ở mức phù hợp (khoảng 50%), vừa đỡ chói mắt vừa tiết kiệm điện. Ngoài ra, chỉnh âm lượng (volume) ở tivi càng lớn càng tiêu hao điện. 
Vì vậy, hãy chỉnh âm lượng ở mức vừa đủ nghe. Một lưu ý nữa là nên tắt bằng nút nguồn chính trên tivi thay vì dùng điều khiển từ xa vì tắt bằng điều khiển từ xa, tivi sẽ không thực sự tắt mà chỉ chuyển sang chế độ chờ (stand by) và vẫn tiêu thụ điện. Một điểm nữa là nên xem phim cùng nhau thay vì bật đồng loạt nhiều tivi, cách này vừa giúp tiết kiệm điện, vừa thắt chặt tình cảm gia đình.
PV (ghi)

Bình luận(0)