Mẹo chọn kiwi cực chuẩn tránh mua nhầm hàng Trung Quốc

Google News

Không ít người bị hớ khi mua nhầm kiwi Trung Quốc “đội lốt” hàng xịn. Dưới đây là mẹo chọn kiwi cực chuẩn bạn nên biết.

Meo chon kiwi cuc chuan tranh mua nham hang Trung Quoc
Kiwi chứa lượng vitamin C cao gần gấp đôi cam và các chất dinh dưỡng cao gấp 8 lần táo. 
Trên thị trường có nhiều loại trái cây nhập khẩu tuy có giá khá đắt đỏ, nhưng nhiều người vẫn chấp nhận "rút ví" vì những lợi ích mà chúng mang lại cho sức khoẻ, đặc biệt là trái kiwi. Được mệnh danh là ông vua của các loài trái cây, kiwi chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin, có tác dụng chống nhiều loại bệnh tật.
Kiwi mang hương vị chua ngọt giống như sự kết hợp của nhiều loại hoa quả khác nhau như dâu tây, dứa và chuối. Ngoài hương vị thơm ngon, loại quả này còn mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể.
Xin mách bạn những mẹo chọn kiwi để chọn được những trái kiwi chuẩn:
Về giá cả: Hiện nay, kiwi Trung Quốc đội lốt hàng ngoại được rao bán giá khá đắt đỏ. Theo giới lái buôn, giá kiwi Trung Quốc mua sỉ chỉ 25.000 đồng/kg, về bán lẻ 80.000-100.000 đồng/kg, thậm chí nhiều nơi còn bán 170.000 đồng/kg và quảng cáo là kiwi nhập từ Mỹ. Nếu không biết cách phân biệt kiwi thì người tiêu dùng rất dễ mua nhầm hàng kém chất lượng.
Về hình dáng và chủng loại: Kiwi nhập ngoại có 3 loại chính là kiwi vàng, kiwi xanh và kiwi berry nhưng kiwi vàng và xanh phổ biến hơn cả. Sự khác nhau lớn nhất giữa 2 loại kiwi là mùi vị. Kiwi xanh có hình bầu dục, kích thước lớn hơn quả trứng vịt. Quả kiwi xanh có hương vị đậm hơn và hơi chua hơn trong khi quả kiwi vàng lại có vị ngọt dịu mang tính nhiệt đới.
Trong khi đó, kiwi Trung Quốc chỉ có loại kiwi xanh, 1 kg khoảng từ 5-6 quả và thường có rất nhiều lông, hình dáng quả bầu tròn chứ không thon dài như kiwi nhập ngoại. Đặc biệt, với những trái kiwi bị ngâm thuốc tăng trưởng thường có vị nhạt, không ngon, càng để lâu càng mất dần mùi vị.
Meo chon kiwi cuc chuan tranh mua nham hang Trung Quoc-Hinh-2
Kiwi nhập ngoại (trái), kiwi Trung Quốc (phải). 
Về thời vụ: Kiwi từ New Zealand có vụ mùa từ tháng 5 đến tháng 12. Trong khi đó, Trung Quốc cũng trồng được kiwi và có mùa thu hoạch từ cuối tháng 3 đến tháng 5.
Thưởng thức và bảo quản kiwi:
Nhiệt độ tốt nhất để kiwi là từ 0 – 4 độ C, ở trong nhiệt độ này kiwi sẽ tươi lâu hơn và lượng Vitamin có lợi cho sức khỏe không bị mất.
Nên ăn ngay kiwi khi đã bắt đầu chín là tốt nhất, thời gian tối đa có thể để thêm kể từ khi chín là 5 ngày.
Khi ăn kiwi xanh, nên cắt ngang quả, sau đó thái thành từng lát mỏng rồi ăn, không nên bổ dọc quả. Đặc biệt ăn kiwi cả vỏ sau khi rửa sạch và chà hết phần lông bên ngoài sẽ tốt hơn là bỏ vỏ.
Kiwi vàng thường có thể ăn ngay sau khi mua và thường hơi mềm khi bóp nhẹ.Trái kiwi ngon hơn khi ăn lạnh và sau khi chín có thể giữ trong tủ lạnh trong vòng 5 ngày mà vẫn giữ được hương vị. Để kiểm tra kiwi đã chín hay chưa, dùng tay ấn nhẹ lên quả kiwi mà nó đàn hồi trở lại giống như quả đào thì đó là lúc nó vừa chín tới, có thể ăn được ngay.
>>> Mời quý độc giả xem video về đặc sản chuối tiến vua (nguồn VTC):
Theo Bùi Hồng Liên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)