Lotteria VN bị phạt 146 triệu vì vi phạm an toàn thực phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Đáng chú ý trong lần cập nhật lần thứ 25 về các đơn vị vi phạm vệ sinh ATTP của Chiến dịch chống thực phẩm bẩn là Lotteria Việt Nam bị phạt 146 triệu đồng.

Ngày 26/09, Nhóm Chống thực phẩm bẩn - Xanh&Sạch tiếp tục công bố danh sách Các đơn vị, tổ chức kinh doanh vi phạm các quy định về vệ sinh ATTP lần thứ 25 với 31 điểm vi phạm. Đáng chú ý trong danh sách này phải kể đến Công ty Lotteria Việt Nam và các cửa hàng ăn uống trực thuộc (tại quận Thủ Đức và quận 9).
Cụ thể, Lotteria Việt Nam bị phạt 146 triệu đồng về các vi phạm như: kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm; sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định; không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để bảo quản thực phẩm…
Trong khi đó, chuỗi cửa hàng Lotteria được biết đến là nơi tụ điểm ăn uống hấp dẫn của các bạn trẻ và hộ gia đình bởi sự sang trọng và có môi trường sạch sẽ. Vậy mà, trong lần cập nhật lần thứ 25 này của Chiến dịch chống thực phẩm bẩn, không chỉ riêng Lotteria mà còn có các cửa hàng lớn như cũng trong tình trạng tương tự.
Ảnh: Diễn đàn Chống thực phẩm bẩn - Xanh&Sạch 
Đứng thứ 2 là công ty TNHH Worldon (KCN Đông Nam, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi). Đơn vị này bị phạt về hành vi phòng ăn, bàn ăn, bàn chế biến thực phẩm, kho chứa hoặc nơi bảo quản thực phẩm không bảo đảm an toàn, vệ sinh; chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn; kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm… với số tiền 69 triệu đồng.
Tiếp đến hộ nuôi lợn ở Phù Cừ sử dụng chất tạo nạc salbutamol bị phạt 40 triệu đồng. Cụ thể, đoàn kiểm tra lấy mẫu tại 19 hộ chăn nuôi, 7 chợ, 6 lò mổ, 7 doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ với tổng số 153 mẫu. Trong đó thức ăn chăn nuôi 66 mẫu, 45 mẫu thịt, 42 mẫu nước tiểu. Kết quả test nhanh 42 mẫu nước tiểu (42 chỉ tiêu salbutamol, 7 chỉ tiêu clenbuterol) cho thấy 4 mẫu nước tiểu tại 1 hộ chăn nuôi ở huyện Phù Cừ dương tính với chỉ tiêu salbutamol. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong các mẫu này và gửi đi phân tích định lượng salbutamol.
Tiếp nữa là doanh nghiệp tư nhân Trăng Mật (quận 4) bị cơ quan chức năng phạt 38 triệu đồng do không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định; Không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để xử lý nguyên liệu, chế biến, bảo quản thực phẩm.
Ngoài ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng đã ra quyết định xử phạt nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống liên quan đến các vi phạm do sử dụng giấy xác nhận đủ sức khỏe đã quá thời hạn hoặc không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ; sử dụng nguyên liệu không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ…
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)