Lật tẩy chiêu bài hút khách của tiền ảo Swiscoin đang sốt xình xịch

Google News

(Kiến Thức) - Không có địa chỉ trụ sở, kinh doanh biến tướng kiểu đa cấp, đồng tiền ảo Swiscoin đang tung mọi "chiêu" hút khách đầu tư.

Mặc dù không được pháp luật Việt Nam công nhận là đồng tiền hợp pháp, song cũng như hàng loạt mô hình tiền ảo trước đó, Swiscoin tràn vào Việt Nam với đủ chiêu trò câu kéo người tham gia mạng lưới này.
Theo những lời giới thiệu trên mạng, facebook, tiền ảo Swiscoin có hệ thống quản lý chính tại Anh, do một nhóm có trình độ với công nghệ Internet, liên kết với các tập đoàn lớn về công nghệ Internet. Tuy nhiên, khi tìm kiếm thông tin địa chỉ liên hệ, văn phòng quản lý Swiscoine tại Anh, các trang mạng này chỉ đưa dòng thông tin mập mờ: "Vì lý do bảo mật, các công ty đó không được phép nêu tên".
Lat tay chieu bai hut khach cua tien ao Swiscoin dang sot xinh xich
Xuất hiện tiền ảo Swiscoin. 
Không chỉ mập mờ về địa chỉ liên hệ, văn phòng đại diện, những chiêu bài dụ dỗ tham gia tiền ảo Swiscoin cũng có nhiều điều đáng bàn.
Trên các website, facebook, lời mời chào tham gia Swiscoin xuất hiện được khoảng hơn 1 tháng gần đây với hứa hẹn hấp dẫn, như mức trả thưởng “khủng”, số tiền hoa hồng theo cấp số nhân để thu hút người tham gia mạng lưới.
Các cấp đầu tư cho Swiscoin khi mới tham gia là 3 triệu đồng (khách hàng nhận được 1.000 tokens (dụng cụ đào Swiscoin, tương đương với số tiền đầu tư). Cấp độ cao hơn khi vào Swiscoin tương ứng với số tiền đầu tư cao từ 15 triệu đồng, 30 triệu đồng, 90 triệu đồng, 150 triệu đồng và 330 triệu đồng. Nhà đầu tư khi càng ở cấp cao sẽ có quyền lợi nhân đôi các khoản đầu tư lên tới 4 lần. Với cấp đầu tư trên 90 triệu, khách có thể rút tiền chỉ sau 2 tháng tham gia. Sau 3 tháng số tiền đầu tư sẽ được nhân đôi và khách có thể rút toàn bộ số tiền gốc và thưởng với số lượng 10%/ ngày cho đến khi hết. Những gói dưới 30 triệu cũng chỉ 3 tháng khách có thể tự do rút tiền đã đầu tư.
Lat tay chieu bai hut khach cua tien ao Swiscoin dang sot xinh xich-Hinh-2
Quảng cáo các gói đầu tư và quyền lợi khi tham gia Swiscoin để thu hút nhà đầu tư. 
Nếu nhìn nhận kỹ, đây thực chất là một cách huy động vốn dựa trên lòng tham của người tham gia. Khi nhìn thấy lãi suất "khủng", 10%/ngày sau 3 tháng đầu tư, nhiều người không muốn rút số tiền dốc vào hệ thống, thậm chí, có thể sẽ huy động thêm tiền để ăn lãi cao hơn. Thực chất, các đầu nậu dùng tiền của nhà đầu tư này để trả cho người khác.
Từ số tiền ban đầu, Swiscoin còn khẳng định nhà đầu tư có rất nhiều kênh “hái ra tiền”. Đầu tiên, với số tokens nhận được khi mua bằng tiền thật, nhà đầu tư có thể giữ tokens chờ khi tăng giá (nhân đôi tài khoản) thì bán hoặc giữ token và tham gia khai thác mỏ coin cho đến khi kiếm được khoản tokens “khủng” và nâng cấp thứ hạng, nhận lãi từ hệ thống.
Ngoài ra, theo những lời mời chào đầu tư Swiscoin, cách nhanh nhất để nhân đôi, nhân ba số tiền đang có là giới thiệu thêm người tham gia Swiscoin. Người giới thiệu sẽ được thưởng “nóng” 10% số tiền nhà đầu tư mới dốc vào Swiscoin. Tuỳ thuộc vào gói đầu tư, người giới thiệu sẽ có hoa hồng lên đến 25%. Cách lôi kéo người tham gia mang dáng dấp của kinh doanh đa cấp này chính là chiêu mà nhiều đồng tiền ảo tràn vào Việt Nam từng bị lật tẩy. 
Một vấn đề cần bàn đến đó là cơ sở khẳng định token tăng giá không đáng tin cậy, chúng chỉ là lời cam kết của những đầu nậu tự nhận là người quản lý hệ thống Swiscoin. Việc dùng tiền thật với số lượng không nhỏ vào mạng lưới do những đầu nậu không rõ địa chỉ, độ tin cậy để mua tiền ảo tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi nhuận.
Bên cạnh đó, hàng loạt vụ việc tiền ảo bị tố đa cấp, lừa đảo, "xù" tiền trong năm vừa qua gây xôn xao dư luận đều liên quan đến các dòng tiền ảo chưa được phép huy động vốn, kinh doanh tại Việt Nam. Bản thân, Swiscoin hiện tại không có giá trị pháp lý ở Việt Nam, vì thế, người tiêu dùng cần tỉnh táo trước những chiêu bài dụ dỗ của những đầu nậu kinh doanh Swiscoin.
Ngọc Linh

Bình luận(0)