Làm thế nào để mua được hàng Nhật nội địa chính hãng tại VN?

Google News

(Kiến Thức) - Việc chuỗi cửa hàng Miniso "gán mác" Nhật nhưng chủ yếu bán hàng tàu khiến người tiêu dùng khá hoang mang trong việc tìm mua hàng Nhật nội địa chính hãng tại Việt Nam.

Mới đây, tạp chí Nikkei của Nhật “phanh phui” việc chuỗi cửa hàng Miniso ở Hà Nội "gán mác" Nhật nhưng lại bán đa phần hàng Trung Quốc. Vụ việc đã khiến người tiêu dùng dấy lên những câu hỏi về cách mua được hàng Nhật nội địa chính hãng.
Trước thực tế trên, Kiến Thức đưa ra một số gợi ý và địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng có thể mua hàng Nhật nội địa chính hãng.
Một siêu thị chuyên hàng Nhật Bản trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP HCM. Ảnh: Người lao động.
Hàng nội địa Nhật là dòng sản phẩm hàng hóa được ưa chuộng sử dụng từ những đồ dùng cơ bản trong gia đình đến hàng mỹ phẩm… Nhận được sự ưa chuộng cao từ người tiêu dùng Việt, việc lựa chọn sản phẩm hàng Nhật chính hãng được không ít người quan tâm.
Chọn những thương hiệu hàng nhật uy tín
Nếu muốn mua hàng Nhật nội địa chuẩn, bạn nên kiểm tra những nhãn hàng nổi tiếng, thương hiệu của sản phẩm đó tại Nhật Bản. Mỗi thương hiệu, nhãn hàng đều có những cách để nhận biết riêng sản phẩm của họ. Bạn chỉ cần chú ý về những yếu tố như logo, chữ viết, thiết kế. Những sản phẩm hàng giả sẽ không có được chất lượng cao, sản phẩm thường không có logo nhãn hiệu rõ ràng. Chẳng hạn như hàng gia dụng Nhật có những đơn vị uy tín như Mitsubishi, Toshiba, Panasonic… đều có những yếu tố giúp bạn nhận diện được thương hiệu chính hãng.
Chọn mua tại đơn vị uy tín
Khi không có điều kiện để chọn hàng nhật xách tay trực tiếp và phải mua sắm trong nước qua các đơn vị phân phối thì việc lựa chọn đơn vị uy tín là điều giúp bạn chắc chắn hơn với chất lượng sản phẩm.
Theo khảo sát của Kiến Thức, trên thị trường Việt Nam hiện có một số cửa hàng bán hàng Nhật chính hãng như siêu thị Tokyo Mart, siêu thị Unimart, chuỗi cửa hàng nhật đồng giá DAISO, hệ thống cửa hàng mỹ phẩm Sakura...
Các đơn vị kinh doanh hàng Nhật uy tín thường cung cấp đồ dùng với thương hiệu sản phẩm rõ ràng, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ chính xác. Bên cạnh đó, mức giá được cung cấp bởi nhà phân phối uy tín cũng sẽ đảm bảo không bị đội giá nhiều, chế độ bảo hành chất lượng hơn. Khi mua hàng Nhật tại đơn vị cung cấp uy tín, sản phẩm sẽ có phiếu bảo hành rõ ràng, thời gian bảo hành dài lâu.
Siêu thị Unimart - Seika tiền thân là Siêu thị Seiyu Hà Nội do tập đoàn bán lẻ Seiyu của Nhật Bản đầu tư, xây dựng từ năm 1998. Đến năm 2005, siêu thị được đổi tên thành Siêu thị Unimart và hoạt động dưới sự điều hành của của Công ty cổ phần Siêu thị VHSC.
DAISO là một trong những hệ thống bản lẻ tốt nhất tại Nhật Bản bao gồm nhiều mặt hàng khác nhau. Xuất hiện tại Việt Nam, DAISO cung cấp đa dạng sản phẩm nội địa Nhật đồng giá 40.000 đồng.
Hệ thống siêu thị TokyoMart cũng là một trong những địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp hàng Nhật nội địa tại Việt Nam mà người tiêu dùng có thể lựa chọn. Hiện chuỗi siêu thị hàng Nhật này có 5 chi nhánh trên cả nước, trong đó 4 chi nhánh ở TP HCM và một chi nhánh ở Nha Trang (Khánh Hòa).
Hệ thống siêu thị Sakura cũng chuyên phân phối hàng Nhật nội địa hiện có 7 cửa hàng tại Hà Nội. Hệ thống này cung cấp đa dạng sản phẩm từ mỹ phẩm, sữa bỉm đến thực phẩm, đồ gia dụng, đồ văn phòng phẩm...
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)