Kinh hoàng heo, gà được tẩm bổ bằng cần sa

Google News

Qua điều tra, ông Cảnh khai nhận mục đích trồng cây cần sa để cho heo gà ăn mau lớn; không biết tác hại của cây cần sa như thế nào.

Qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, trên địa bàn xã Tân Xuân (Hàm Tân) có 1 hộ gia đình trồng cây cần sa trái phép. Sau thời gian dài điều tra và theo dõi, Công an xã Tân Xuân đã phát hiện hộ gia đình ông Phạm Minh Cảnh - thôn Đá Mài 1 trồng cây cần sa trái phép trong vườn.
Cây cần sa.
Sáng 8/7/2014 Đội cảnh sát điều tra 2 - Công an Hàm Tân phối hợp với Công an xã Tân Xuân đã kiểm tra hành chính nhà ông Cảnh. Tại đây lực lượng chức năng đã phát hiện 38 cây cần sa có chiều cao từ 40cm - 1m được trồng trong các chậu nhỏ đặt sau chuồng heo nhà ông Cảnh.
Qua điều tra, ông Cảnh khai nhận mục đích trồng cây cần sa để cho heo gà ăn mau lớn; không biết tác hại của cây cần sa như thế nào. Cơ quan công an đã tịch thu số cây cần sa tiêu hủy theo quy định và ra quyết định xử phạt hành chính với hành vi trồng cây cần sa trái phép là 3.500.000 đồng.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng người dân lén lút trồng cây cần sa một phần là do nhận thức sai lệch của nhân dân về tác dụng của cây cần sa. Đa số họ cho rằng cây cần sa có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh và phát triển cho gia cầm... Bà con tuyệt đối không được trồng cây cần sa.
Theo Bình Thuận online

Bình luận(0)