Kinh hoàng dòi lúc nhúc trong mắm tôm, tương bần

Google News

(Kiến Thức) - Tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, lực lượng chức năng không khỏi rùng mình khi chứng kiến hàng ngàn con dòi lúc nhúc trong thùng đựng mắm tôm.

Trưa 9/10, Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT), Cảnh sát kinh tế và nhân viên Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra một cơ sở chuyên sang triết, chế biến mắm tôm bắc, mắm nêm, tương bần, mắm tép nằm sâu phía trong đường Vĩnh Phú 38A, thuộc phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) do Dương Văn Hiếu (sinh năm 1982, quê Thanh Hóa) làm chủ.

 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất mắm tôm.

Kiểm tra tại đây, cơ quan chức năng ghi nhận có hàng chục can nhựa đựng mắm tôm nằm ngổn ngang trước cửa ra vào, bên trong có rất nhiều chai đã được đóng gói, dán tem nhãn chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Khi tiến hành mở nắp một chiếc thùng nhựa lớn màu xanh, nhiều người không khỏi rùng mình chứng kiến cảnh hàng ngàn con dòi đang lúc nhúc ở bên dưới lớp mắm tôm.

 
Hàng chục can nhựa đựng mắm tôm nằm ngổn ngang trước cửa ra vào.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở cho biết, số mắm tôm, mắm tép và mắm nêm đều được lấy từ nhiều nguồn khác nhau. Sau khi lấy mắm về, ông Hiếu tiến hành cho mắm vào các chai nhỏ, đóng gói, dán tem nhãn rồi đưa đi tiêu thụ. Ngoài sản xuất mắm tôm, cơ sở này còn sản xuất nước dấm đóng chai với quy trình sản xuất tương tự như mắm tôm. Chủ cơ sở này cho biết, nguyên liệu được lấy ở khu vực Chợ Lớn (TP HCM), sau đó đem về sản xuất, sang chiết rồi đóng gói, dán tem nhãn mang đi tiêu thụ.

 
Bên trong có rất nhiều chai mắm đã được đóng gói, dán tem nhãn chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. 

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, tạm giữ hàng chục can nhựa (loại 50 lít) đựng mắm tôm đồng thời niêm phong toàn bộ nguyên liệu, thành phẩm của cơ sở này. Các mẫu mắm tôm Bắc, mắm tép, tương, nước dấm cũng được chuyển đi xét nghiệm.

 Ông Dương Văn Hiếu (áo trắng ngoài cùng bên trái) - Chủ cơ sở sản xuất - làm việc với cơ quan chức năng.

Một cán bộ QLTT tỉnh Bình Dương cho biết : “Hiện chúng tôi phải chờ kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm của đơn vị này mới có thể đưa ra hình thức xử lý phù hợp. Tuy nhiên, từ hiện trường có thể khẳng định, cơ sở này vi phạm nghiêm trọng về an toàn vệ sinh thực phẩm, các loại mắm để la liệt dưới nền nhà, dòi bọ đầy bên trong. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ làm việc với chủ cơ sở để xác định những loại mắm tôm này được phân phối đi đâu để kịp thời thu hồi, xử lý”.

 

Những người có mặt không khỏi rùng mình khi chứng kiến cảnh hàng ngàn con dòi lúc nhúc ngoi lên dưới lớp mắm tôm.

Khẳng định với cơ quan chức năng, ông Hiếu cho biết, những loại mắm trong cơ của ông đều được mua trôi nổi trên thị trường, không có nguồn gốc cụ thể. Sau khi mua nguyên liệu về, ông Hiếu tự sang triết sang các chai nhỏ, đóng gói, dán nhãn rồi đem bỏ mối cho nhiều quán ăn trên địa bàn thị xã Thuận An và bỏ mối ở một số khu vực lân cận.

 Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ nhiều can nhựa đựng mắm tôm.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu của các loại mắm này đưa đi kiểm tra, đồng thời niêm phong toàn bộ cơ sở sản xuất để chờ kết quả cụ thể.

Clip kiểm tra cơ sở sản xuất mắm tôm mất vệ sinh:

Thiên Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hòa Anh

Ăn gì bây giờ cũng quá sợ, trước giờ món khoái khẩu là bún đậu mắm tôm, nhìn thế này chắc khỏi ăn luôn. Chẳng nhẽ mọi quán đều dùng mắm tôm kiểu này cho lợi nhuận?