Kinh hoàng đồ Trung Quốc nở vật lạ khi nhúng nước

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc đang lưu hành ở Việt Nam khi nhúng xuống nước đều xuất hiện những vật lạ.

Mới đây, sự việc bim bim có nguồn gốc Trung Quốc khi nhúng xuống nước xuất hiện đỉa gây hoang mang dư luận. Theo Công an xã Xăm Khòe, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, sự việc được chị Hà Thị Thúy trú cùng xã trình báo vào sáng 20/6. Theo phản ánh của chị Thúy, khi chị đem gói bim bim nhúng vào nước thì khoảng 5 tiếng sau thấy con đỉa bò ra từ gói bim bim.
Hoảng hồn trước sự việc, chị Thúy đã mang gói bim bim nhãn hiệu "Ba Anh Em" cùng chiếc hộp nhựa nhỏ màu trắng trong đó có chứa con đỉa lên công an xã trình báo. Công an xã Xăm Khòe đã tiếp nhận sự việc và có báo cáo lên cấp trên để điều tra làm rõ.
Đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc khi gặp nước xuất hiện những sinh vật lạ.
Sinh vật lạ trên những chiếc khăn tắm mà chị Thảo mua.   
Hồi tháng 3 năm nay, sự việc sinh vật lạ xuất hiện trong khăn tắm có nguồn gốc Trung Quốc cũng khiến người tiêu dùng lo lắng. Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thu Thảo (khu phố 5, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), khi chị ngâm 4 chiếc khăn tắm mới mua vào xà bông thì phát hiện rất nhiều ấu trùng màu đen bám đầy vào chiếc khăn, bò loằng ngoằng và bơi trong nước như đỉa con.
Những chiếc khăn này chị Thảo mua tại khu vực chợ Tân Hiệp, phường Tân Hiệp từ khoảng 1 tháng nay nhưng mới đưa ra sử dụng. Theo thông tin ghi trên nhãn mác thì những chiếc khăn này làm bằng chất liệu cotton, có xuất xứ từ Trung Quốc.
Sau khi có thông tin về vụ việc, Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai đã cử cán bộ đến lấy mẫu sinh trùng. Theo quan sát qua kính chuyên dụng y tế, các sinh trùng có màu đen vàng, mình có lông gai và bò loăng quăng khá nhanh. Trung tâm cũng gửi mẫu về Viện Sốt rét Ký sinh trùng để xác định đây là loại gì để có hướng xử lý.
Sau khi xét nghiệm, Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai khẳng định sinh vật lạ xuất hiện trong những chiếc khăn tắm này là loài côn trùng bù mắt (đang trong giai đoạn ấu trùng) thuộc bộ 2 cánh Diptera, lớp côn trùng Insecta. Loại côn trùng này thường xuất hiện nhiều ở vùng nông thôn, chủ yếu tập trung vào ban đêm ở những nơi có ánh sáng như ti vi, bóng đèn...
Sinh vật lạ trên áo.
Trước đó, hồi đầu năm 2013, bà Nguyễn Thị Phụng (ở thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, Phú Yên) cũng phản ánh đến báo chí về việc xuất hiện một sinh vật lạ giống như đỉa bò lúc nhúc trong bộ quần áo nữ mới mua ở chợ của bà. Bộ quần áo này nghi là hàng Trung Quốc vì không hề có nhãn mác, xuất xứ.
Theo mô tả, khi ngâm bộ đồ mới trong nước có xà phòng khoảng 15 phút, bà Phụng phát hiện nhiều đốm nhỏ màu trắng nổi lên trên mặt vải. Tiếp tục ngâm và đến lúc giặt thì bà phát hoảng khi phát hiện có hàng nghìn sinh vật, nhìn giống như đỉa, nhỏ bằng hạt gạo, bò lúc nhúc. Số sinh vật này càng lúc càng lớn dần và sau đó tiếp tục đẻ trứng sinh sản rất nhanh. Gia đình bà Phụng đã thử dùng dầu hỏa để đốt, thậm chí ngâm những sinh vật này trong thuốc diệt cỏ, nhưng chúng vẫn không chết và tiếp tục sinh sản.
Theo Viện trưởng Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam), những sinh vật lạ được bà Phụng phát hiện là ấu trùng ruồi. Chúng vốn sinh sống ở những nơi ô nhiễm nên thích ứng với các loại thuốc độc, vì thế mà thuốc trừ cỏ, dầu hỏa khó giết nổi chúng.
Những sự việc liên quan tới sản phẩm của Trung Quốc xuất hiện những vật lạ khi nhúng nước khiến người tiêu dùng không khỏi bàng hoàng, lo lắng.
Minh Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)