Không rõ nguồn gốc sầu riêng tí hon vẫn cháy hàng

Google News

Những trái sầu riêng tí hon nằm gọn trong lòng bàn tay, vỏ mỏng, gai cứng, trọng lượng chỉ 400-500 gram nhưng cho 4-6 múi vàng ươm đang khiến nhiều người sành ăn tranh mua.

Các trang mạng xã hội đang đồng loạt rao bán loại sầu riêng tí hon nhưng có nhiều múi, ăn thơm, ngọt hơn các giống sầu riêng thông thường đang có trên thị trường. Qua tìm hiểu, những người rao bán sầu riêng tí hon này đa phần tại khu vực miền Tây, muốn mua phải đặt hàng qua Facebook trước 2-3 ngày mới có hàng giao tận nhà.
Cẩm Nhung, thành viên trang ăn uống Cần Thơ đang rao bán sầu riêng nhí, cho biết sầu riêng tí hon này không có bán ở các siêu thị hay ở chợ mà đa phần bán qua mạng xã hội hoặc điện thoại sẽ có người giao tận nhà. Theo Nhung, đây là giống sầu riêng của Thái Lan lần đầu tiên nhập về Việt Nam bán, giá bán 120.000 -140.000 đồng/kg.
Khong ro nguon goc sau rieng ti hon van chay hang
 Sầu riêng tí hon được các điểm bán khẳng định nhập từ Thái Lan về và rao bán trên mạng xã hội với giá 120.00 -140.000 đồng/kg. Ảnh: Ngọc Trinh.
Người bán còn khẳng định sầu riêng tí hon này không sử dụng phân thuốc khi trồng, thu hoạch cũng không xử lý nhúng thuốc mà để trái chín tự nhiên. Khi giao hàng cho khách tại nhà, người bán còn bổ sầu riêng cho khách xem và “bao ăn”, trái nào không ngon sẽ trả lại đổi lấy trái khác.
Mỗi trái sầu riêng nhí chỉ nặng khoảng 400-500 gram/quả, nằm gọn trong lòng bàn tay với 4-6 múi có màu vàng đậm hơn sầu riêng trong nước. Loại trái cây này tuy xuất hiện tại thủ phủ trái cây miền Tây, nơi có nhiều giống sầu riêng đặc sản, nhưng đang khiến nhiều khách hàng phát sốt, tranh nhau đặt hàng và chờ đợi để được mua ăn thử.
Hiện nay cũng là thời điểm vào mùa sầu riêng của các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ. Tại miền Tây, đi khắp các chợ hoặc đến tận các nhà vườn đều không thấy loại sầu riêng nào trái nhỏ bằng nắm tay cho nhiều múi này. Các chủ vườn cho biết sầu riêng trong nước loại trái nhỏ nhất cũng nặng 1 kg mỗi trái.
Khong ro nguon goc sau rieng ti hon van chay hang-Hinh-2
Nhiều thương lái kinh doanh trái cây cho biết lần đầu tiên thấy loại sầu riêng trọng lượng mỗi trái chưa tới nửa kg nhưng múi rất nhiều này. Ảnh: Ngọc Trinh. 
Ông Lê Văn Được, thương lái thu mua sầu riêng lâu năm ở huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, cho biết: "Cả tuần nay tôi cũng nghe nhiều người nói trên mạng xã hội bán sầu riêng tí hon. Tôi tò mò lên xem, cũng là lần đầu tiên thấy trái sầu riêng nhỏ như thế".
Theo ông Được, thường sầu riêng trong nước nếu cây bị lão mới cho trái nhỏ, nhưng loại nhỏ nhất cũng nặng 800 -1,5 kg/trái. Loại sầu riêng mỗi trái chỉ nặng chưa tới nửa kg này lần đầu tiên thương lái buôn trái cây như ông nhìn thấy.
Hiện sầu riêng trồng ở miền Tây đang có giá khá cao. Như giống sầu riêng khổ qua xanh bán tại chợ Cần Thơ là 45.000 đồng kg, cùng kỳ năm ngoái chỉ có 25.000 đồng/kg. Đắt nhất là loại sầu riêng 6 Ri cơm vàng hạt lép, có giá bán tại Cần Thơ đến 175.000 đồng/kg, tăng 50.000 đồng/kg so với năm 2016.
Theo nhiều nhà vườn, năm nay sầu riêng có giá cao do thất mùa. Rất nhiều vườn gần như không có thu hoạch.
Theo Ngọc Trinh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)