TGĐ Việt Nam Kangaroo: 15 năm thay đổi thói quen sinh hoạt của xã hội

Google News

(Kiến Thức) - TGĐ Việt Nam của Kangaroo chia sẻ, đóng góp lớn nhất của Kangaroo cho xã hội là đã làm thay đổi sử dụng nước sạch để bảo vệ sức khỏe người dân.

Với hơn 2.000 lao động, nắm trong tay 5 ngành hàng với 700 dòng sản phẩm, đặc biệt, thương hiệu máy lọc nước đã đưa Kangaroo lên vị trí số 1 ngành hàng gia dụng Việt Nam.
Không ai có thể ngờ, tất cả những kết quả đó đều nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Kangaroo trong việc hướng tới thay đổi thói quen sinh hoạt, thói quen bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng. Cuộc phỏng vấn ngắn với ông Lê Xuân Hoàn - Tổng Giám đốc Việt Nam của Kangaroo với nhiều thông tin thú vị nhân ngày doanh nhân Việt Nam.
Ông Lê Xuân Hoàn, TGĐ Việt Nam Kangaroo. 
- Kangaroo thành lập được 15 năm, ông có thể sơ lược qua 1 số giai đoạn phát triển và những thành công nhất định mà Kangaroo đã đạt được hay không?
Ông Lê Xuân Hoàn: Kangaroo được thành lập năm 2003 với bắt đầu chỉ 10 nhân sự, khởi sự với máy lọc nước thời điểm đó là một câu chuyên thực sự mạo hiểm. Khi mà hầu như cả xã hội đang sử dụng nước trực tiếp từ giếng khoan, nước qua xử lý thô như lọc dàn mưa, bể lắng, bể cát, than hoạt tính… Những năm đó, máy lọc nước được coi là một “xa xỉ phẩm” vì chi phí so với chi phí lọc nước thông thường là vô cùng lớn, hơn nữa, khách hàng chưa có trải nghiệm, chưa có khái niệm về sản phẩm này.
Nhìn thấy những lợi ích vô giá mà sản phẩm này mang đến cho cộng đồng trong việc bảo vệ sức khỏe, các tiện ích trong đời sống sinh hoạt, mất 2 năm Kangaroo mới bán được những chiếc máy đầu tiên. Và đó chính là thành công đầu tiên của Kangaroo, đánh dấu cho các bước tiến sau này.
Riêng với máy lọc nước, vừa là sản phẩm đầu tiên của Kangaroo và Kangaroo cũng là đơn vị đầu tiên đưa khái niệm máy lọc nước về Việt Nam, vì vậy mọi nguồn lực đều được Kangaroo tập trung cho phát triển sản phẩm này.
Đến nay, mặc dù với 5 ngành hàng với gần 700 sản phẩm thì máy lọc nước vẫn là sản phẩm được Kangaroo đầu tư mạnh nhất từ nghiên cứu ứng dụng đến phát triển công nghệ, mẫu mã. Hiện, Kangaroo đã sở hữu các chứng nhận đầu tiên về khả năng loại bỏ Amip ăn não người, độc tố asen, và đặc biệt gần đây là công nghệ tạo Hydrogen trong máy lọc nước Kangaroo Hydrogen, đây là công nghệ mới nhất và Kangaroo và đơn vị đầu tiên sở hữu công nghệ này.
Viện nghiên cứu ứng dụng của Kangaroo giới thiệu công trình nghiên cứu về Máy lọc nước Hydrogen. 
- Công ty cũng đã có những đóng góp nhất định cho sự phát triển của diện mạo kinh tế Thủ đô, liệu ông có thể khái quát sơ lược 1 số hoạt động cũng như sự đóng góp của công ty mình cho xã hội hay không?
Ông Lê Xuân Hoàn: Đóng góp lớn nhất cho xã hội của Kangaroo đó là đã làm thay đổi một thói quen sinh hoạt của xã hội, mang nguồn nước sạch đạt chuẩn đến cho cộng đồng, tạo nên thói quen sử dụng nước sạch để bảo vệ sức khỏe cũng như thói quen tiêu dùng mới trong sinh hoạt gia đình, giải phóng sức lao động của người phụ nữ đối với các công việc nội trợ, nâng tầm tiện nghi cuộc sống trong xã hội.
Và Kangaroo vẫn đang nỗ lực đầu tư nghiên cứu, ứng dụng nhằm tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn cho xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, khoa học của Việt Nam nói chung, Thủ đô nói riêng.
Hiện nay Kangaroo cũng đang tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 2000 cán bộ công nhân viên, duy trì thường xuyên các hoạt động cộng đồng nhằm đóng góp cho các cộng đồng dân cư nơi mà Kangaroo đang hoạt động, phần nào đóng góp thêm cho sự phát triển của xã hội.
- Theo ông, trên thương trường gay go, các doanh nghiệp phải cố cạnh tranh từng ngày, ngay trong mảng điện máy điện lạnh Kangaroo cũng có không ít đối thủ. Vậy Kangaroo đã và đang làm cách nào để khẳng định vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng?
Ông Lê Xuân Hoàn: Cạnh tranh là yếu tố tất yếu của phát triển, tuy nhiên, tại Kangaroo chúng tôi duy trì quan điểm “không đối đầu mà đi trước đón đầu”.
Chúng tôi vẫn khẳng định, muốn dẫn đầu thì phải đi tiên phong, vì vậy, trong mọi hoạt động từ sản xuất, kinh doanh Kangaroo đều đi tiên phong trong lĩnh vực của mình. Đơn cử như với máy lọc nước, Kangaroo khởi điểm khi thị trường còn chưa có khái niệm về máy lọc nước, sau sự thành công của Kangaroo, rất nhiều nhãn hiệu máy lọc nước ra đời.
Gần đây, Kangaroo dành gần 3 năm nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ tạo Hydrogen cho máy lọc nước vừa được công bố vào tháng 5 vừa qua thì ngay lập tức thị trường cũng xuất hiện một số sản phẩm tương tự.
Tôi xin khẳng định, nếu không phải là Kangaroo thì sẽ không có máy lọc nước Hydrogen và như vậy là một thiệt thòi lớn cho người Việt nam chúng ta.
Máy lọc nước Kangaroo Hydrogen. 
- Là một doanh nghiệp, Kangaroo có gặp vướng mắc hay khó khăn gì hay không? Nhất là trong bối cảnh thiếu hụt nguồn lao động chất lượng cao, công ty có gặp phải vấn đề này không và Kangaroo đã có những chính sách nào để tuyển dụng, giữ chân lao động giỏi?
Ông Lê Xuân Hoàn: Kangaroo ngay từ đầu đã xây dựng chính sách “cùng nhau phát triển”, đó là chia sẻ lợi ích cũng như cơ hội phát triển với mọi cổ đông, đối tác, bạn hàng, khách hàng cũng như cán bộ công nhân viên của mình. Do đó, chúng tôi không dùng từ “giữ chân” mà đó là sự hợp tác win win, mỗi cá nhân làm việc tại Kangaroo là làm việc cho chính “doanh nghiệp” của bản thân mình, cho sự nghiệp cá nhân mình.
Bên cạnh đó, các đãi ngộ của Kangaroo có thể nói khá ưu việt với các chính sách chăm sóc bản thân, chăm sóc gia đình, chăm sóc tứ thân phụ mẫu, điều đó thể hiện sự chia sẻ của tập thể với từng cá nhân đang hợp tác cùng Kangaroo.
- Ông có thể cho biết, Kangaroo có những chính sách đặc biệt nào không trong hỗ trợ đời sống công nhân, nhân viên của Tập đoàn?
Ông Lê Xuân Hoàn: Như tôi vừa chia sẻ ở trên, các chính sách không chỉ dành riêng cho bản thân cán bộ công nhân viên theo luật lao động, theo quy chế riêng của công ty, Kangaroo cũng xây dựng các chính sách dành cho gia đình cán bộ CNV, chính sách chăm sóc tứ thân phụ mẫu nhằm giúp cho cán bộ CNV yên tâm hơn khi công tác. Các chính sách khuyến khích sáng tạo, đột phá để tạo ra những giá trị mới hơn cho xã hội.
- Với tư cách là 1 doanh nhân, ông có chia sẻ gì cho thế hệ sau – những người có mong muốn khởi nghiệp không?
Ông Lê Xuân Hoàn: “Nếu bạn không có ý tưởng gì mới thì đừng khởi nghiệp”. Xã hội luôn cần các giá trị mới và kinh doanh cần những con người thực sự mạo hiểm, sáng tạo, những người dám tiên phong, dám đi đầu và dám hưởng thành quả.
- Xin chân thành cám ơn ông!
Ngọc Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)