Hốt bạc nhờ ăn bám ông lớn Coca - Cola

Google News

(Kiến Thức) - Chiêu in tên lên sản phẩm của Coca-cola đang khiến các dịch vụ ăn theo có cơ hội thu bộn tiền.

Dịch vụ chế tên trên vỏ lon

Dịch vụ in tên trên vỏ chai hoặc lon coca chỉ mới xuất hiện vài ngày gần đây nhưng nó đã nhanh chóng trở thành trào lưu “hot” trong giới trẻ. Nhiều người tưởng rằng chỉ Coca-cola mới in được tên khách hàng lên sản phẩm nhưng thực chất ai cũng có thể làm một cách dễ dàng với nhiều phần mềm đang thịnh hành, lưu truyền trên các trang web. Nhiều trang web, mạng xã hội còn mở hẳn “dịch vụ chế tên” dành cho những thành viên, hội viên tham gia diễn đàn của mình. Thậm chí, còn có phầm mềm miễn phí in tên lên lon Coca trên Iphone.
 Các trang web mở dịch vụ viết tên lên lon Coca-cola "ảo".
Tận dụng cơ hội này, nhiều bạn trẻ đã viết tên lên vỏ lon và gửi tặng người yêu, họ cũng rất tích cực viết tên và chia sẻ cho người thân, bạn bè. Ứng dụng viết tên lên lon Coca Cola còn cho phép người dùng viết tên trên cả 2 lon xếp chồng lên nhau. Những cặp đôi yêu nhau đã chọn hình thức này để viết tên cả 2 người và chia sẻ trên Facebook khiến cho phong trào chia sẻ càng ngày càng lan nhanh. Một bạn có nickname Vuong plas (Khâm Thiên, Hà Nội) trên Facebook của mình đã đăng tải rất nhiều hình ảnh lon Coca in những cái tên ngộ nghĩnh.
 Dịch vụ này có thể viết được tất cả những cái tên theo yêu cầu của khách.

Đặc biệt, người dùng bắt đầu có xu hướng tự “chế tên” những cái tên hết sức hài hước lên vỏ lon Coca-cola "ảo". Trên nhiều diễn đàn, những người am hiểu về công nghệ đã viết những bài hướng dẫn chi tiết sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh để chỉ dẫn việc tự viết tên theo ý thích của mình lên vỏ lon. Với dịch vụ này chỉ mất khoảng 5 phút người ta đã có 1 lon Coca in tên mình để tha hồ "tự sướng".

 Đua nhau bán Coca-cola hàng “xịn”

Hiện tại, một số trang web đang bán công khai những chai, lon Coca được in tên sẵn, có khoảng 30 tên cơ bản được in trên các sản phẩm này. Các cửa hàng sẽ tìm đủ các tên để khách hàng lựa chọn. Giá bán của lon Coca này sẽ đắt gấp 3-4 lần giá trên thị trường. Nhiều gian hàng rao bán Coca công khai trên facebook, mỗi sản phẩm với giá 25.000 - 35.000 đồng/lon.
Tuy nhiên, khi đặt hàng trên các trang web này thì khách hàng không cần phải vất vả săn tên mình trên khắp các siêu thị và đại lý bán lẻ mà chỉ cần gọi điện sẽ có người mang hàng đến tận nhà. Chính vậy mà mới sau ít ngày thành lập, các trang này đã thu hút hàng chục nghìn “like” và hàng trăm nghìn người mua sản phẩm. Tất cả những sản phẩm này được công ty nước giải khát Coca-cola sản xuất hàng loạt theo dây chuyền nên cửa hàng không nhận đặt hàng theo yêu cầu. Mỗi sản phẩm chai, lon chỉ có in tên một chữ màu bạc sáng bóng, không phải màu trắng như trên các web.
Trào lưu tự sướng với lon Coca-cola thu hút giới trẻ. 

Giao hàng tận nơi

Các shipper là sinh viên đã có thêm thu nhập từ nghề giao Coca-cola tận nơi. Khách hàng đặt mua từ 4 chai, lon Coca trở lên sẽ được ship tận nơi với giá 10 – 30.000 đồng/lượt (tùy vào khoảng cách). Bạn Linh Phương chủ một trang bán hàng trên Facebook chia sẻ: Khách đặt hàng rất nhiều, có những hôm không thể tìm được shipper nào để chuyển hàng cho khách nên mình đành phải nhờ khách đến lấy, còn những đơn hàng xa mình phải từ chối khách. Một shipper cho biết: Mỗi ngày bạn có thể chuyển được tử 30 đến 35 đơn hàng, có những hôm cao điểm lên tới 40 đơn hàng. Để những đơn hàng đến tay người tiêu dùng đúng hẹn, nhiều shipper phải làm việc hết công suất nhưng để bù lại họ có từ 300.000 – 500.000 đồng mỗi ngày.

Nguyễn Nguyên

Bình luận(0)