Hành khách Vietnam Airlines lại tự ý mở cửa thoát hiểm

Google News

Một hành khách trên chuyến bay VN1270 của Vietnam Airlines đã tự ý mở cửa thoát hiểm gây hoảng loạn cục bộ.

Theo thông tin ban đầu, chuyến bay mang số hiệu VN1270 sau khi hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) lúc 14h20 phút. Trong thời gian cho hành khách rời tàu bay vào nhà ga, thì bỗng nhiên một hành khách đã tự ý mở cửa thoát hiểm số 3L của tàu bay. Sự cố này đã làm chuyến bay kế tiếp bị chậm gần 2 tiếng đồng hồ và 23 khách khác bị cắt lại đi chuyến bay sau.
Hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm là Phạm Ninh Minh (số ngồi ghế 29G) đã bị lập biên bản về hành vi mở cửa thoát hiểm tàu bay trái quy định, đang chờ cơ quan chức năng xử lý.
Một chuyến bay của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Ảnh: An Bình. 
Ngay sau khi sự việc nêu trên xảy ra, Vietnam Airlines đã tiến hành xử lý kỹ thuật để đóng lại cửa thoát hiểm. Do phải kiểm tra lại kỹ thuật và xử lý phao trượt, cửa thoát hiểm bị mở ngoài ý muốn, chuyến bay khởi hành kế tiếp sau đó từ Thanh Hóa đi TP.HCM phải khởi hành chậm khoảng 1g40 phút so với kế hoạch.
Vietnam Airlines khuyến cáo khách hàng luôn tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn của tổ bay trong mọi trường hợp để đảm bảo an toàn chuyến bay và hành khách.
Được biết, theo điểm a, mục 3, điều 8, Nghị định số 147/2013/NĐ- CP ngày 30.10.2013 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi mở cửa thoát hiểm tàu bay trái quy định sẽ bị phạt mức tiền tối đa là 20 triệu đồng. Đây là hành vi mà hành khách từng vi phạm khi đi máy bay.
 Cảng vụ hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa). Ảnh: An Bình.
Trao đổi với P.V, ông Lê Trần Hùng, Giám đốc Cảng vụ hàng không Thọ Xuân xác nhận có thông tin nêu trên. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã mời vị hành khách trên đến làm việc, xử lý theo quy định của pháp luật. Sau đó, mọi hoạt động tại cảng hàng không này diễn ra bình thường.
Theo Motthegioi

Bình luận(0)