Hà Nội sốt xình xịch hoa hồng vĩnh cửu giá chát

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi bó hoa hồng vĩnh cửu các màu có giá hàng chục triệu đồng vẫn cháy hàng vì không ít khách hàng thích đẹp, độc, lạ...

Giá đắt đỏ vẫn cháy hàng

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày phụ nữ Việt Nam nên thị trường hoa tươi và quà tặng ở Hà Nội sôi động hơn hẳn. Hầu như các mặt hàng đều tăng giá nhẹ, tuy nhiên, một loại hoa hồng lạ tẩm ướp hóa chất với màu sắc sặc sỡ được gọi là hoa hồng bất tử đã thu hút không ít khách hàng, hầu hết là giới trẻ.
 Hoa hồng xanh vĩnh cửu được quảng cáo trên đường phố Hà Nội.
Qua tìm hiểu, trên địa bàn Hà Nội đã có hàng chục shop hoa nhập loại hoa này về bán. Không chỉ vậy trên các trang mạng bán hàng online và các facebook cá nhân cũng tràn ngập thông tin quảng cáo về sản phẩm này. Tại shop Hoa hồng xanh vĩnh cửu (phố Bùi Xương Trạch), chị Thúy là nhân viên bán hàng tư vấn rằng: “Loại hoa hồng này xuất hiện ở Hà Nội cách đây 1 năm tại một vài shop hoa lớn nhưng đến năm nay nó mới được nhập ồ ạt. Toàn bộ hoa hồng này được nhập từ Nhật Bản về sau đó shop làm và trang trí theo các mẫu có sẵn hoặc làm theo ý thích của khách. Hoa đã được tẩm ướp hóa chất và nhuộm màu nhưng vẫn tươi nguyên, có thể để 5 năm vẫn không tàn”.
 Mỗi bông hoa hồng có giá 200.000 đến 250.000 đồng.

Hiện loại hoa này được bán với giá từ 200.000 đến 250.000 đồng/bông (tùy kích cỡ và màu sắc). Mặc dù giá đắt hơn hàng chục lần so với hoa tươi Việt Nam nhưng hàng về đến đâu khách đã đặt hết đến đấy. Loại hoa này hút khách bởi nó có nhiều màu sắc lạ như màu xanh ngọc, xanh lam hay tím... Chị Thúy còn cho biết, năm nay shop hoa sẽ nhập thêm một số lượng hoa hồng 7 màu từ Hà Lan về, giá mỗi bông thấp nhất là 350.000 đồng. Loại hoa này có thể giữ được rất lâu, có thể đến chục năm mà vẫn tươi nguyên.

Thực tế cho thấy nhu cầu của khách hàng càng ngày càng phong phú, với những mẫu hoa và quà tặng không chỉ đáp ứng được yếu tố đẹp mà còn phải độc và lạ. Những bông hoa nhiều màu sắc còn đẹp hơn khi trang trí cùng những phụ kiện như hộp mica pha lê, hộp hình tim hay khung tranh, giấy gói xen cùng các hoa khô trang trí, nơ vải...
 Các sản phẩm làm từ hoa hồng vĩnh cửu được bày bán tại một shop hoa.

Hoa hồng bất tử và hoa hồng 7 màu được xem là những loại hoa đắt đỏ nhưng rất nhiều khách hàng tìm mua và thậm chí đã đặt hàng cách đấy cả tháng. Hồng Minh, chủ một shop hoa online (Nguyễn Chí Thanh) chia sẻ: “Trước ngày lễ khoảng 1 tháng mình sẽ liên hệ với các shop hoa lớn để lấy mẫu và đăng trên facebook và các trang bán hàng online. Rất nhiều khách đặt hàng theo mẫu và chuyển tiền trước cho mình, rồi gần đến ngày mình sẽ mang đến tận nơi theo yêu cầu của khách”.

Hầu hết khách hàng của shop hoa này là học sinh, sinh viên nên các bạn chỉ đặt từ 1-3 bông đóng trong các hộp mica nhỏ xinh có giá dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng. Khi được hỏi, Nguyễn Nam là một sinh viên Học viện Ngân hàng cho rằng: Với mức giá này cũng hơi đắt so với túi tiền của sinh viên nhưng loại hoa hồng này khá mới lạ nên các bạn nữ rất thích thú. Và thay vì mua một bó hoa tươi, các bạn mua một bông hoa hồng bất tử...

Tại các shop hoa lớn có những khách hàng còn đặt những bó hoa to với hóa đơn lên đến hàng chục triệu. Chị Thúy, nhân viên shop Hoa hồng xanh vĩnh cửu kể: Mới đây nhất có khách hàng đặt một bó hoa hồng xanh với 30 bông hoa để tặng sinh nhật người yêu, bó hoa này có giá gần 10 triệu đồng. Không chỉ vậy, các shop hoa này còn đưa ra các mẫu giỏ hoa kèm gấu bông, khung tranh hay đồng hồ hoa hồng với giá 800.000 đến vài triệu đồng/sản phẩm. Hầu như các mẫu hoa càng cầu kỳ, độc đáo thì lại càng hút khách.
Hồng 7 màu Việt Nam trà trộn
Theo quan sát thì những bông hoa hồng bất tử nhập khẩu này cũng không có gì khác so với các loại hoa hồng tươi của Việt Nam. Ban đầu nhìn vào loại hoa này giống như một bông hoa tươi thực sự. Dù được quảng cáo là hoa tươi 100% nhưng khi chạm trực tiếp vào những cánh hoa không còn mềm mượt mà khô như giấy. Hoa cũng không có mùi thơm tự nhiên của hoa hồng mà có mùi thơm của nước hoa. Tuy nhiên nhờ công nghệ tẩm ướp đặc biệt nào đó mà những cánh hoa được nhuộm các màu sắc sặc sỡ rất bắt mắt. Khi được hỏi thì hầu như những người bán hàng đều trả lời rằng họ nhập từ Nhật Bản về nên không biết làm cách nào để hoa có màu sắc như vậy.
Hoa hồng 7 màu được xem là quà tặng độc đáo cho ngày 20/10 năm nay.
Riêng với loại hoa hông 7 màu được giới thiệu là nhập từ Hà Lan về được một website của shop hoa giới thiệu là sản phẩm nghiên cứu của một chuyên gia người Hà Lan. Ở giai đoạn phát triển ban đầu, hoa hồng bảy sắc cầu vồng là những bông hoa mang màu kem thuộc họ hoa hồng cuống dài Vendela. Sau đó, người ta đã sử dụng các loại thuốc nhuộm thực phẩm khác nhau để cấy vào hoa một lần duy nhất nhằm tạo ra những màu sắc khác nhau của cánh hoa. Tuy nhiên, các bước chi tiết của quá trình này và làm thế nào mà một bông hoa lại mang nhiều màu sắc như vậy vẫn là bí mật thương mại của người sáng tạo ra nó. Hoa hồng bảy sắc cầu vồng đã được bán rộng rãi trên khắp thế giới. Loài hoa này cũng có mùi thơm ngọt dịu và giữ được lâu giống các loài hoa hồng thông thường nhưng lá có thể nhanh héo hơn.
Phân biệt hoa hồng 7 màu Việt Nam (bên trái) và hoa hồng Hà Lan ( bên phải).
Hiện ở nước ta, nhiều người đã sáng tạo ra cách thức tạo ra hoa hồng 7 màu và chia sẻ trên các trang mạng. Theo đó, bông hồng 7 màu được tao từ một bông hồng trắng, cuống hoa được cắt thành nhiều phần sau đó đem nhúng vào nước chứa phẩm màu. Sau 2-3 ngày, dựa vào đặc điểm trao đổi chất của bông hoa, những phẩm màu này được hấp thụ vào cánh và tạo ra những vân màu sắc khác nhau trên cành hoa trắng ban đầu. Khi sử dụng cách này khả năng tạo ra được một bông hoa 7 màu sắc nét theo cách làm này là rất thấp, và màu sắc thường lộn xộn, không đẹp mắt. Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng đã nhầm tưởng đây là những bông hoa xịn được nhuộm màu từ khi bông hoa mới là nụ nhú còn ở trên cây. Và không ít người đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua một bó hoa hồng nhuộm màu thực phẩm chỉ vì muốn chơi sang.
Nguyễn Nguyên

Bình luận(0)