Gửi tiền những ngân hàng nào lãi suất hấp dẫn nhất hiện nay?

Google News

(Kiến Thức) - Gửi tiết kiệm là hoạt động thường xuyên của nhiều người dân. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để tìm hiểu gửi tiền ngân hàng nào lãi suất hấp dẫn nhất hiện nay.

Gửi tiết kiệm là hoạt động thường xuyên của nhiều người dân. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để tìm hiểu gửi tiền ngân hàng nào lãi suất hấp dẫn nhất hiện nay, kỳ hạn trong bao lâu và khuyến mãi thế nào?
Tính đến thời điểm ngày 6/7, chênh lệch lãi suất huy động giữa các ngân hàng nhỏ và ngân hàng lớn không còn cao như trước. Tuy nhiên, nhằm thu hút khách gửi tiền, nhìn chung biểu lãi suất huy động của các ngân hàng nhỏ vẫn nhỉnh hơn so với các ngân hàng lớn.
 Gửi tiền những ngân hàng nào lãi suất hấp dẫn nhất hiện nay?
Theo khảo sát của PV, đối với kỳ hạn 1 tháng, mức lãi suất huy động cao nhất tại thời điểm này thuộc về Seabank và HD Bank. Hai ngân hàng này huy động tiết kiệm từ người dân với lãi suất 5.1%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Tiếp theo đó là các ngân hàng TP Bank, DongA Bank, SouthernBank với mức lãi xuất 5.0%/năm. Đứng tốp thứ 3 là các ngân hàng Maritime Bank, VP bank, VIB với mức lãi xuất 4.9%/năm.
Đối với kỳ hạn 3 tháng, mức lãi suất huy động cao nhất tại thời điểm này là 5.5%/năm thuộc về hai ngân hàng Vietinbank và BIDV. Đứng tốp 2 là Maritime Bank với mức lãi xuất 5.4%/năm, thấp hơn một chút là HD Bank với mức lãi suất là 5.35%/năm.
Đối với kỳ hạn 6 tháng, mức lãi suất huy động cao nhất thuộc về ngân hàng SouthernBank. Ngân hàng này huy động tiết kiệm từ người dân với lãi suất 6.5%/năm. Thấp hơn là ngân hàng VP bank với mức lãi xuất 6.2%/năm, DongA Bank và BIDV lãi suất 6.0%/năm.
Đối với kỳ hạn 12 tháng, đứng đầu về lãi suất huy động là ngân hàng TP Bank với mức 7.35%/năm. Thấp hơn 0.35%/năm là 3 các ngân hàng SouthernBank, HD Bank và DongA Bank (7.0%/năm). Còn đa số ngân hàng lớn khác, với tiền gửi kỳ hạn 12 tháng, lãi suất dao động từ 6,8 - 6,9%/năm như BIDV...
Đối với kỳ hạn 24 tháng, tại thời điểm này ngân hàng TP Bank đang dẫn đầu về mức huy động lãi suất lên đến 7.3%/năm. Sau đó đến ngân hàng VP bank, DongA Bank và LienvietPostBank là 7.2%/năm; Maritime Bank là 7.15%/năm; SouthernBank là 7.1%/năm; BIDV là 7%/năm.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, mức lãi suất cao là một trong những yếu tố hàng đầu giúp ngân hàng thu hút khách gửi tiền. Bên cạnh lãi suất tiền gửi cao, quy mô, uy tín ngân hàng và các chương trình khuyến mãi cũng là yếu tố giúp khách hàng tìm đến ngân hàng.
Hiện nhiều ngân hàng đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn nhằm tăng lượng huy động tiền gửi trong dân vào ngân hàng, nhất là trong tình hình giá vàng liên tục tăng thời gian qua.
Chẳng hạn, tại Ngân hàng Phương Đông (OCB), khách hàng được tặng quà ngay khi đến giao dịch, quay số trúng thưởng cuối tháng và cuối kỳ khi tham gia chương trình khuyến mãi “Đến OCB – lướt xế về nhà” từ ngày 30/05/2016 – 27/08/2016, nhân kỉ niệm 20 năm hoạt động và phát triển OCB. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên tới gần 7 tỷ đồng, trong đó có 60.000 quà tặng liền tay.
Các ngân hàng khác cũng không nằm ngoài cuộc chạy đua hút tiền gửi bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như tại VietBank đang triển khai chương trình khuyến mãi “Quà giải nhiệt – Vui hè xuyên Việt". Khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm VND kỳ hạn 1 tháng trở lên, sử dụng dịch vụ Western Union sẽ được tham gia 2 chương trình: Tặng tiền thưởng ngay lúc gửi và Cấp mã số dự thưởng để tham gia quay số xác định giải thưởng cuối chương trình, trong đó gửi 20 triệu nhận ngay 1 mã dự thưởng.
Hồng Liên

Bình luận(0)