Gợi ý mua áo lông vũ tiền triệu chuẩn cho ngày đại hàn

Google News

(Kiến Thức) - Áo khoác lông vũ "cứu cánh" ngày đại hàn có đủ loại và mức giá khác nhau. Vậy chọn mua sản phẩm ưng ý thế nào để không bị hét giá?

Áo khoác lông vũ có trọng lượng nhẹ và khả năng giữ ấm tốt, vì thế chúng được nhiều người xem là “cứu cánh” trong những ngày đại hàn giá rét. Hiện tại, trên thị trường, sản phẩm này đa dạng với nhiều thương hiệu khác nhau như Mango, Lativ, Lining, Uniqlo‎… Một số thương hiệu hàng Việt Nam như Canifa, Made in Vietnam cũng cung cấp áo khoác lông vũ. Không chỉ phong phú về kiểu dáng, chủng loại và nhãn hiệu, áo khoác lông vũ có đủ mức giá khá nhau, từ 950.000 đồng đến vài triệu đồng/chiếc. Hoa mắt với đủ loại sản phẩm, người tiêu dùng phân vân, làm sao để mua áo khoác lông vũ “chuẩn”, không mua phải hàng nhái bị “hét” giá?
Goi y mua ao long vu tien trieu chuan cho ngay dai han
Ảnh minh họa. 
Theo chia sẻ của các nhà chuyên môn về lĩnh vực thời trang, khả năng giữ ấm của áo khoác lông vũ phụ thuộc nhiều vào thành phần lông vũ bên trong áo. Đầu tiên, người mua cần kiểm tra tỉ lệ thành phần này trong sản phẩm. Tỉ lệ lông vũ thường có dạng 80/20; 90/10 (trong đó, các số đầu tiên như 80, 90 là tỉ lệ lông vũ, con số còn lại là tỉ lệ lông thường được pha thêm). Khi mà tỉ lệ lông vũ càng cao (đến 100%) sản phẩm đó càng tốt và giữ ấm “chuẩn”.
Theo eBay, khi mua áo khoác lông vũ, khách hàng quan tâm đến thông số Fill Power trên áo, thông số này nên từ 550 trở lên thì khả năng giữ nhiệt của áo càng tốt, đồng thời, áo sẽ càng nhẹ hơn khi mặc.
Thông thường một chiếc áo khoác lông vũ sẽ có 2 lớp: lớp trong là lông vũ và lớp ngoài làm từ hai chất liệu chịu được điều kiện khắc nghiệt của thời tiết đó là Nylon và polyeste. Để chọn được chiếc áo tốt, khách mua cần kiểm tra lớp vải này. Nếu chất vải bên ngoài tốt, đường may chắc chắn, thì lông vũ bên trong sẽ khó bị lòi ra bên ngoài. Những chiếc áo khoác có thêm một lớp vải không thấm nước sẽ đối phó tốt hơn với thời tiết, đặc biệt trong ngày đại hàn kèm mưa gió. Nếu thấy lông vũ rơi ra có mùi hắc thì không nên mua sản phẩm đó vì lông vũ tự nhiên đã qua xử lý có mùi thơm dịu nhẹ.
Ngoài đọc, tham khảo các thông số trên áo, quan sát đường may sản phẩm, khách hàng cũng không nên bỏ qua việc kiểm tra độ phồng của chiếc áo khoác. Những chiếc áo lông vũ chất lượng kém sẽ chỉ sử dụng được sau một khoảng thời gian sau đó sẽ bị xẹp đi và giảm khả năng giữ nhiệt cho cơ thể người mặc. Do đó, khi mua, khách hàng có thể dùng tay ấn nhẹ vào một điểm trên áo, nếu phần bị ấn không hoặc lâu trở lại trạng thái cũ rất có thể đó là sản phẩm có chứa nhiều tạp chất lông khác nhau.
Bên cạnh đó, việc lựa chọn kiểu dáng và màu sắc phù hợp cũng giúp người mặc có cảm giác ấm cúng hơn trong mùa lạnh. Các gam màu trầm tính đến trung tính tạo cảm giác ấm áp hơn. Trong khi các gam màu sáng lại cần sự phù hợp với màu da người dùng.
Sự cân đối là cần thiết khi chọn mua từng dáng áo như áo gile, áo dài hoặc có đai bo phía dưới. Những chiếc áo khoác lông vũ cao cổ sẽ giúp che chắn gió lạnh tốt hơn khi người mặc không có khăn quàng cổ.
Ngoài ra, việc chọn các cửa hàng, thương hiệu uy tín để “rinh” sản phẩm cũng là tiêu chí mà người mua cần chú ý để tránh mất nhiều tiền mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. 
Một chiếc áo khoác bền và đẹp hay không còn do cách sử dụng và bảo quản của người tiêu dùng. Vì thế, đối với áo lông vũ, việc giặt ướt trong máy giặt là điều nên tránh bởi điều này khiến lớp lông bị vón cục, khó khô và mất độ tơi xốp, mềm nhẹ, ấm áp. Các loại áo lông vũ tự nhiên cần phải được giặt khô, bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)