Giá vé tàu Tết: Cao nhất trên 2 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Theo Ga Hà Nội, để phục phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Ất Mùi 2015, Đường sắt Việt Nam đã có kế hoạch chạy tàu Thống Nhất.

Bang gia ve tau Tet 2015 cao nhat tren 2 trieu dong
 
Cụ thể, tổ chức chạy 10 đôi tàu đi suốt Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại. Chạy 1 đôi tàu từ Hà Nội đến Nha Trang và ngược lại (trước Tết), chạy từ Đồng Hới đến Sài Gòn và ngược lại (sau Tết). Chạy 2 đôi tàu từ Vinh đến Sài Gòn và ngược lại. Chạy 1 đôi tàu từ Thanh Hóa đến Sài Gòn và ngược lại. Chạy 0,5 đôi tàu từ Đà Nẵng đến Hà Nội (trước Tết). 
Đặc biệt, các tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, SE13/14 chạy bình thường trong 4 ngày Tết từ 18 - 21/2/2015 (30, 1, 2, 3 Tết).
Trong thời gian cao điểm trên, Đường sắt Việt Nam cũng quy định cụ thể đối với tàu Thống Nhất gồm: Hành khách đi tàu trong thời gian cao điểm khi mua vé phải xuất trình CMND hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh (được pháp luật công nhận) của người đi tàu. Tổ chức chuyển đổi giường tầng 1 toa xe nằm điều hòa khoang 4 giường (mỗi giường tầng 1 được bán thành 3 vé ghế ngồi), giá vé được tính bằng giá vé ngồi mềm tương ứng. Tổ chức bán vé ghế phụ, giá vé ghế phụ bằng 80% giá vé ngồi cứng. Cũng trong dịp cao điểm này, đường sắt không tổ chức bán vé bổ sung, nối chặng cho hành khách trên tàu.  
Ngoài ra, hành khách đi tàu trong thời gian từ 0h ngày 12 - 17/2/2015 (chiều Sài Gòn – Hà Nội) và từ ngày 22 - 28/2/2015 (chiều Hà Nội – Sài Gòn) sẽ bị mức khấu trừ là 30% khi trả lại vé, trường hợp đổi vé do Trưởng ga quyết định mức khấu trừ. Không áp dụng giảm giá cho các tập thể đi tàu trong thời gian từ 12/02 đến 17/02/2015 (chiều Sài Gòn – Hà Nội) và từ ngày 22/2 đến hết ngày 28/2/2015 (chiều Hà Nội – Sài Gòn).
Ga Hà Nội cũng cho biết, giá vé tàu Thống Nhất cao nhất năm nay bằng giá vé cao nhất Tết năm 2014 (2.115.000 đồng/vé). Giá vé thấp nhất từ Hà Nội đến Sài Gòn và ngược lại loại chỗ ngồi cứng là 333.000 đồng/vé.
Được biết, từ ngày 1 - 15/11/2014, Đường sắt Việt Nam tiếp nhận đăng ký mua vé của các tập thể. Từ ngày 21 - 30/11 sẽ bán vé cho các tập thể đã đăng ký. Từ ngày 1/12 sẽ tổ chức bán vé rộng rãi cho hành khách tại ga và trên website (qua hệ thống bán vé điện tử).
Bang gia ve tau Tet 2015 cao nhat tren 2 trieu dong-Hinh-2
Bảng giờ tàu Thống Nhất Tết 2015.
Mạnh Hùng

>> xem thêm

Bình luận(10)

Minh Hiền

Quang Hải

Trước giờ tưởng vé phụ là vé chợ thôi chứ giờ thì đã biết nhà ga tổ chức bán.

Minh Hiền

Quang Hải

Trước giờ tưởng vé phụ là vé chợ thôi chứ giờ thì đã biết nhà ga tổ chức bán.

Minh Hiền

đình cường

Đi máy bay cho thoải mái, đỡ phải bị nhồi nhét như heo.

Minh Hiền

pham thanh luong

Giờ mấy anh chị sinh viên chịu khó đi xe máy về quê rồi đó chứ, giàu thì đi máy bay, phân nửa là đi xe thế mà tàu vẫn kẹt vé. Lạ thật

Minh Hiền

thảo nhi

tết đi tàu là an toàn nhất chứ xe thì chạy ẩu lắm.

Minh Hiền

mr hùng phimso1

Trên tàu ngày tết về thì người nằm la liệt trên sàn, muốn đi vệ sinh cũng khó vì sợ ảnh hưởng tới người ta, chán!

Minh Hiền

lee hun ki

Đi xe cho nhanh, không thì tết nhất vé máy bay giá rẻ đầy, đi tàu mệt lắm về nhà cứ xập xình xập xình.

Minh Hiền

tiểu ngư

Đi tàu thì chỉ đi được giường nằm thôi, dù gì đó cũng là khoang tàu rộng rãi nhất trong mấy ngày về tết.

Minh Hiền

Thanh Thúy

"Hành khách đi tàu trong thời gian cao điểm khi mua vé phải xuất trình CMND hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh (được pháp luật công nhận) của người đi tàu". Cái này năm nào cũng có mà năm nào tớ cũng đi vé chợ cả. Lạ nhỉ?

Minh Hiền

Kỳ Trần

Năm nào cũng ngẽn mạng mà, mua vé online kiểu gì?