Giá ớt tăng mạnh, bán một tạ mua được cả chỉ vàng

Google News

Chưa bao giờ thấy giá ớt tăng mạnh và cao như hiện nay, chỉ cần bán một tạ ớt với mức giá 35.000 đồng/kg là có thể mua được cả chỉ vàng.

Năng suất không giảm, còn giá ớt hiện đạt mức cao nhất từ trước đến nay với mức 35.000 đồng/kg tươi - "mùa vàng" đang mang lại niềm vui lớn cho người trồng ớt ở Quảng Ngãi.
Gia ot tang manh, ban mot ta mua duoc ca chi vang
Nông dân xã Nghĩa Hà, huyện Tư Nghĩa thu hoạch ớt. 
Chị Võ Thị My (32 tuổi, ở thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, huyện Tư Nghĩa - một trong những nơi có diện tích ớt trồng lớn của Quảng Ngãi) phấn khởi khoe: Vụ năm nay gia đình tôi trồng gần ba sào ớt (500m2/sào). Mới thu hoạch được bađợt được gần 500 kg, thu về trên 16 triệu đồng.
Gia ot tang manh, ban mot ta mua duoc ca chi vang-Hinh-2
Giá ớt đang đạt mức cao kỷ lục: 35.000 đồng/kg. 
Theo người trồng ớt ở nhiều địa phương trong tỉnh, vụ năm nay năng suất ớt đạt khá cao, ước tính khoảng một tấn/vụ/sào. Với giá bán cứ giữ ổn định như hiện nay, sau khi trừ chi phí phân bón thì lợi nhuận khoảng 25 triệu đồng/vụ/sào; tương ứng khoảng 500 triệu đồng/vụ/ha - mức lợi nhuận khó có loại cây trồng nào sánh bằng.
Gia ot tang manh, ban mot ta mua duoc ca chi vang-Hinh-3
Ngược lại với dưa hấu, ớt đang mang lại niềm vui cho hàng ngàn hộ dân Quảng Ngãi. 
Ông Nguyễn Thanh Vinh (46 tuổi) - một chủ thu gom ớt có tiếng ở TP. Quảng Ngãi nói vui: "Chưa bao giờ thấy giá ớt cao như hiện nay. Theo đó, người dân chỉ cần bán bao ớt 1 tạ là có thể mua được cả chỉ vàng".
Gia ot tang manh, ban mot ta mua duoc ca chi vang-Hinh-4
Phân loại ớt để đưa đi nơi khác tiêu thụ. 

Gia ot tang manh, ban mot ta mua duoc ca chi vang-Hinh-5
 
Được biết tổng diện tích trồng ớt hàng năm của người dân Quảng Ngãi ước trên 300 ha, trong đó tập trung chủ yếu ở các xã: Nghĩa Hà, Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa; Bình Dương, huyện Bình Sơn...
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)