Giá cơ sở giảm, giá xăng trong nước vẫn giữ nguyên

Google News

(Kiến Thức) - Thông báo mới nhất của liên Bộ Công thương - Tài chính đã dập tắt hy vọng giá xăng dầu giảm ngày hôm nay, dù giá cơ sở đã giảm đáng kể.

Gia co so giam, gia xang trong nuoc van giu nguyen
 Giá xăng dầu trong nước vẫn chưa có sự thay đổi. Ảnh minh họa.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa có công văn gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu về việc điều hành kinh doanh xăng dầu. Theo đó, Liên bộ quyết định tiếp tục cho phép các thương nhân đầu mối chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá ở mức 1.020 đồng/lít đối với mặt hàng xăng. Sau khi thực hiện việc trích lập, sử dụng Quỹ Bình ổn giá nêu trên, Liên Bộ đề nghị giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá 17.286 đồng/lít đối với xăng RON 92 và 16.956 đồng/lít đối với xăng E5.
Trong khi đó, giá xăng hiện hành được Petrolimex niêm yết ở mức 17.280 đồng.

Trước khi quyết định chính thức của Liên Bộ được ban hành, nhiều ý kiến cho rằng, giá xăng dầu trong nước rất có thể hôm nay sẽ giảm do giá cơ sở đang giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo tính toán của Liên bộ Công Thương - Tài chính, so với lần điều chỉnh ngày 11/3, hiện giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu đã giảm 832 - 1.035 đồng/lít, kg. Giá cơ sở đối với xăng RON 92, theo đó về mức 18.306 đồng song vẫn cao hơn giá bán lẻ hơn 1.000 đồng.
Ngày 11/3, giá bán lẻ xăng dầu đã tăng 1.600 đồng lên mức 17.280 đồng/lít cho xăng RON 92 và 17.880 đồng/lít đối với RON 95. Lần điều chỉnh giá này được các chuyên gia đánh giá là hợp lý trong bối cảnh giá dầu thô thế giới có xu hướng tăng lên.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)