Giá bán buôn điện tại TP.HCM cao nhất cả nước

Google News

Bộ Công Thương vừa phê duyệt khung giá bán buôn điện bình quân của EVN. Mức cao nhất 1.506 đến 1.551 đồng/kWh áp dụng cho TP.HCM.

Theo đó, giá bán buôn điện bình quân của EVN cho các Tổng công ty Điện lực không thấp hơn mức tối thiểu và không cao hơn mức tối đa của khung giá. EVN có trách nhiệm ban hành giá bán buôn điện cụ thể cho từng Tổng công ty Điện lực theo quy định hiện hành.
Cụ thể, giá bán buôn cho Tổng công ty điện lực Miền Bắc dao động 1.117-1.173 đồng/kWh, Tổng công ty điện lực Miền Nam 1.316-1.348 đồng/kWh.
Với Tổng công ty điện lực Miền Trung, mức giá là 1.139-1.209 đồng/kWh và Tổng công ty điện lực Hà Nội là 1.358-1.414 đồng/kWh.
Đối với Tổng công ty Điện lực TP.HCM, mức giá áp dụng là 1.506-1.551 đồng/kWh.
Gia ban buon dien tai TP.HCM cao nhat ca nuoc
 Khung giá bán buôn điện của EVN vừa được phê duyệt. Đồ họa: Hiếu Công.
Theo Bộ Công Thương, trường hợp cần thiết phải điều chỉnh khung giá bán buôn điện bình quân để phù hợp với biến động chi phí sản xuất, EVN phải báo cáo sau đó Bộ sẽ xem xét, quyết định.
Thời gian áp dụng khung giá bán buôn điện bình quân của EVN từ ngày 1/1 đến 31/12.
Trước đó, cuối tháng 6, EVN được trao cơ chế điều chỉnh tăng hoặc giảm giá bán điện trong phạm vi khung giá do Thủ tướng quy định.
Trường hợp giá bán điện bình quân cần điều chỉnh tăng từ 3% đến dưới 5%, EVN được quyết định tăng ở mức tương ứng.
Gia ban buon dien tai TP.HCM cao nhat ca nuoc-Hinh-2
TP.HCM là địa phương phải mua điện giá buôn cao nhất cả nước. Ảnh: Hoàng Hà. 
Khi giá bán điện cần điều chỉnh tăng từ 5% đến dưới 10%, EVN được phép tăng sau khi báo cáo và được Bộ Công Thương chấp thuận.
Nếu giá bán điện cần điều chỉnh tăng từ 10% trở lên so với giá bán bình quân hiện hành, điều chỉnh ngoài khung quy định thì EVN trình phương án giá cho Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính kiểm tra, rà soát.
Theo Hiếu Công/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)