Du lịch dịp 8/3: Siêu khuyến mãi, lượng khách tăng

Google News

Ở nhiều công ty lữ hành, khách hàng khi đến đăng ký tour khởi hành đúng ngày  hoặc sau 8/3 đều được giảm giá.

- Dịp 8/3 năm nay, nhiều công ty lữ hành ra mắt nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn so với năm ngoái. Theo thông tin ban đầu, lượng khách đăng ký tour dịp tháng 3 - 5/2012 đang tăng dần.

“Đua” khuyến mãi

Năm nay, 8/3 đúng vào ngày giữa tuần - ngày thứ 5, nếu xin nghỉ ngày thêm 1 - 2 ngày nữa là có thể thực hiện được chuyến đi nghỉ dài 3 - 4 ngày. Đón trước được tình hình, nhiều công ty lữ hành nhân dịp này đưa ra nhiều hình thức bán tour để thu hút khách hàng:
 
a
Nhiều gói khuyến mãi cho khách hàng đăng ký tour dịp 8/3. Ảnh: IE.

Cụ thể, tất cả du khách nữ khi đến hệ thống văn phòng giao dịch của Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) trên toàn quốc đặt tour nội địa sẽ được giảm 10% chi phí tour sau khi đã trừ chi phí vé máy bay/tàu lửa, kéo dài từ 8/3 đến 31/5/2012. Đặc biệt, đúng ngày 8/3, du khách nữ đến mua tour tại Saigontourist còn được tặng túi xách du lịch.

Cùng với hình thức khuyến mãi và tặng quà, từ ngày 23/2 đến 23/4/2012, công ty Fiditour triển khai chương trình khuyến mãi “Mua 1 trúng 3, nhận quà hàng hiệu” với tổng chi phí trên 1 tỷ đồng.

Theo khảo sát riêng của PV Kienthuc.net.vn, nhiều công ty du lịch khẳng định: để kích thích tiêu dùng, tạo ra nhiều tiện ích cho khách hàng, công ty du lịch thực hiện giảm giá tour, đa dạng các chương trình du lịch và đặc biệt nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng tiếp thị của Saigontourist cho biết: “Chương trình giảm giá 8/3 được thực hiện hàng năm để thu hút khách hàng. Ngoài chương trình giảm giá này, Saigontourist còn thực hiện chương trình ưu đãi nói chung với tên gọi “Du lịch tiết kiệm”.

“Đây là chương trình đặc biệt với nhiều dịch vụ cao cấp trong khi chi phí được giảm từ 1 - 5 triệu đồng, bao gồm cả tour du lịch dành riêng cho người cao tuổi”, bà Trà cho biết thêm.

Lần đầu áp dụng khuyến mãi vào dịp 8/3, công ty Du lịch Đất Việt đưa ra khuyến mãi “khủng” với chương trình giảm 25 - 60% giá tour, phòng lưu trú tại nhiều khách sạn, resort cao cấp ở Phan Thiết, Đà Lạt. Chương trình áp dụng đến 30/5/2012.

Lượng khách tăng “nhờ 8/3”

Ở nhiều công ty lữ hành, khách hàng khi đến đăng ký tour đúng ngày 8/3 sẽ được giảm giá trực tiếp. Nếu không tìm được tour phù hợp và không có nhu cầu đi du lịch đúng ngày 8/3, khách hàng vẫn được giảm giá khi mua tour khởi hành sau 8/3 vào dịp này. Vì vậy, một lượng lớn các khách hàng đã nhanh chóng đến đăng ký tour để được hưởng dịch vụ giảm giá hấp dẫn này.
 
Ảnh: IE.
Để được hưởng dịch vụ giảm giá, khách hàng có thể đăng ký tour khởi hành đúng ngày 8/3 hoặc sau 8/3. Ảnh: IE.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng truyền thông Vietravel cho biết, tại TPHCM, các bạn nữ khi đăng ký tour nước ngoài trong ngày 8/3 đều được giảm ngay 500.000 đồng/khách, còn tour du lịch trong nước cũng khuyến mãi giảm 5% dịch vụ (ngoại trừ vé máy bay).
 
Vietravel Hà Nội cũng áp dụng chương trình khuyến mãi “10 ngày tôn vinh phái đẹp”, giảm giá ngay 300.000 đồng/khách cho các bạn nữ đăng ký tour du lịch nước ngoài và giảm 150.000 đồng/khách khi đăng ký tour trong nước có lịch khởi hành từ ngày 4 - 13/3/2012.

“Bằng nhiều biện pháp thu hút khách hàng, tính đến nay, lượng khách đến đăng ký tour tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Phương châm của chúng tôi là giảm giá không giảm chất lượng”, ông Mẫn nói thêm.

Trả lời PV Kienthuc.net.vn, bà Vũ Thanh Bình An, điều hành tour công ty du lịch Đất Việt cho biết lượng khách đến đăng ký tour dịp 8/3 đang tăng dần, chủ yếu là tour theo đoàn (gồm 10 - 15 người/tour). Các tour trong nước được đăng ký chủ yếu là tour đi Phan Thiết, An Giang, Vũng Tàu, Miền Tây… Còn các tour nước ngoài chủ yếu là Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia…

Theo đại diện của công ty Vietravel, xu hướng du lịch cho các ngày nghỉ năm nay sẽ tập trung vào những tour Đông Nam Á có thời gian từ 4 đến 6 ngày, tiêu biểu như Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc… đối với tour nước ngoài. Đối với tour trong nước, hot nhất vẫn là các tour Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, các điểm đến Miền Trung và các tour giảm giá phía bắc.

Huyền My

Bình luận(0)