Điểm loạt vụ lùm xùm trong hệ thống Lotte tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Nghi án lập quỹ đen, thang máy rơi tự do, thang cuốn bị sập… là một số vụ lùm xùm trong hệ thống Lotte tại Việt Nam.

Lotte “dính” nghi án lập quỹ đen
Tờ Korea Herald của Hàn Quốc đưa tin, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc đã sử dụng công ty “ma” ở Việt Nam để lập quỹ đen.
Cụ thể, Lotte thông qua Lotte Asset Development đã mua một công ty mang tên Coralis SA, có trụ sở tại Luxembourg, trong thương vụ trị giá 60,24 triệu USD. Được biết, Lotte Asset Development được quyền sở dụng đất và giấy phép xây dựng tòa nhà Lotte Center Hanoi (Việt Nam). Lotte sau đó thực hiện dự án cao ốc Lotte Center 65 tầng tại Hà Nội.
Tuy nhiên, năm 2015, Coralis SA đã báo khoản lỗ ròng 55,1 tỷ won. Các công tố viên nghi ngờ Lotte đã thổi phồng khoản lỗ trên để tạo quỹ đen, song Tập đoàn Lotte đã phủ nhận cáo buộc trên.
Đây là một trong những vụ lùm xum mới nhất liên quan đến hệ thống Lotte tại Việt Nam. Trước đó, Lotte từng nhiều lần dính "phốt".
Tòa nhà Lotte Hà Nội. Ảnh Zing.vn. 
Thang cuốn Lotte TP HCM bị sập
Ngày 12/12/2015, chị H.X.H (SN 1990, ngụ quận 7, TP. HCM) có chia sẻ video dài khoảng 50 giây về việc chiếc thang cuốn tại TTTM Lotte (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7) bị sập và 4 thành viên trong gia đình chị may mắn thoát nạn trong gang tấc.
Chị H. cho biết, khoảng 19h ngày 12/12/2015, 4 người trong gia đình chị vừa đi xem phim ở siêu thị Lotte quận 7 về. Khi đi thang cuốn ở tầng 2 của Trung tâm để xuống tầng 1, chỉ còn 3 bậc nữa thì gia đình chị H. nghe tiếng “rầm” rất to ở dưới chân. Thấy chiếc giày đang bị cuốn vào nên theo phản xạ nhanh lẹ, em chị H. rút chân phải khỏi khe hở bậc thang, và chiếc giày bị cuốn vào khe.
“May mắn là chiếc giày bị kẹt nên thang cuốn mới khựng lại ngay lập tức được. Chứ nếu thang cuốn không dừng lại thì nguy hiểm biết chừng nào. Vừa xảy ra sự cố, gia đình tôi và nhiều người sợ quá mới chạy ngược lại, không dám đi tiếp xuống chỗ thang đang bị hư như vậy”, chị H. kể lại.
Hiện trường vụ việc. 
Bán hàng quá “đát”
Ngày 21/9/2015, chị Đặng Thị Như Hiếu đã mua một sản phẩm dưỡng thể HAZELINE trắng da chống nắng - Hoa trà & Mầm gạo (Mã siêu thị - HAZELINE DÂU H.TRA& M.G) tại quầy khuyến mãi ở siêu thị Lotte Mart (229 Tây Sơn, Hà Nội). Nhưng sau khi sử dụng, chị Hiếu bị mẩn ngứa, đỏ ửng. Trên thực tế, sản phẩm mà chị sử dụng đã quá “đát”.
Cụ thể, ngày sản xuất của mặt hàng này ghi trên nhãn là 12/1/2014, hết hạn sử dụng là 12/1/2015. Như vậy, tính đến lúc chị Hiếu mua sản phẩm này về, sản phẩm đã hết hạn sử dụng hơn 9 tháng.
Khách hàng bị cạy cốp xe ở Lotte Center Hà Nội
Ngày 25/9/2014, công an đã bắt được đối tượng cạy cốp một chiếc xe Zip để trộm laptop tại hầm để xe của tòa nhà Lotte Center Hà Nội.
Thang máy rơi tự do
Khoảng 20h45 tối ngày 25/9/2014, thang máy ở tòa nhà Lotte Center (Hà Nội) rơi nhanh từ tầng 65 rồi bị kẹt ở tầng 33 khiến 7 người bị nhốt trong cabin, trong đó 2 người bị thương do cửa kẹp. Khoảng gần 1 tiếng sau, các nạn nhân mới được giải cứu.
Sập trung tâm thương mại Lotte Mart Bình Dương
Khoảng 7h45 ngày 4/8/2013, công trình xây dựng Trung tâm thương mại Lotte Mart Bình Dương (thuộc phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) đang thi công thì bất ngờ bị đổ sập.
Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, 8 công nhân đang thi công dưới tầng 1 của tòa nhà. Nghe tiếng kêu và phát hiện dấu hiệu bất thường, những công nhân này đã chạy ra ngoài và may mắn thoát chết.
An An (Tổng hợp)

Bình luận(0)