Dịch vụ đi chợ thuê kiếm đậm ngày nắng nóng

Google News

Việc chị em ngại đi chợ khi trời nắng nóng là lý do khiến dịch vụ đi chợ thuê hốt bạc những ngày này.

Thuê người đi chợ hộ
Chị Lê Ngọc Mai - thủ quỹ một ngân hàng trên đường Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, do công việc phải đi sớm về muộn nên 2 tháng nay, chị chọn dịch vụ đi chợ thuê thay cho dịch vụ cung cấp bữa ăn sẵn như trước.
Chị Mai chia sẻ, các con chị đã chán ăn cơm chị đặt, chỉ thèm cơm chị nấu, trong khi chị bận tối mắt tối mũi. Đang chưa biết xử lý thế nào, chị được một cô bạn giới thiệu dịch vụ đi chợ thuê rất tiện, giá cả lại phải chăng. Tối về nhà chị chỉ việc bỏ đồ ra nấu.
Dich vu di cho thue kiem dam ngay nang nong
Dịch vụ thuê đang nở rộ và hút khách khi thời tiết chuyển sang mùa hè. 
Sau 2 tiếng chị đặt thuê đi chợ qua điện thoại, hàng được giao đến tận nơi đúng như chị yêu cầu. Tất cả đều tươi ngon, mà chị chỉ mất thêm 20.000 đồng tiền thuê. “Giờ thì cứ một tuần ba lần, chỉ cần gọi điện đến dịch vụ đi chợ thuê là tối về tôi có đầy đủ rau củ, thịt cá”, chị Mai nói.
Tương tự, chị Liên Châu, nhân viên một công ty trên phố Đào Duy Anh (Đống Đa, Hà Nội) cũng khá hí hửng với dịch vụ đi chợ thuê.
Chị Châu lý giải, đi chợ mùa đông có tắc đường hay chờ cả 10 phút mới mua được cũng không sao, nhưng mùa hè thời tiết nắng nóng, ra đường cứ như đứng trong chảo lửa, không khí lúc nào cũng ngột ngạt lại phải nhích từng mét một để đi chợ thì quả là nỗi ám ảnh. Thế nên, cứ đến mùa hè, chị Châu lại thuê người đi chợ hộ.
“Khoảng hai tuần nay, tôi chỉ việc ngồi nghĩ món ăn rồi điện thoại cho dịch vụ đi chợ thuê. Tan sở, tôi chỉ việc đi thẳng về nhà chế biên”, chị Châu khoe.
Ở cơ quan chị, chị em tìm đến dịch vụ đi chợ thuê khá nhiều, nhất là vào mùa hè. Tuy nhiên, mọi người mách nhau một tuần nên tự đi chợ một lần, có thể đi vào thứ 7 hay chủ nhật để nắm được giá cả về còn so sánh, tránh tình trạng bị dịch vụ đi chợ móc túi mà không biết, chị Châu cho hay.
Dịch vụ đi chợ thuê hốt bạc
Dịch vụ đi chợ thuê xuất hiện từ mấy năm nay, gần đây mới phát triển rầm rộ, nhất là khi thời tiết trở nên nóng nực.
Trên các diễn đàn, mạng xã hội, không khó để tìm dịch vụ đi chợ thuê. Thậm chí, dịch vụ đi chợ thuê còn gõ cửa từng nhà dân để mời chào khách hàng với những câu quảng cáo khá hấp dẫn, như: “Dịch vụ đi chợ thuê sẽ giúp mọi gia đình bận rộn với công việc nhưng vẫn mua được những đồ ăn tươi ngon nhất phục vụ cho bữa cơm gia đình”, hay “Nhận đi chợ thuê thay cho mọi gia đình có nhu cầu, giao hàng tại địa chỉ được thông báo trước. Giá thành mọi sản phẩm bằng với giá thị trường. Cam kết phí dịch vụ cực kỳ nhỏ”,... Đặc biệt, tất cả các dịch vụ đều cam kết đảm bảo thực phẩm tươi sạch, giá rẻ khi khách đặt hàng.
Anh Bùi Văn Tấn - chủ một fanpage dịch vụ đi chợ thuê ở Hà Nội, cho biết đã mở dịch vụ này hơn một năm nay và đang được nhiều người quan tâm.
Dich vu di cho thue kiem dam ngay nang nong-Hinh-2
Nhiều chị em giới văn phòng ngại ra đường khi thời tiết nắng nóng nên chọn dịch vụ đi chợ thuê. 
Theo anh Tuấn, thực phẩm khách đặt sẽ có giá bằng đúng giá chợ, siêu thị, còn phí dịch vụ thì tính theo độ gần xa, dao động từ 10.000-30.000 đồng/lần. Ví dụ, anh ở khu vực Ba Đình nên khách quanh đó chỉ phải trả phí 10.000 đồng/lần, còn khách ở khu vực Hoàng Mai phải trả phí khoảng 25.000 đồng/lần. Nói chung, khoảng cách càng xa phí càng cao.
Anh Tấn cũng thừa nhận, hè là mùa có nhiều khách chọn dịch vụ đi thuê chợ nhất bởi chị em ngồi làm việc trong văn phòng mát mẻ, rất ngại ra ngoài khi thời tiết nắng nóng.
“Bên mình có 10 nhân viên chính và khoảng 20 cộng tác viên mà dạo này, nhất là nắng nóng đỉnh điểm như mấy ngày đầu hè vừa qua, thì nhân viên làm không hết việc. Tất cả các khách đều phải điện thoại đặt hàng từ hôm trước, khách mà đặt sáng hoặc sát giờ thì bên mình không thể nhận vì không thu xếp được thời gian”, anh Tấn nói.
Chị Chu Thúy Hà mở dịch vụ đi chợ thuê được khoảng 6 tháng nay, cũng cho hay vào hè, dịch vụ đi chợ thuê đắt khách.
“Bên tôi chỉ nhận đi chợ thuê ở khu vực Hoàng Mai, giá thuê từ 10.000-15.000 đồng/lần mà mấy ngày nắng nóng đầu hè, nhân viên phải làm việc hết công suất”. Chị Hà đang phải tuyển thêm cộng tác viên để phục vụ được tốt hơn khi lượng khách đặt hàng ngày càng đông.
Theo VietNamNet

Bình luận(0)