Dân văn phòng "cắm chốt" mua sắm giảm giá Online Friday

Google News

(Kiến Thức) - Từ hôm nay, nhiều chị em văn phòng chọn cách cắm chốt bên máy tính, điện thoại để “săn” hàng giá rẻ trong ngày Online Friday.

Được mệnh danh là Black Friday của Việt Nam, ngày mua sắm Online Friday với nhiều mức khuyến mại gây sốc vừa bắt đầu đã khiến không ít tín đồ mua sắm “sôi sùng sục”. Các bà mẹ sữa bỉm, chị em công sở sẵn tiện luôn ngồi bên máy tính, chăm chú hàng giờ để mua hàng thời trang, mẹ và bé, đồ gia dụng với mức khuyến mại lên tới 80%. Thậm chí, không ít khách hàng chịu khó “cú đêm” để “săn” hàng cho chuẩn.
Dan van phong cam chot mua sam giam gia Online Friday
 Dân công sở tranh thủ mua sắm online.
Đến chỗ làm với bộ mặt bơ phờ vì thiếu ngủ, Minh Anh (29 tuổi, nhân viên kế toán) tâm sự: “Chương trình vừa bắt đầu là tôi vào luôn trang trực tuyến để lùng hàng ngay. Cũng như đi chợ hay đi siêu thị ngày xả hàng thôi, đi càng sớm càng chọn được đồ tốt, còn size. Thức đến 2h sáng cũng mua được nhiều món, quần áo giảm 20%, bộ máy nướng bánh mỳ và bộ máy xay đa năng cũng ưu đãi, tổng chi phí cũng tiết kiệm 500.000 đồng. Trưa nay tranh thủ giờ nghỉ trưa sớm, tôi lại tiếp tục lướt một lượt nữa gom thêm đồ”.
Bị thu hút bởi các mức giá khuyến mại “khủng”, Hoàng Minh (24 tuổi, khu Hoàng Minh Giám, Hà Nội) cũng chịu khó “cày đêm” để mua hàng: “Khó nhất là săn vé máy bay giá rẻ, nhất là đợt này có loại 0 đồng và 12 nghìn đồng. Nếu muốn săn được số lượng lớn cho nhóm thì phải chịu khó thức khuya lọ mọ. Chưa kể, tôi lo nếu vào mạng mua vào các giờ cao điểm buổi sáng hoặc trưa thì có thể bị nghẽn mạng vì đông người truy cập nên cứ chọn giờ sớm nhất cho chắc”.
Không ít bà bầu ngại di chuyển cũng “dán” mắt vào điện thoại để săn hàng. Hoàng Linh (28 tuổi, nhân viên văn phòng, Hà Nội): “Hôm trước giảm giá Black Friday mà bầu bí không đi được, giờ có cách mua này tiện hơn, chỉ cần ngồi một chỗ chọn hàng, vừa không phải ra ngoài đường bụi bặm, nên phải tranh thủ "phục thù", rảnh việc là ngồi máy. Nếu chiều nay hàng được chuyển về nhà luôn, có khi mình còn phải xin sếp tan làm sớm trước 30 phút còn về nhận đồ”.
Dan van phong cam chot mua sam giam gia Online Friday-Hinh-2
Với nhiều người, việc mua sắm trên mạng đã trở thành thói quen, thậm chí gây “nghiện”, vì thế, chỉ cần có thiết bị kết nối mạng là thỏa sức mua sắm. 
Trên các mạng xã hội, diễn đàn, dễ dàng thấy những dòng đăng của các tín đồ mua sắm rủ nhau săn hàng giảm giá online. Thậm chí, có những người đến cơ quan sớm từ 6h sáng, chỉ để "canh me" được món hàng giá hời hoặc tạo thành các nhóm chuyên săn hàng "chuẩn".
Năm nay, theo ban tổ chức Online Friday, các sản phẩm thời trang, đồ gia dụng hàng công nghệ có số lượng đơn đặt hàng nhiều hơn cả, chiếm 80% tổng lượng đơn. 
Nhiều mặt hàng có mức giảm giá khá cao. Dòng HTC Desire 826 Selfie giảm từ 6.390.000 đồng xuống còn 6.070.500 đồng. Điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge White/ Black của đơn vị FPTshop giảm từ 17.490.000 đồng xuống còn 12.240.000 đồng.
Cũng trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015, 8 ngân hàng và tổ chức thanh toán tham gia hoàn tặng tiền mặt (cashback) cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến với các đơn hàng đặt mua của đơn vị. Trong đó, mức trần cashback cao nhất là 500.000 đồng với mỗi chủ thẻ và mức tỷ lệ hoàn tặng tiền cao nhất là 50%. Người dùng sẽ được hoàn tiền trong khoảng thời gian từ 7 - 30 ngày tuỳ theo từng ngân hàng.
Ngọc Linh

Bình luận(0)