Dân Sài Gòn săn lùng cá "khủng" làm quà biếu Tết

Google News

Các loài cá quý hiếm nặng hàng trăm cân, chuyển về từ Campuchia được nhiều người dân Sài Gòn săn lùng làm quà biếu Tết 2016.

Dù từ nay đến Tết âm lịch còn khoảng 1 tháng nữa nhưng ở TP.HCM đã rộ lên phong trào săn lùng cá quý hiếm nặng hàng trăm cân làm quà biếu Tết.
Dan Sai Gon san lung ca
Cá "khủng" được cắt thành lát khoảng 1-2 kg để vừa túi tiền của người dân. 
Đại diện nhiều nhà hàng tại Q.4 và Q.7, TP.HCM cho biết từ khi biết tin nhiều đầu mối chuẩn bị tung ra thị trường những món quà biếu Tết độc đáo từ “thiên nhiên”, nhiều người dân đã nhanh chóng liên hệ, thậm chí đặt cọc tiền để mua cho bằng được.
Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, những loại “cá khủng” này nặng hàng trăm cân như cá tra dầu, cá hô, cá trà sóc, cá leo, cá chiên sông Đà hay cá anh vũ...
Cá sau khi được xẻ thịt sẽ được cấp đông cẩn thận, có thể sử dụng trong vòng một tháng.
Dan Sai Gon san lung ca
Khi mua cá, người dân sẽ được tặng kèm theo rau sạch và nước chấm. 
Người dân có nhu cầu có thể mua các "hộp quà" bên trong có các khúc cá từ 1-2kg, nước mẻ cấp đông và nước mắm ngon để mang đi biếu tặng. Nếu khách mua về dùng ngay thì sẽ có thêm phần rau sạch gói kèm, một "hộp quà" như vậy là đủ để chế biến món cá nhúng mẻ ngon miệng, nhiều người ưa thích.
Một hộp quà biếu Tết như vậy thường có giá dao động từ 1 - 4,5 triệu đồng.
Anh Tuấn (chủ cửa hàng thời trang ở Q.7) cho biết: "Những loại cá này rất khó mua nên từ lúc hay tin nhà hàng phân ra bán lẻ, tôi đã tranh thủ liên hệ đăng ký mua cho bằng được để tặng cho người thân, bạn bè làm quà chúc Tết".
Được biết, những con cá lớn, hiếm gặp này được các nhà hàng săn lùng từ Campuchia, Tây Nguyên và khu vực phía Bắc đem về Sài Gòn từ nhiều tháng qua để bán trong dịp Tết 2016.
Theo VTC News

Bình luận(0)