Dân mạng chê bộ ba siêu sim 088, 089, 086 điểm gì?

Google News

(Kiến Thức) - Bên cạnh những ưu điểm khi hòa mạng, bộ ba sim đầu 088, 089 và 086 vừa ra mắt vẫn có những điểm khiến nhiều người không hài lòng.

Bộ ba sim đầu 088, 089 và 086 của các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel ra mắt đầu tháng 3 đã tạo ra cơn “sốt” khá mạnh trên thị trường di động. Trước khi ra mắt, giá bộ ba sim này đã được thổi giá lên hàng chục triệu đồng, thậm chí, ngày mở bán được người mua săn lùng, xếp hàng cả tiếng để chờ mua. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm khiến nhiều người phát “sốt” với sim này, không ít điểm trừ của sim 088, 089 và 086 được cư dân mạng mang ra “mổ xẻ”.
Dan mang che bo ba sieu sim 088, 089, 086 diem gi?
Cảnh rồng rắn xếp hàng mua sim số đẹp của người dân. 
Nhiều ý kiến cho rằng, việc ra mắt các đầu sim 088, 089 và 086 khiến nhiều người khó phân biệt số của nhà mạng di động với số thuê bao cố định. Anh Nguyễn Trường Linh (chuyên viên kỹ thuật) hóm hỉnh bày tỏ: “Nhiều người vốn đã quen với các đầu số 091, 093 hay 090, đầu số bắt đầu bằng 08 rất giống với số thuê bao cố định ở TP HCM nên có thể gây nhầm lẫn. Việc có quá nhiều đầu số điện thoại khiến người dùng đôi khi không phân biệt được sim của nhà mạng nào, có phải cuộc gọi rác hay không?”.
Bên cạnh đó, người chơi sim lâu năm như anh Nguyễn Minh Chiến (khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội) lại chỉ ra một điểm khác mà anh chưa “ưng” ở bộ ba sim mới ra mắt: “Người chơi sim lâu nay hay quan tâm tới đuôi số hơn. Trong khi đó, các số 088, 089 và 086 bán ra ở thời điểm này, nếu là thuê bao trả trước thì đuôi số không đẹp, thậm chí khó nhớ như nhiều loại sim khác trên thị trường. Nếu muốn sở hữu sim 088 song phát, 089 cửu trường phát và 086 phát lộc số đẹp thì mức giá sẽ đắt hơn và chủ yếu là thuê bao trả sau. Điều này không tiện với những khách ưa dùng thuê bao trả trước để kiểm soát cước phí di động hàng tháng”.
Dan mang che bo ba sieu sim 088, 089, 086 diem gi?-Hinh-2
Nhiều người mua gặp bất tiện khi đặt giữ chỗ mua sim online trong ngày mở bán. 
Ngoài việc chỉ ra những bất tiện có thể xảy đến với người dùng sim 088, 089 và 089, trên các diễn đàn, trang mạng, nhiều khách hàng bày tỏ sự bức xúc khi việc đăng ký mua sim online trong những ngày đầu liên tục bị nghẽn mạng, đặt chỗ mua sim không biết có thành công hay không hoặc thông tin xác nhận của nhà mạng đến chậm. 
Thậm chí, không ít khách hàng chọn cách mua trực tiếp tại trụ sở hoặc cửa hàng phân phối sim cũng rước phiền phức.
Anh Nguyễn Đức Thuận (32 tuổi, Lạc Long Quân, Hà Nội) chia sẻ: “Ngày đầu ra mắt sim 086, tôi đến cửa hàng Viettel ở đường Lạc Long Quân từ khoảng 9h30 sáng để mua sim. Tuy nhiên, lúc này kho sim chỉ mới được đổ về cửa hàng 10 số thuê bao. Hầu hết các số đều rất xấu, khó nhớ. Trong khi đó, khi hỏi về kho sim trả sau, nhân viên cửa hàng cho biết họ cũng không nắm được thời gian sim về".
"Tình hình mua sim 088 cũng không khá khẩm hơn. Sau khi xếp hàng khoảng 1 tiếng để được vào các phòng đăng ký, chọn sim, tôi được nhân viên đưa cho một tờ giấy photo các số thuê bao trả trước để chọn. Chưa kể, nhiều khách hàng khác cũng tranh dành tờ giấy để tìm được sim có số dễ nhớ, số đẹp. Tuy nhiên, các số được cho là đẹp đều nằm ở bảng thuê bao trả sau. Như vậy, việc giữ chỗ online cũng không tác dụng, đến tận nơi mua cũng không khá hơn. Chưa biết các sim này dùng có ổn không, nhưng ban đầu có khá nhiều điểm tôi và nhiều người mua chưa ưng ý”.
Ngoài những bất tiện khi sử dụng, đăng ký và chọn mua bộ ba sim mới ra mắt, nhiều khách hàng bày tỏ quan ngại về việc lãng phí kho số. Anh Trường Thành (nhân viên kỹ thuật công ty Thành Minh) chia sẻ: "Hiện tại, việc bổ sung đầu số mới khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu nhà mạng đã khai thác hết kho số đang có hay chưa, liệu có lãng phí hay không và điều này có gây ra tình trạng SIM rác, thuê bao ảo hay không"?
Ngọc Linh

Bình luận(0)