Dân Hà Nội phát sốt với giường “đa năng”

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi các chủ đầu tư đua nhau chia nhỏ diện tích căn hộ để bán thì loại nội thất dành cho nhà “mi ni” bỗng chốc thành “sao” trên thị trường.

Thời gian gần đây, những căn hộ có diện tích nhỏ khoảng 35 – 40 m2 được cả người dân lẫn chủ đầu tư ưa chuộng. Bởi với người dân thì hợp túi tiền còn chủ đầu tư vừa bán được hàng tồn lại được hưởng nhiều ưu đãi từ gói tín dụng 30.000 tỷ và chính sách giảm thuế của Chính phủ.
Tuy nhiên, nhà diện tích nhỏ cũng có cái khó trong khâu bài trí, sắp xếp đồ đạc nhất là với những gia đình đông thành viên. Nắm được nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp nhanh tay đưa ra thị trường những sản phẩm thông minh dành cho căn hộ nhỏ, ngay lập tức, loại nội thất này bỗng chốc lên ngôi, nhận được sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng.
Trên thị trường hiện nay, nội thất thông minh bao gồm khá nhiều sản phẩm từ tủ quần áo, bàn ăn, ghế sopha, bàn làm việc, giường ngủ, giá sách…điểm đặc biệt là cùng một sản phẩm nhưng có thể sử dụng được nhiều chức năng khác nhau để tiết kiệm diện tích nhà. Chẳng hạn, một sản phẩm có thể vừa dùng làm bàn ăn, vừa làm giường ngủ hoặc chiếc tủ quần áo cũng có thể “hô biến” thành một chiếc giường ngủ rộng rãi…
Người dân nườm nượp kéo vào một showroom nội thất thông minh ở Royal City. Ảnh: Minh Tùng 
Chị Ngô Thị Chi, ở Thanh Xuân, Hà Nội vừa mua được căn hộ chung cư 40m 2 ở Hà Đông, căn hộ này chỉ có 2 phòng ngủ khá hẹp trong khi gia đình chị lại có tới 4 thành viên nên khi biết đến loại nội thất thông minh, chị như vớ được vàng. “Nhà chỉ có 2 phòng ngủ nhưng 2 thằng nhỏ nhà tôi không chịu ngủ chung, đang chưa nghĩ ra cách giải quyết thì tôi được một anh bạn giới thiệu cho loại giường tầng tích hợp luôn với bàn học, vừa tiện dụng vừa tiết kiệm diện tích”, chị Chi nói.
Anh Nguyễn Hoàng, ở Cầu Giấy, Hà Nội cũng vừa đặt mua loại giường tích hợp với ghế sopha để bài trí trong phòng khách. Anh Hoàng cho biết: “Thời buổi tấc đất, tấc vàng, nhà cửa chật hẹp thì mình phải tìm cách bố trí đồ nội thất cho khoa học. Căn hộ của gia đình tôi chỉ hơn 40 m2, các cụ ở quê thi thoảng lại ra chơi nên mua cái loại này vừa tiếp khách lại vừa làm giường ngủ là tốt nhất”.
Không chỉ chị Chi, anh Hoàng mà khá nhiều khách hàng trong thời gian gần đây cũng đổ xô đi tìm hiểu về loại nội thất thông minh cho nhà hẹp. Bà Nguyễn Thị Thái, Trưởng bộ phận bán hàng showroom của Công ty TNHH Nội thất Zip tại Royal City cho biết, mặc dù Zip đã phát triển sản phẩm này được 8 năm nhưng chưa khi nào thấy người dân tấp nập quan tâm đến loại nội thất thông minh như thời gian gần đây. “Showroom chúng tôi mới khai trương tại Royal City được vài ngày nhưng mỗi ngày tiếp đón tới hàng nghìn người xem, mua sản phẩm. Riêng trong ngày chủ nhật vừa qua (28/7), doanh số của showroom bán được tới hơn 300 triệu đồng khiến bản thân tôi cũng bất ngờ. Không chỉ ở Royal City mà các cửa hàng khác của chúng tôi ở BigC, Savico Mega Mall cũng có lượng khách tăng đột biến”.
Theo bà Thái, sản phẩm bán chạy nhất là loại giường tầng tích hợp với bàn học cho trẻ em có giá gần 30 triệu đồng. Loại giường ngủ tích hợp với ghế sopha cũng thuộc top “đắt hàng” nhất của showroom này.
Kiến Thức ghi lại hình ảnh một số đồ nội thất thông minh gây sốt trên thị trường hiện nay:
 Đây là một chiếc tủ để đồ, có thể sử dụng để bày đồ trang trí, giá sách...
 Nhưng đồng thời nó cũng là một chiếc giường ngủ êm ái
 Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ chiếc tủ này đơn thuần chỉ để đựng quần áo
Nhưng có thể "hô biến" thành giường ngủ trong phút chốc 
 Một chiếc giường ngủ khá ấm cúng, hiện đại
 Nhưng cũng cỏ thể biến thành một tủ gương như thế này
 Bộ ghế sô pha, bàn trà trông hiện đại, lịch sự vào ban ngày để tiếp khách
 Còn ban đêm lại trở thành 1 chiếc giường đôi và chiếc giường đơn
 Đây cũng là một loại giường tích hợp với tủ quần áo, giá sách
 Khi muốn căn nhà gọn gàng hơn, bạn có thể gấp chúng lại như thế này
 Bộ bàn ghế này được thiết kế là bàn trà dành cho 6 người
 Nhưng cũng có thể biến thành bộ bàn ăn dành cho 4 người
 Hoặc 1 bộ bàn ăn rộng rãi cho đại gia đình
 Loại giường tầng này đang tạo cơn sốt cho người tiêu dùng Hà Nội bởi tính tiện dụng và khoa học
 Vừa là giường, vừa đồng thời là bàn học.
 Còn đây là bộ bàn ăn tích hợp với giường ngủ
 Không cần phải dọn dẹp đồ đạc trên bàn cho mất công. Chỉ cần kéo chiếc giường xuống
 Lập tức có một chiếc giường ngủ ấm cúng, bàn ăn thì đã "biến mất"
 Chiếc ghê sopha tích hợp giường ngủ này cũng khá tiện lợi
 Chỉ cẩn một động tác nhỏ để biến thành giường ngủ. Toàn bộ loại nội thất dạng này đều được Zip làm từ gỗ thông ghép thanh tự nhiên, có bảo hành 2 năm cho phần gỗ và 5 năm cho phần cơ khí.
Minh Tùng

Bình luận(0)