Cua biển 3 càng tiền triệu không bán ở miền Tây

Google News

Trả giá cua biển 3 càng cực hiếm lên tới tiền triệu song nhiều thương lái, khách du lịch không thể mua được.

Sáng 19/8, anh Nguyễn Văn Đảo ở xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước (Cà Mau) phát hiện trong dụng cụ đánh bắt thủy sản dưới ao nuôi tôm dính một con cua biển nặng gần 0,5 kg, có 3 càng. 
Cua bien 3 cang tien trieu khong ban o mien Tay
Cua 3 càng anh Đảo bắt được sáng 19/8. Ảnh: Nhật Tân.  
"Chiếc càng 'thừa' này cũng kẹp ra kẹp vào bình thường, nằm cuối càng bên trái. Lần đầu tiên tôi gặp cua 3 càng và nhiều người nói rằng, ai gặp được cua như vậy sẽ hên lắm. Tôi quyết định không bán, nhốt trong thùng cho bà con đến xem. Nếu cua chết thì phơi khô để treo trong nhà", anh Đảo nói.
Hay tin anh Đảo bắt được con cua lạ, nhiều tư thương đã hỏi mua, giá cua biển là 500.000 đồng nhưng chủ nhân từ chối. Trưa cùng ngày, một khách du lịch trả anh Đảo 1,2 triệu nhưng anh vẫn không bán
Cua bien 3 cang tien trieu khong ban o mien Tay-Hinh-2
Chủ nhân quyết định không bán cua 3 càng dù có người hỏi mua đến 1,2 triệu đồng. Ảnh: Nhật Tân.  
Hai ngày trước, đêm 17/8, anh Út Hon ở xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cũng gặp cua 3 càng bò sát mé ao nuôi tôm. Anh Hon tìm cách câu cua lạ mang vào nhà cho nhiều người trong xóm đến xem. 
"Rạng sáng hôm sau, tôi đi thăm tôm thì phát hiện thêm một con cua 3 càng tương tự con cua câu được vào đêm trước. Con cua này cũng được tôi bắt lên bờ để hàng xóm xem cho vui. Do cua còn nhỏ, nặng khoảng 150 gram nên vợ tôi kêu thả xuống ao nuôi tiếp", anh Hon kể. 
Cua bien 3 cang tien trieu khong ban o mien Tay-Hinh-3
Một trong 2 con cua 3 càng anh Hon bắt được hai ngày trước. Ảnh: Lin Ca.  
Một năm trước, anh Triệu Mộc Minh ở ấp Nam Chánh, thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề, Sóc Trăng) cũng bắt được cua 3 càng dưới ao nuôi tôm.
Theo Zing

Bình luận(0)