Công khai bán đầu bò tót, linh dương giữa phố ở Bình Dương

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông chạy xe máy mang biển số 37 công khai bán đầu bò tót, linh dương trên phố ở Bình Dương mà không hề thấy cơ quan chức năng nào đến kiểm tra, xử lý.

Clip người đàn ông bán đầu bò tót, linh dương trên phố:
Sáng 4/5, một người đàn ông điều khiển xe máy mang biển số 37 chở theo nhiều đầu bò tót, linh dương đi bán công khai trên các tuyến đường ĐT743, Mỹ Phước – Tân Vạn, Đại lộ Bình Dương,…
Theo quan sát của PV báo điện tử Kiến Thức, khoảng 8h30 sáng, một người đàn ông khoảng 40 tuổi nói giọng miền Trung chở theo nhiều đầu của các thú rừng quý hiếm rao bán khắp nơi gây sự tò mò, chú ý của nhiều người.
Để tìm hiểu, PV đã tiếp cận và giả vờ lấy lý do có một người bà con cần mua với số lượng đầu thú rừng lớn về treo trong nhà lấy may. Khi nghe có người hỏi mua, người đàn ông này giới thiệu “hàng” của mình là “hàng xịn” và ra giá 10 triệu đồng 1 chiếc đầu bò, còn đầu linh dương được bán với giá 5 triệu đồng.
Cong khai ban dau bo tot, linh duong giua pho o Binh Duong
 Đầu bò tót, linh dương được rao bán công khai trên phố.
“Không tìm ra được thứ hàng xịn như của tôi đâu, nhiều người chơi đồ phong thuỷ toàn gọi điện đặt hàng chỗ tôi trước vài tháng may ra mới có hàng. Giá chỗ tôi cũng thuộc hạng bình dân nhất, nếu gặp dân chơi là họ biết ngay thôi” – người đàn ông bán đầu bò giới thiệu.
Khi PV tỏ vẻ chê đắt và nghi ngờ về chất lượng của những đầu thú này, người đàn ông vội vỗ vai nói rằng, nếu khách có nhu cầu mua nhiều, thì có thể thương lượng để bớt giá.
Cũng theo người đàn ông này, số mặt hàng này được lấy từ rừng ở các huyện miền núi xứ Nghệ, các tỉnh phía Bắc và có khi lấy tận bên Lào về. Để kiểm chứng độ “xịn của các đầu thú, người bán hàng còn lấy bật lửa đốt lông trên đầu bò rừng, sơn dương cho mọi người xem.
"Nếu là đồ thật khi châm lửa đốt sẽ không bốc mùi khét lẹt", người đàn ông nói.
Mặc dù người đàn ông này chạy xe khắp các tuyến đường ở Bình Dương để rao bán đầu bò tót, đầu sơn dương công khai trên đường nhưng không thấy cơ quan chức năng đến kiểm tra, xử lý.
Điều 190, Luật Hình sự năm 1999 quy định về tội vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm:
1. Người nào săn bắt, giết, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật hoang dã quý hiếm bị cấm theo quy định của Chính phủ hoặc vận chuyển, buôn bán trái phép sản phẩm của loại động vật đó, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
a) Có tổ chức;
b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
c) Sử dụng công cụ hoặc phương tiện săn bắt bị cấm;
d) Săn bắt trong khu vực bị cấm hoặc vào thời gian bị cấm;
đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.
3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ hai triệu đồng đến hai mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)