Có nên mua viên uống kích thích mọc tóc không?

Google News

(Kiến Thức) - Viên uống kích thích mọc tóc thường là lựa chọn “cứu” mái tóc ngày càng rơi rụng của nhiều người. Tuy nhiên, một số loại thuốc có thể gây tác dụng phụ cho sức khỏe.

Viên uống kích thích mọc tóc vốn được coi như là cứu cánh cho những ai đang “đau đầu” vì tình trạng rụng tóc, hói. Tuy nhiên, đứng trước thực trạng thị trường thuốc mọc tóc hiện nay, có nhiều sản phẩm chứa hoá chất độc hại gây ra các tác dụng phụ đáng lo ngại, nhiều người tiêu dùng vẫn băn khoăn có nên sử dụng thuốc mọc tóc hay không?
Dù đang rơi vào tình trạng rụng tóc không kiểm soát nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn băn khoăn có nên sử dụng thuốc mọc tóc hay không? 
Theo khảo sát của Kiến Thức, nhiều người sử dụng thuốc chống rụng tóc hay thuốc mọc tóc mua ở các chợ, siêu thị song không hiệu quả mà ngược lại còn bị ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thuốc điều trị bệnh rụng tóc, xuất xứ từ Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Nhật… Hầu hết các sản phẩm đều được người bán hàng khẳng định rất hiệu quả khi sử dụng và không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít trường hợp dùng thuốc mọc tóc thì không thấy mọc tóc, mà lại mọc rất nhiều lông. Có nhiều trường hợp còn bị bong da, mẩn ngứa, lở loét.
Việc dùng thuốc mọc tóc một cách bừa bãi khi chưa được bác sỹ khám, chỉ định xảy ra rất phổ biến. Những loại thuốc bán trên thị trường ở dạng thuốc bôi hay thuốc uống của Đông hay Tây y đều có thể xảy ra các tác dụng phụ. Đặc biệt nghiêm trọng với phụ nữ mang bầu, khi dùng một số loại thuốc sẽ gây khuyết tật cho thai nhi. Với nam giới, nhiều loại thuốc có thể gây tác dụng phụ liên quan đến sinh lý.
Trên thực tế đã có không ít trường hợp dùng thuốc mọc tóc gây nên tác dụng phụ.
Dù được cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn của các loại thuốc kích thích mọc tóc nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn săn lùng mua những sản phẩm này với hy vọng cải thiện phần nào mái tóc thưa thớt vì rụng nhiều.
Hiện có rất nhiều lời giới thiệu và quảng cáo vô cùng hấp dẫn về những sản phẩm giúp mọc tóc nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên bên cạnh những quảng cáo đó chúng ta cũng phải tìm hiểu những thông tin chính xác về sản phẩm và so sánh từng loại sản phẩm giúp chúng ta tìm ra sản phẩm nào tốt. Trường hợp chúng ta vẫn muốn sử dụng thuốc mọc tóc thì nên có sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ của thuốc mọc tóc gây ra.
Một số loại thuốc mọc tóc nhanh phổ biến trên thị trường, được nhiều khách hàng lựa chọn:
Viên uống mọc tóc EXCELLENT HAIR: Sản phẩm này được giới thiệu là chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên nên an toàn khi sử dụng. Giá của sản phẩm này khoảng 1,2 triệu đồng/lọ 60 viên.
Thuốc trị rụng tóc Maxxhair: Loại viên kích thích mọc tóc này dùng cho các trường hợp tóc nhiều và sau rụng tóc do các nguyên nhân: thay đổi nội tiết, lão hoá, sử dụng các loại thuốc, hoá chất, thiếu dinh dưỡng, làm việc căng thẳng, thay đổi nguồn nước, hoặc tóc rụng nhiều không có nguyên nhân... Giá của một hộp 30 viên là 200.000 đồng.
Thuốc uống mọc tóc Natrol Biotin 5000mg hộp 250 viên của Mỹ, giá từ 380-400.000 đồng/hộp. Công dụng chính của Natrol Biotin hỗ trợ mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc, giúp da sáng đẹp hơn, giúp móng chân móng tay chắc khỏe, và làm chậm quá trình lão hóa của cơ...
Lời khuyên cho người tiêu dùng là nên mua thuốc mọc tóc ở các nhà thuốc lớn, uy tín trên toàn quốc để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái, gây ảnh hưởng đến mái tóc cũng như sức khỏe của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân nhất.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)