Có nên đầu tư tiền mua máy soi phân tích da thẩm mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Soi da là gì và có nên đầu tư tiền mua máy soi phân tích da thẩm mỹ hay không đang là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm.

Người xưa thường nói “nhất dáng, nhì da, thứ 3 khuôn mặt”, điều đó cho thấy, ngoài vóc dáng, khuôn mặt thì làn da đối với phụ nữ là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, để có một làn da mịn màng, căng mọng, trắng hồng tạo cảm giác trẻ trung, dễ coi, các chị em thường lựa chọn mỹ phẩm làm cứu tinh cho mình.
Tuy nhiên muốn chọn được mỹ phẩm phù hợp với làn da, trước hết, người tiêu dùng phải hiểu được làn da của mình đang trong tình trạng như thế nào, da thuộc loại gì, có hay dị ứng hay nhạy cảm với các loại hóa chất hay không. Ngoài ra, các yếu tố như độ ẩm, độ đàn hồi, sắc tố da... cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của mỹ phẩm lên làn da. Do đó, công nghệ máy soi phân tích da được xem là một trong những giải pháp để kiểm tra da.
Vậy soi da là gì và có nên đầu tư tiền mua máy soi da, phân tích da thẩm mỹ hay không đang là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Bài viết sau đây, Kiến Thức sẽ cung cấp cho chị em những thông tin cơ bản nhất về vấn đề này.
Soi da là gì và có nên đầu tư tiền mua máy soi da?
Theo khảo sát của Kiến Thức, hiện nay thị trường xuất hiện nhiều loại máy soi da, phân tích da có nguồn gốc sản xuất từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,…. Với đủ các mức giá khác nhau từ 1.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng một máy.
Ví dụ như, máy soi da cầm tay Hàn Quốc SHYC2 có giá 1.100.000 đồng; máy soi da vi tính HN-705USB, xuất xứ Trung Quốc có giá 2.000.000 đồng; máy phân tích da màn hình rộng, xuất xứ Trung Quốc có giá khoảng 8.000.000 đồng - 9.000.000 đồng…
Máy tầm trung như máy phân tích da Spa AU-06, máy soi da phân tích 3D Hàn Quốc DG-07, máy phân tích da cao cấp Angel Beauty Đức có giá khoảng 12.000.000 đồng; máy phân tích da 3D JF-2000, máy phân tích da cao cấp LCD DG - YUS-910 Hàn Quốc có giá 20.000.000 đồng…
Máy đắt tiền hơn có thể kể đến máy phân tích da A-One Hàn Quốc, máy phân tích da tự động RSM-12L Đức có giá khoảng 45.000.000 đồng; máy phân tích da thế hệ mới Facial Analysis System Hồng kong có giá khoảng 50.000.000 đồng; máy phân tích da mặt Visco A-One Lite, xuất xứ Hàn Quốc có giá khoảng 70 triệu đồng...
 Thị trường máy soi da.
Đa phần các sản phẩm máy soi da thường được quảng cáo với những lời có cánh như: cung cấp đầy đủ và chính xác các chỉ số về loại da, độ ẩm, độ nhạy cảm, độ mụn tập trung, sắc tố da…. Khách hàng có thể dễ dàng biết được làn da của mình thuộc loại nào và đang gặp vấn đề gì... Với những đặc điểm vượt trội như vậy, nhiều chị em phân vân không biết có nên mua máy soi da phân tích thẩm mỹ về để dùng hay không?
Theo chị Mai Anh (Mỹ Đình, hà Nội), trước đây chị có mua một mua máy soi da phân tích thẩm mỹ cầm tay khoảng hơn 1.000.000 đồng về sử dụng nhưng chỉ dùng được vài ngày thì không muốn dùng nữa. Chị Mai Anh cho biết: “Thấy quảng trên mạng công dụng vượt trội mà giá cả phù hợp, mình đã mua về sử dụng. Ban đầu cũng thích, ngày nào mình cũng dùng vì mình biết được da của mình là da gì, độ ẩm, độ nhạy cảm… để đi mua mỹ phẩm. Nhưng được một tuần mình bắt đầu chán, vì soi xong và chọn mỹ phẩm phù hợp để dùng mà da vẫn thế không cải thiện gìm lại còn mất thời gian…”.
Còn chị Thu Trang (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Thực ra, theo mình thì máy này chỉ phù hợp với các viện thẩm mỹ, rồi các bác sĩ da liễu… chứ mình dùng chẳng có tác dụng. Bác sĩ họ dùng họ còn biết về tình trạng da, kết hợp với kinh nghiệm của bác sĩ và các phương pháp kiểm tra khác để chẩn đoán “chính xác từng li” về các vấn đề da của mình, từ đó đưa ra các phương pháp phù hợp. Chứ mình dùng không có sự tư vấn của các bác sĩ mà tự ý “phán bệnh”, tự đi “bốc” những bài thuốc bằng hóa chất, kem trộn hoặc dùng các phương pháp truyền miệng để tự điều trị…. sẽ dễ gây tổn thương đến da. Nhẹ thì để lại sẹo, thâm, nặng thì gây mẩn đỏ, viêm nhiễm, teo da, thoái hóa, thậm chí ung thư da, rất nguy hiểm. Một số trường hợp lại rơi vào hoàn cảnh phải sống nhờ mỹ phẩm, thoa thì bớt, ngừng thì lại tái phát và càng nặng nề hơn….”.
Soi da là gì?
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, soi da là một tiến trình và kĩ thuật được thực hiện bằng cách sử dụng các dụng cụ chuyên biệt tác động lên da, giúp phân tích, các loại da, các tổn thương da hay vấn đề về da nhờ vào độ phóng đại cao và nguồn sáng đặc biệt, nguồn sáng phân cực chéo.
Thông thường khi ánh sáng chiếu đến da thì hầu như 90% sẽ bị phản xạ lại ở bề mặt. Như vậy khi nhìn da bằng mắt thường ta chỉ thấy được mặt nông nhất của tổn thương, còn mạng lưới sắc tố, mạch máu và các cấu trúc quan trọng khác thì không thể thấy được. Vì vậy, việc sử dụng phương pháp soi da sẽ giúp chị em thấy được những hình ảnh đặc trưng của tổn thương thay đổi sắc tố và kể cả những tổn thương không thay đổi sắc tố, giúp chị em xác định được sắc tố Melamin trên da, nguyên nhân gây sạm, nám, tàn nhang để từ đó bạn có thể bảo vệ da tốt nhất.
Không những thế, việc soi da còn giúp chẩn đoán chắc chắn một vài thương tổn có thể coi là lành tính khi khám bằng mắt thường, nhưng theo chỉ số ABCDE vẫn có khả năng mắc ung thư bằng hình ảnh đặc trưng của melanoma hay hình ảnh đặc trưng của ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào lát, và nhiều loại ung thư nghi ngờ khác.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)