Chợ hoa khủng Hà Nội vắng vẻ, rớt giá ngày giáp Tết

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày giáp Tết Bính Thân, chợ hoa Quảng An Hà Nội tuy đã tràn ngập hoa tươi song lại khá vắng vẻ người mua và ảm đạm vì hoa bị rớt giá.

Cho hoa khung Ha Noi vang ve, rot gia ngay giap Tet

Ghi nhận của PV Kiến Thức lúc 23h ngày 20/1/2016 tại chợ hoa Quảng An Hà Nội, từng ô tô, xe thồ chở hoa ly lần lượt nối đuôi nhau tới bán ngày một đông hơn. Nhưng sức mua phụ thuộc phần lớn vào các tiểu thương và hầu như vắng bóng khách lẻ.

Năm nay, hoa ly ở Hà Nội rớt giá thảm hại vì nở sớm. Các hộ gia đình trồng ly phải tự cắt hoa đem đến chợ, nhà nào có hoa đẹp sẽ may mắn được tiểu thương mua lại và có thể trở về nhà sớm hơn. Mặc dù vậy, những cành ly đẹp nhất cũng chỉ được mua lại với giá 10.000 đồng một cành loại "5 tai", so với mọi năm là 35.000 - 50.000 đồng/cành.
Cho hoa khung Ha Noi vang ve, rot gia ngay giap Tet-Hinh-2
 Cảnh xe thồ nườm nượp chở hoa ly tới bán tại chợ hoa Quảng An, trong khi người mua rất thưa thớt.

Anh Đoàn, ở Tây Tựu - Từ Liêm - Hà Nội, ngán ngẩm chia sẻ: "Hoa ly rẻ như bèo cắt mang tới tận đây mà chẳng ai mua cho. Mọi năm, vào tầm này, họ đã đến tận ruộng xin mua".

Trong khi đó, nhiều tiểu thương tại chợ hoa đầu mối Quảng An cho biết: "Do hoa ly năm nay quá nhiều, lại nở đúng lúc người dân chưa có nhu cầu chơi hoa Tết nên chúng tôi nhập lại cũng chẳng biết bán cho ai. Các loại hoa khác chơi tết cũng vậy, năm nay hoa nở sớm nên rớt giá thê thảm".
Cho hoa khung Ha Noi vang ve, rot gia ngay giap Tet-Hinh-3
 Hoa ly chủ yếu được các tiểu thương nhập lại đưa đi các tỉnh tiêu thụ.
Cùng chung "số phận" với hoa ly, nhiều loài hoa khác dự định phục vụ Tết Nguyên đán cũng đang bị nở sớm và rớt giá hơn hẳn mọi năm. Một tiểu thương kinh doanh đầu mối hoa lay ơn (dơn) cho biết, giá hoa dơn năm nay rẻ hơn mọi năm, hiện tại chủ yếu bán cho đầu mối các tỉnh chứ người dân mua lẻ vẫn chưa có nhiều.
Cho hoa khung Ha Noi vang ve, rot gia ngay giap Tet-Hinh-4
Các loại hoa đắt tiền chơi tết như hoa lan cũng đã được các tiểu thương bắt đầu nhập về giá vài triệu đồng đến 20 triệu một chậu tùy loại nhưng chưa có nhiều người hỏi mua.
Khi được hỏi về không khí mua bán ảm đạm trong những ngày giáp Tết, các tiểu thương cho biết, thông thường thì phải đến qua Rằm tháng Chạp sức mua mới nóng lên vì lúc đó nhu cầu sắm Tết, biếu Tết của người dân mới nhiều. "Nhưng năm nay hoa nở sớm thế này không biết đến gần Tết có nhiều hoa đẹp để bán không? Nếu hoa không chất lượng thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ không mua nhiều, đến lúc đó thì cũng phải "méo mặt" chờ khách thôi", một tiểu thương lo lắng nói.
Minh Bái

Bình luận(0)