Chế độ làm lạnh nhanh của tủ lạnh có tốn điện?

Google News

(Kiến Thức) - Khi bấm nút chế độ làm lạnh nhanh, máy sẽ hoạt động mạnh giúp quá trình làm lạnh của tủ được tăng tốc trong vài giờ.

Hỏi: Chế độ làm lạnh nhanh của tủ lạnh có gây tốn điện không? Muốn làm lạnh nhiều loại thực phẩm cùng lúc thì điều chỉnh nhiệt độ thế nào? -   Nguyễn Mạnh Minh (Hà Nội).
Cai che do lam lanh nhanh cua tu lanh co gay ton dien
 
KS Tần Duy Đào, nhân viên kỹ thuật Công ty Thiết bị điện tử Hải Âu, Hà Nội tư vấn: Ở một số tủ lạnh đời mới có nút chức năng làm lạnh nhanh. Khi bấm nút này, máy sẽ hoạt động mạnh giúp quá trình làm lạnh của tủ được tăng tốc trong vài giờ. Tuy nhiên, khi sử dụng chức năng này đồng nghĩa mức độ tiêu thụ năng lượng của tủ lạnh sẽ tăng lên. 
Vì thế, chỉ nên dùng khi thực phẩm trong tủ lạnh cần thiết phải làm lạnh, đông nhanh, nếu không sẽ dẫn đến hỏng hóc, mất chất dinh dưỡng... Trường hợp không cần thiết thì bạn không nên sử dụng nút này hoặc tắt hẳn chức năng làm lạnh. Lúc đó, ngăn đông của tủ lạnh sẽ trở lại nhiệt độ ban đầu mà bạn cài đặt. 
Ngoài ra, nếu cần làm đông một lượng thực phẩm lớn, thay vì bấm nút làm lạnh cấp tốc, bạn có thể di chuyển núm điều khiển nhiệt độ của ngăn đông về hết bên phải và đặt nhiệt độ từ 1 - 2 độ C nếu tủ lạnh có màn hình điều khiển nhiệt độ.
Vân Đài (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)