Cây ngũ quả tài lộc giá chát vẫn cháy hàng

Google News

(Kiến Thức) - “Hét” giá tới 7 triệu đồng song những chậu cây có 5 loại quả khác nhau vẫn có nguy cơ cháy hàng ở Hà Nội vào những ngày giáp Tết.

Là một trong những loại được ưa chuộng vào mỗi dịp Tết đến, xuân về, cây ngũ quả được nhiều “săn” tìm vì cây có ý nghĩa phong thủy tài lộc, may mắn mang lại cho gia chủ. Ngoài ra, hình dáng độc, lạ cũng là điểm mạnh khiến chậu cảnh này cực kỳ hút khách. Bởi thế mà từ bây giờ, nhiều nhà vườn đã đưa ra cảnh báo: cây ngũ quả tài lộc cháy hàng dịp Tết Nguyên đán.
Cay ngu qua tai loc gia chat van chay hang
Những chậu cây ngũ quả 5 - 7 triệu đã có chủ. 
Khảo sát tại chợ hoa, cây cảnh Hà Nội, chậu cây ngũ quả đã bắt đầu được bày bán khá nhiều. Cây có chiều cao trên 1m, lá mướt xanh, cùng với 5 loại quả cùng rủ xuống từ nhiều cành. Sáng tạo ghép 5 loại quả quýt, quất, bưởi, phật thủ và chanh trên cùng một cây vốn được nhiều người quan niệm chúng tượng trưng cho mâm ngũ quả đủ đầy, may mắn vào năm mới. Để sở hữu chậu cây độc đáo này, người mua phải chấp nhận chi tiền triệu. Giá cây ngũ quả tài lộc ở Hà Nội “bét” nhất cũng phải 5 triệu đồng, đắt hơn từ 6 – 7 triệu đồng.
Chia sẻ về mức giá này, chị Lan (chủ cửa hàng cây cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám – Hà Nội) cho biết: “Sở dĩ có nhiều loại giá vì phụ thuộc vào số lượng các loại quả được ghép trên cây. Thông thường nhà vườn sẽ ghép 19, 21, 34 quả. Thậm chí, với các loại cây “khủng” hơn, thì tổng số có thể lên tới 68 quả. Số lượng các loại quả không phải ngẫu nhiên được ghép như vậy mà do dụng ý của nhà vườn. Ví như tổng số 19 quả thường được quan niệm là “tài lộc tiến mãi” hoặc “một bước lên trời”, hay 68 là phát lộc. Cứ theo số quả nhiều hay ít, mức giá sẽ tăng lên rất nhiều”.
Khi được hỏi, chị Hoa (chủ cửa hàng cây cảnh tại đây) cũng chia sẻ: “Hầu hết khách mua ở đây đều chọn chậu cây có số quả thông thường là 19, vì có giá 5 triệu đồng. Mức này “mềm” hơn các loại 21 hoặc 34 quả”.
Cay ngu qua tai loc gia chat van chay hang-Hinh-2
5 loại quả được ghép trên một cây (quả quýt, cam, bưởi, phật thủ, chanh). 
Mức giá đắt đỏ của loại cây này còn vì nguồn hàng khá khan hiếm. Ngoài ra, công chăm sóc, tưới bón của nhà vườn cả năm trời, khi bán cho cửa hàng cây cảnh và tới tay người tiêu dùng, mỗi chậu cây đã phải “cõng” thêm rất nhiều mức phí.
Không ít cửa hàng ngay khi vừa nhập cây ngũ quả về, dù bán chạy nhưng cũng kèm nỗi lo sẽ cháy hàng vì khách đặt mua từ rất sớm. Khá phấn khởi, một chủ hàng cây cảnh tại Tây Hồ (Hà Nội) cho biết: “Sáng nay vừa nhập hơn chục cây về mà 4 cây được khách đặt. Nhiều người cũng đã gọi điện đến cửa hàng để hẹn ngày đến xem cây. Cửa hàng đang lo gần Tết, khó lấy hàng, hết chục chậu cây này cũng không còn để bán cho khách”.
Không chỉ hút khách vì ý nghĩa tài – lộc và tạo hình độc, lạ… cây ngũ quả đắt hàng từ rất sớm còn vì tâm lý lo tăng giá của người mua. Hầu hết khách hàng đều chia sẻ về việc đi chọn cây vào thời điểm này là hợp lý, sẽ thong thả và có lợi hơn rất nhiều.
Chị Ngọc Minh (nhân viên hành chính) cho biết: “Rút kinh nghiệm năm ngoái, gần 23 tháng Chạp mình mới đi xem và mua cây, giá tăng gấp đôi gấp ba mà không được hàng ưng ý. Năm nay, mình đi chợ cây sớm hơn mọi năm 2 tuần, mức giá rõ ràng rẻ hơn rất nhiều”.
Bên cạnh những khách hàng hào hứng với cây ngũ quả, cũng không ít người e dè, sau khi khảo giá cũng không đặt mua chậu cây vì mức giá khá đắt so với nhiều loại hoa, cây cảnh khác được bán trên thị trường vào dịp Tết.
Một số hình ảnh về chậu cây ngũ quả đang hút khách Hà Nội:
Cay ngu qua tai loc gia chat van chay hang-Hinh-3
Cây ngũ quả có 19 - 21 trái được bán trên thị trường. 
Cay ngu qua tai loc gia chat van chay hang-Hinh-4
Trái cây được buộc và bọc lại cẩn thẩn để tránh bị rụng khi di chuyển. 
Cay ngu qua tai loc gia chat van chay hang-Hinh-5
Cây ngũ quả - hàng độc chơi Tết.
Ngọc Linh

Bình luận(0)