Cây chết khô do để trước điều hòa

Google News

(Kiến Thức) - Chị Vũ Thùy Dung (Hà Nội) thích trồng cây trong phòng làm việc và đặt cây ngay trước điều hòa. Tuy nhiên, sau một thời gian cây bị chết. 

Chị Vũ Thùy Dung (Hà Nội) thích trồng cây trong phòng làm việc. Tuy nhiên, vì không gian văn phòng có hạn nên chị không có nhiều khu vực trống để đặt cây. Để khắc phục vấn đề này, chị đặt cây ngay trước cây điều hòa. Vì thế, mỗi lần bật điều hòa lên, gió thổi vào cây bay phấp phới cũng rất đẹp mắt. Tuy nhiên, sau một thời gian cây bị chết. 
Cay chet kho do de truoc dieu hoa
 
Lời bàn: Một trong những yếu tố cần chú ý khi trồng cây cảnh trong nhà chính là chọn các loại cây cảnh trồng trong nhà đều có tính thích nghi cao, khả năng chịu hạn tốt, nhưng điều đó không có nghĩa không cần tưới nước cho cây. Các cây này vẫn cần được bổ sung nước, đáp ứng độ ẩm cần thiết cho đất và cây. 
Bên cạnh yếu tố đó, cần tránh để cây gần luồng gió của quạt hay điều hòa. Bởi với luồng gió này không những tác động đến sự phát triển của cây mà còn khiến cây nhanh khô, mất nước. Trường hợp không có diện tích trồng cây to trong văn phòng nên chọn các loại cây nhỏ để treo lên cửa, giá hoặc đặt lên bàn thay vì phải đặt dưới sàn chiếm nhiều diện tích.
Cử nhân Trần Thị Mỹ Hạnh (Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội)

Bình luận(0)